U23 VN và trận cầu sinh tử ở VCK U23 châu Á

Mạnh Nguyễn| 17/01/2016 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối nay (17/1) U23 Việt Nam sẽ có trận gặp U23 Australia ở bảng D VCK U23 châu Á và nếu thêm một lần thất bại, thày trò HLV Toshiya Miura sẽ phải dừng chân ở vòng bảng.

Ở trận ra quân bảng D VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam đã nhận thất bại đau đớn 1-3 trước U23 Jordan và bị đẩy xuống vị trí cuối bảng. Giống như U23 Việt Nam, U23 Australia cũng phải nhận thất bại ở trận đầu tiên và chỉ đứng trên U23 VN do hơn về hiệu số. Thế nên trong trận đấu “sinh tử” tối nay, đội nào thắng sẽ nuôi hy vọng đi tiếp, còn thua sẽ phải tạm biệt giấc mơ Olympic Rio 2016.

Lần đầu tiên U23 Việt Nam có suất tham dự VCK U23 châu Á và là một trong 4 đội có tuổi đời trẻ nhất trong số 16 đội. Thậm chí, có người còn nhìn nhận U23 VN như một “kẻ lót đường” ở vòng bảng. Tuy nhiên, HLV Miura vẫn đề ra mục tiêu cùng các học trò vào đến tứ kết. Đáng tiếc, trận mở màn, U23 VN đã không được như mong muốn bởi đối thủ quá mạnh.

U23 VN và trận cầu sinh tử ở VCK U23 châu Á

Muốn đi tiếp, U23 Việt Nam buộc phải thắng trước U23 Australia. Ảnh: VFF

Tối nay, thi đấu trước U23 Australia, U23 VN đã không còn đường lùi. HLV Miura cũng đã xác định sẽ có nhiều thay đổi trong trận đấu này. Có thể nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ để Tuấn Anh, Mạnh Hùng...có mặt ngay ở đội hình xuất phát. U23 Việt Nam cũng sẽ phải thay đổi lối chơi phòng ngự bị động như trong trận gặp U23 Jordan bằng sự phòng ngự chủ động với những pha phối hợp ngắn, nhanh để tạo ra bất ngờ.

Điều bất lợi với U23 Việt Nam chính là việc U23 Australia cũng đang ở trong tình thế buộc phải thắng. Đội bóng xứ sở chuột túi mang tham vọng lớn đến với VCK U23 châu Á, đó là giành ngôi vô địch. Thế nên chỉ có chiến thắng U23 VN, họ mới có cơ hội đoạt được muc tiêu đã đề ra.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Aurelio Vidmar của U23 Australia nói: “Chúng tôi vẫn có cơ hội đi tiếp và bắt đầu chính từ trận đấu với U23 VN. Tôi đã thấy U23 Jordan đánh bại U23 VN và tôi có niềm tin các cầu thủ của tôi cũng làm được như vậy. Trận thắng này và cả trận sau sẽ cho chúng tôi cơ hội đi tiếp”.

U23 VN và trận cầu sinh tử ở VCK U23 châu Á

HLV Aurelio Vidmar của U23 Australia

Thủ quân của U23 Australia Ryan Edwards cũng thể hiện sự tự tin: “Cả hai đội đều cần phải thắng và đó sẽ là một trận quyết đấu. Toàn đội sẽ phải thi đấu quyết tâm để sửa chữa những sai lầm ở trận đầu tiên nhằm mang lại chiến thắng.”

U23 Australia từng được đánh giá là đối thủ nặng ký nhất ở bảng D VCK U23 châu Á. Nhưng ở thời điểm hiện tại, đội bóng này lại đang có phong độ không ổn định. Điều đó cũng sẽ mang lại chút cơ hội kiếm điểm cho thày trò HLV Miura nhưng không nhiều bởi U23 Australia vẫn là đối thủ mạnh. HLV Miura thừa nhận:“ Họ là đối thủ mạnh và đẳng cấp. Trong khi các cầu thủ của tôi tuổi đời còn rất trẻ, quá ít kinh nghiệm nên những trận đấu như thế sẽ giúp họ trưởng thành hơn. Dù sao chúng tôi cũng sẽ cố gắng thi đấu tốt nhất có thể”.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Australia sẽ diễn ra vào lúc 20h30 tối nay (theo giờ Việt Nam) và được THTT trên kênh VTV6 và VTV6 HD.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 VN và trận cầu sinh tử ở VCK U23 châu Á