U23 Việt Nam chia tay giải U23 châu Á, HLV Park nhận trách nhiệm

Duy Uyên| 16/01/2020 22:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau thất bại 1-2 trước U23 Triều Tiên, thầy trò HLV Park Hang seo rời giải U23 châu Á với vị trí bét bảng D. Phát biểu sau trận đấu, ông Park nhận trách nhiệm và cho biết sẽ xem lại các trận đấu để phát triển đội tốt hơn trong tương lai.

Việt Nam bước vào giải đấu với tư cách đương kim á quân của giải. Nòng cốt của đội tuyển gồm nhiều cầu thủ vừa giành HC vàng SEA Games 2019, cũng như nhiều thành viên đội tuyển quốc gia như Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh...

Sau hai lượt trận đầu tiên hòa 0-0 với UAE rồi Jordan, cơ hội của Việt Nam cũng chưa hoàn toàn khép lại. Đội chỉ cần thắng đối thủ được xem là yếu nhất bảng - Triều Tiên, đồng thời chờ mong cặp đấu còn lại có kết quả thắng - thua hoặc hòa không bàn thắng.

Sức ép phải thắng ở trận cuối khiến HLV Park Hang Seo tung đội hình thiên về tấn công. Trọng Hùng được đá chính lần đầu, sát cánh với Tiến Linh và Đức Chinh trên hàng công. Ở hàng thủ, Đình Trọng trở lại, hợp cùng Đức Chiến, Ngọc Bảo để tạo thành phòng tuyến bảo vệ cầu môn.

U23 Việt Nam đẩy cao đội hình, nhưng suýt nữa bị trừng phạt bởi một pha phối hợp rất nhanh của U23 Triều Tiên. Kim Kuk Jin dứt điểm chệch cột dọc ở pha đối mặt sau khi trung vệ lệch trái là Đức Chiến bỏ vị trí. Rất may cho U23 Việt Nam là bóng đi chệch cột.

Thoát thua trong gang tấc, toàn đội ổn định lại thế trận và có bàn mở tỷ số ở phút 17. Thành Chung chuyền dài chuẩn xác, Tấn Tài căng ngang như đặt và Tiến Linh đệm bóng tung lưới U23 Triều Tiên, giúp U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, khi đang có thế trận tốt, bất ngờ thủ môn Bùi Tiến Dũng lại mắc sai lầm, để bóng trượt qua tay giúp U23 Triều Tiên gỡ hoà 1-1. 

U23 Việt Nam chia tay giải U23 châu Á, HLV Park nhận trách nhiệm

Dù Tiến Linh ghi bàn mở tỉ số, nhưng thầy trò HLV Park Hang seo đã phải rời giải với kết quả thua trận 1-2

Từ lợi thế dẫn bàn, U23 Việt Nam buộc phải dâng cao tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Những cơ hội vẫn cứ ngoảnh mặt với U23 Việt Nam theo cách tiếc nhất, từ Quang Hải đến Hoàng Đức đều bỏ lỡ.

Cánh cửa đi tiếp của U23 Việt Nam càng thêm mong manh khi U23 Jordan có bàn gỡ hòa 1-1 trước U23 UAE. Tỷ số này nếu được giữ nguyên thì U23 Việt Nam có ghi vào lưới U23 Triều Tiên bao nhiều bàn thắng cũng chắc chắn bị loại.

Cánh cửa đi tiếp của U23 Việt Nam xem như đóng sập lại khi U23 Triều Tiên nâng tỷ số lên 2-1 từ chấm 11m. Một pha dứt điểm đơn giản khi Bùi Tiến Dũng đón không trúng hướng.

Với thất bại 1-2 trước U23 Triều Tiên, U23 Việt Nam chính thức chia tay U23 châu Á 2020, một giải đấu có thể nói không thành công với thầy trò HLV Park Hang Seo vì mục tiêu phải vượt qua vòng bảng.

Chia sẻ với báo chí sau trận đấu, HLV Park Hang seo cho biết: "Chúng tôi có ba trận vòng bảng, hòa hai và thua một. Hai năm trước chúng tôi là á quân, nên kết quả năm nay rõ ràng là không tốt. Kết quả này làm người hâm mộ thất vọng. Tránh nhiệm lớn nhất thuộc về HLV trưởng. Các cầu thủ của tôi đã cố gắng hết sức, nhưng vẫn sẽ phải cải thiện nhiều".

Khi được hỏi cảm nhận về thất bại sau rất nhiều chiến thắng, ông Park nói: "HLV chịu toàn bộ trách nhiệm. Sau giải này, tôi sẽ phải xem lại toàn bộ các trận đấu, để xây dựng hệ thống tốt hơn và phát triển đội tốt hơn".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam chia tay giải U23 châu Á, HLV Park nhận trách nhiệm