U23 Việt Nam thua 0-2 trước U23 Australia: Thôi đành...

Mạnh Nguyễn| 18/01/2016 06:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối qua (17/1), U23 Việt Nam đã để thua U23 Australia với tỉ số 0-2 ở bảng D VCK U23 châu Á và điều đó đã chấm dứt hoàn toàn giấc mơ vào tứ kết của thày trò HLV Miura, bởi trong trận đấu sau đó, U23 Jordan và U23 UAE đã hòa nhau 0-0.

Trước trận đấu với U23 Australia, U23 VN thể hiện rõ quyết tâm sẽ tạo ra bất ngờ, HLV Miura cũng có hai sự thay đổi so với trận gặp U23 Jordan, đó là Mạnh Hùng và Đức Huy có mặt trong đội hình xuất phát thay cho Thanh Hiền và Xuân Trường.

Với một đối thủ thi đấu khá cởi mở như U23 Australia, U23 Việt Nam tự tin đẩy cao đội hình chơi pressing ngay bên phần sân đối phương. Đáng buồn là chỉ sau khi nhập cuộc được hai phút, mành lưới của thủ môn Minh Long đã rung lên sau cú ra chân rất nhanh của trung vệ James Donachie.

U23 Việt Nam thua 0-2 trước U23 Australia: Thôi đành...

U23 Việt Nam đã để thua U23 Australia 0-2 tại bảng D VCK U23 châu Á. Ảnh: VFF

Điều đáng ghi nhận là sau bàn thua, U23 VN không mất tinh thần mà vẫn tích cực tấn công, tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Phút thứ 6, vận may đã không mỉm cười với U23 VN khi hậu vệ Geria để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú sút của Thanh Bình. Tuy nhiên, trọng tài đã không cho U23 VN được hưởng quả phạt đền.

Lối chơi đầy quyết tâm của U23 Việt Nam được duy trì trong suốt trận đấu này. Thế nhưng hàng thủ lại thi đấu thiếu chắc chắn khiến cho đối thủ có nhiều cơ hội gây sóng gió trước khung thành của thủ môn Minh Long. May mắn là thủ thành của Hà Nội T&T đã thi đấu rất xuất sắc nên cứu nguy được cho đội nhà nhiều bàn thua trông thấy.

Những cố gắng của Minh Long cũng chỉ duy trì được đến phút 60. Tiền đạo Jamie Maclaren, trong tư thế không người kèm đã dễ dàng dứt điểm vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Australia.

Trong tình thế không còn gì để mất, U23 VN dồn toàn bộ đội hình lên tấn công nhưng không đủ mạnh để làm khó được hàng thủ của Australia. Đến phút 71, HLV Miura tung tiền vệ Tuấn Anh vào thay cho Hữu Dũng nhưng tình hình của U23 VN cũng không mấy cải thiện và đành chấp nhận thất bại 0-2 trước U23 Australia.

Thua trận này, U23 Việt Nam đã hết cơ hội đi tiếp bởi trong trận đấu sau đó, U23 UAE và U23 Jordan đã cầm hòa 0-0. Thế nên thày trò HLV Miura sẽ chỉ còn một trận cuối cùng mang tính thủ tục trước U23 UAE vào ngày 20/1 ở VCK U23 châu Á.

U23 Việt Nam thua 0-2 trước U23 Australia: Thôi đành...

HLV Toshiya Miura . Ảnh: VFF

Nói về thất bại của đội nhà, HLV Toshiya Miura cho rằng U23 Việt Nam không may mắn khi phải nhận bàn thua ngay từ phút thứ hai. “Chúng tôi không may khi phải nhận bàn thua quá sớm bởi nếu không cục diện trận đấu có thể đã khác. Tuy nhiên các cầu thủ của tôi đã thực sự nỗ lực và không có gì đáng phải thất vọng về họ”.

Trong tình huống hậu vệ U23 Australia để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho U23 VN hưởng quả phạt đền ở phút thứ 6, nhà cầm quân người Nhật Bản đánh giá rằng có thể trọng tài đã không theo kịp do diễn biến quá nhanh. Trận đấu cuối cùng, dù chỉ mang tính thủ tục với U23 UAE, HLV Miura khẳng định U23 VN không buông xuôi mà sẽ thi đấu hết sức mình.

U23 Việt Nam thua 0-2 trước U23 Australia: Thôi đành...

Tuấn Anh chỉ vào sân khi trận đấu còn 20 phút. Ảnh: VFF

Việc U23 VN thua U23 Australia cũng chẳng có gì bất ngờ bởi đội bóng xứ sở Chuột túi được đánh giá cao hơn U23 VN khá nhiều. Nhưng màn trình diễn trên sân của U23 Australia lần này cho thấy họ không phải quá mạnh đến mức U23 VN không thể đánh bại.

Chính những sai lầm của hàng thủ khiến U23 Việt Nam phải trả giá. Đó là việc Duy Khánh phá bóng không dứt khoát dẫn đến bàn mở tỉ số cho đối thủ. Sau đó Duy Khánh lại suýt nữa biếu cho đối thủ bàn thắng khi đánh đầu trúng cột dọc đội nhà. Hàng thủ cũng thi đấu thiếu chắc chắn khiến khung thành của Minh Long liên tục bị uy hiếp.

Một điều đáng tiếc nữa trong trận này chính là việc HLV Miura vẫn không sử dụng Hồng Duy, Tuấn Anh ngay từ đầu. Có lẽ nhà cầm quân người Nhật Bản vẫn có chút gì đó e ngại chuyện “quân của HAGL”. Tất nhiên phỏng đoán chỉ là phỏng đoán nhưng không thể phủ nhận khi bộ đôi này vào sân, U23 Việt Nam tạo được nhiều sức ép hơn đối với U23 Australia.

U23 Việt Nam sẽ phải dừng bước ở vòng bảng VCK U23 châu Á và giấc mơ vào đến tứ kết của HLV Miura đã tan thành mây khói. Và những người yêu bóng đá Việt đành ru mình bằng ý nghĩ các cầu thủ đã có một cơ hội cọ xát học hỏi ở đấu trường châu lục để trưởng thành hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam thua 0-2 trước U23 Australia: Thôi đành...