Udinese – Inter (1h45, 15/4): Sinh tử vì Champions League

Phương Tiến| 14/04/2012 08:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xahoi – Những lần đối đầu gần đây giữa Udinese và Inter thường diễn ra rất căng thẳng. Và đêm nay, sự căng thẳng có thể sẽ còn được đẩy lên cao hơn khi cải hai buộc phải lao vào một cuộc chiến một mất một còn vì mục tiêu dự Champions League mùa tới.

Inter đang hồi sinh mạnh mẽ dưới bàn tay của vị HLV trẻ tuổi Andrea Stramaccioni. Trận thắng Siena hồi giữa tuần là lần thứ 2 trong 3 trận nhà cầm quân 36 tuổi này giúp Nerazzurri bỏ túi trọn vẹn 3 điểm. Có thể nói, dưới thời Andrea Stramaccioni, Inter đã thi đấu mạnh mẽ và tự tin hơn rất nhiều thời cựu HLV Claudio Ranieri. Nhưng thay đổi đáng kể nhất mà Stramaccioni làm được kể từ khi lên nắm quyền ở Giusppe Meazza chính là việc ông đã giúp hàng công của Inter nổ súng đều đặn trở lại. Trong 3 trận đấu gần nhất, Inter Milan đã có tổng cộng 9 lần phá lưới đối phương. Đáng chú ý là 6 trong số đó thuộc về chân sút tưởng như đã hết thời, Diego Milito.

Udinese – Inter (1h45, 15/4): Sinh tử vì Champions League

Inter và Udinese đang cố sức giành giật chiếc dự Champions League. (Ảnh Getty)

Trái ngược với phong độ đang lên của Inter, Udinese lại thể hiện một bộ mặt thất vọng. Trong 5 vòng đấu gần đây nhất đội bóng của HLV Francesco Guidolin chỉ có duy nhất 1 trận thắng trước Parma ở vòng 30, còn lại là hòa và thất bại. Đáng chú nhất là trận thua 3-1 trên sân của đối thủ đang trực tiếp cạnh tranh tấm vé Champions League, AS Roma vòng vừa qua. Thất bại này khiến Udinese lỡ cơ hội tái chiếm vị trí thứ 3 của Lazio (Lazio thua Juventus 2-1) và để AS Roma lẫn Inter áp sát gần hơn.

Nguyên nhân nào khiến Udinese sa sút như vậy ở giai đoạn nước rút của mùa giải? Có lẽ nó đến từ việc họ không cải thiện được thành tích tệ hại trên sân khách giữa lúc sân nhà họ không còn đáng sợ như trước. Vẫn biết, Udinese đang là đội bóng sở hữu thành tích sân nhà tốt thứ hai ở Serie A thời điểm hiện tại (sau Juventus) khi thắng tới 11 trong số 16 trận đấu tại Friuli. Tuy nhiên, phần lớn các trận thắng trên của Udinese lại ở giai đoạn lượt đi còn ở 5 trận đấu gần nhất trên sân nhà Udinese chỉ thắng được 1, còn lại là 3 trận hòa và 1 trận thua. Bất lợi cho Udinese là giữa lúc họ đang không có được phong độ tốt thì lại phải đối đầu với những đối thủ rắn mặt. Sau Napoli, Roma, đêm nay họ sẽ phải tiếp Inter Milan và nếu tiếp tục không thể giành chiến thắng thầy trò HLV Francesco Guidolin có thể sẽ phải từ bỏ giấc mơ dự Champions League mùa tới.

Trước cuộc đối đầu với Inter Milan, Udinese cũng đang gặp khá nhiều bất lợi về lực lượng. Giampiero Pinzi chắc chắn vắng mặt do án treo giò. Trong khi đó, Mehdi Benatia, Antonio Floro Flores, Dusan Basta, Cristian Battocchio, Diego Fabbrini, Agyemang Badu và Mauricio Isla nhiều khả năng sẽ không thể ra sân do chấn thương. Với lực lượng què quặt như vậy thì HLV Francesco Guidolin chỉ còn biết hy vọng vào khả năng săn bàn của Di Natale, chân sút đang đứng 3 trong danh sách săn bàn ở Serie A mùa này với 20 bàn thắng.

Về phía các vị khách Inter Milan, chắc chắn họ chưa thể quên trận thua cay đắng 0-1 ở lượt đi tại Giuseppe Meazza. Vì vậy, ngoài mục tiêu 3 điểm để tiếp tục thắp sáng hy vọng giành suất dự Champions League từ tay của Lazio (hiện Inter chỉ còn kém đội đứng thứ 3 Lazio 6 điểm), các cầu thủ Inter còn ấp ủ tham vọng trả thù. Lực lượng của Inter trong chuyến hành quân tới Friuli sẽ không có quá nhiều xáo trộn so với trận thắng Siena, ngoại trừ sự vắng mặt của trung vệ Walter Samuel do lĩnh án treo giò. Wesley Sneijde và Maicon tiếp tục vắng mặt do chưa bình phục chấn thương.

Như vậy, nhìn về tương quan lực lượng, Inter vẫn được đánh giá nhỉn hơn một chút so với đội chủ nhà. Thế nhưng, Udinese lại có Friuli làm điểm đựa và hai trận thắng liên tiếp gần đây trước Inter để hy vọng. Do vậy, rất khó để thầy trò HLV Andrea Stramaccioni có thể khuất phục đội chủ nhà, mà nếu có thì cũng là một trận thắng chật vật.

Đội hình dự kiến:

Udinese: Handanovic; Coda, Danilo, Domizzi; Pereyra, Fernandes, Pazienza, Asamoah, Armero; Abdi; Di Natale.

Inter Milan: Julio Cesar; Zanetti, Lucio, Chivu, Nagatomo; Cambiasso, Stankovic, Obi; Alvarez, Milito, Zarate.

Dự đoán: 1-2

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Udinese – Inter (1h45, 15/4): Sinh tử vì Champions League