U23 VN mở màn thất vọng, HLV Miura nói gì?

Mạnh Nguyễn| 15/01/2016 08:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 14/1, U23 Việt Nam đã có trận mở màn thất vọng khi để thua U23 Jordan 1-3 ở bảng D VCK U23 châu Á. Điều này sẽ làm thày trò HLV Miura khó đạt được mục tiêu đề ra.

Trước trận ra quân gặp U23 Jordan, HLV Toshiya Miura vẫn kiên định mục tiêu vào bán kết của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, những nỗ lực đã bất thành ngay từ trận đầu ra quân khi U23 VN tỏ ra bị động trong phòng ngự, còn hàng công không thể tạo ra sức ép trước đối thủ U23 Jordan có thể hình vượt trội. Đó cũng là nguyên nhân khiến U23 VN bị thua bàn đầu tiên ở phút 39, khi tiền đạo Faisal phá bẫy việt vị thành công, dứt điểm ghi bàn mở tỉ số.

U23 VN mở màn thất vọng, HLV Miura nói gì?

U23 Việt Nam đã thua 1-3 trước U23 Jordan. Ảnh: VFF

Ở hiệp hai, U23 VN có xu hướng chơi cao hơn nhằm tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên những chân sút như Công Phượng, Thanh Bình không thể tranh chấp tay đôi với đối thủ. Cùng với đó, U23 VN đã phải nhận lại hai bàn thua liên tiếp ở phút 68 và 72 sau các pha ghi bàn của của Almanasrah và Faisal.

Trong tình thế không còn gì để mất, U23 Việt Nam tràn lên tấn công và kết quả là có được một bàn danh dự của Duy Mạnh ở phút 86.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Toshiya Miura nói: “U23 Việt Nam cũng thi đấu khá tốt, tuân thủ đấu pháp của ban huấn luyện đề ra. Tuy nhiên U23 Jordan là đối thủ mạnh và có hàng tiền đạo rất tốt. Điều đó đã được thể hiện rõ trên sân”. Chiến lược gia người Nhật Bản thừa nhận sau khi để thua bàn thứ hai, trận đấu coi như đã khép lại với U23 VN.

Nhưng cũng giống như ở lần họp báo trước trận đấu, HLV Miura cho rằng thua trận đầu chưa phải là đã hết cơ hội.  “Vòng bảng có ba trận và chúng tôi phải quyết tâm hơn ở trận thứ hai với U23 Australia. Bàn thắng của Duy Mạnh giúp các cầu thủ tự tin hơn trong những trận còn lại”, HLV Miura khẳng định.

U23 VN mở màn thất vọng, HLV Miura nói gì?

HLV Toshiya Miura. Ảnh: VFF

Để làm được điều đó, HLV Miura chắc chắn sẽ phải có nhiều sự thay đổi trong trận gặp U23 Australia vào ngày 17/1 tới đây, đặc biệt là hàng thủ. Chính HLV của U23 Jordan, Jamal Abu Abed đã chỉ rõ: “Trong hiệp 2, hàng phòng ngự của U23 VN mắc sai lầm và chúng tôi đã có được thêm hai bàn thắng nữa”.

Trong một diễn biến khác ở bảng D VCK U23 châu Á, U23 Australia đã bất ngờ để thua U23 UAE 0-1 từ pha phản lưới nhà của hậu vệ Giancarlo Gallifuoco ở phút 85 của trận đấu. Vì thế trong trận gặp U23 VN, chắc chắn U23 Australia sẽ quyết giành chiến thắng để cải thiện tình hình và đó sẽ là khó khăn lớn với thày trò HLV Miura.

Sau lượt trận đầu tiên, ở cục diện bảng D VCK U23 châu Á, U23 Jordan và U23 UAE đang cùng có 3 điểm nhưng U23 Jordan vẫn tạm xếp đầu bảng do hơn về hiệu số bàn thắng. Xếp thứ ba là U23 Australia, còn U23 Việt Nam tạm đứng cuối bảng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 VN mở màn thất vọng, HLV Miura nói gì?