Tổng thống Hàn Quốc chúc mừng đội tuyển bóng đá Việt Nam

An An| 16/12/2018 20:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên Facebook cá nhân hôm 16/12, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã chúc mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup).

Sau dòng trạng thái bằng tiếng Hàn, vị Tổng thống 65 tuổi bất ngờ kèm một đoạn bằng tiếng Việt với nội dung:

"Tôi xin nhiệt liệt chúc mừng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Park Hang-seo đã giành chức vô địch tại "Giải bóng đá Đông Nam Á 2018 (AFF Suzuki Cup).

Tổng thống Hàn Quốc chúc mừng đội tuyển bóng đá Việt Nam

Tổng thống Moon Jae In gửi lời chúc mừng đội tuyển bóng đá Việt Nam trên Facebook. Ảnh chụp màn hình

Được chứng kiến hình ảnh các cổ động viên Việt Nam giương cao cờ Việt Nam và cờ Hàn Quốc tại trận chung kết ngày hôm qua, tôi cảm nhận được rằng hai nước đã trở thành những người bạn ngày càng gần gũi thông qua bóng đá. Tôi càng vui hơn khi đây là thành tích huy hoàng do huấn luyện viên Park Hang-seo và các cầu thủ Việt Nam, những người tôi đã trực tiếp gặp gỡ tại sân huấn luyện trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam vào tháng 3 vừa qua, giành được. Tôi hi vọng trong tương lai sẽ tiếp tục được thấy những hình ảnh tuyệt đẹp của họ. Tôi mong rằng Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục vun đắp tình hữu nghị đặc biệt và cùng mở ra một tương lai tươi sáng, cùng thịnh vượng".

Trước đó, vào tháng 3/2018, trong chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã dành thời gian đến tận địa điểm tập luyện để trò chuyện, giao lưu với HLV Park Hang-seo cùng một số tuyển thủ U23 Việt Nam.

Hồi đầu năm 2018, ông từng đăng lời chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam với thành tích giành quyền lọt vào trận chung kết Giải Vô địch U23 châu Á lên mạng xã hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hàn Quốc chúc mừng đội tuyển bóng đá Việt Nam