Thua Man City, Sir Alex quyết tâm báo thù

14/05/2012 14:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sir Alex đang ấp ủ một kế hoạch lớn nhằm đòi lại chiếc vương miện vừa bị gã hàng xóm Man city giật mất.

Một mùa giải thất bại toàn diện đã tràn về Old Trafford, đã rất lâu rồi người ta mới thấy đội quân thiện chiến của Sir Alex không thể có nổi một danh hiệu khi mùa bóng kết thúc. Đáng ghét hơn, kẻ tước đi hi vọng vào vinh quang duy nhất của Quỷ đỏ lại là gã hàng xóm trọc phú Man City, đội bóng mà Sir Alex chưa bao giờ coi trọng.

Thua Man City, Sir Alex quyết tâm báo thù

Sir Alex còn nhiều việc phải làm nếu muốn đưa M.U trở lại đỉnh cao

Thế nhưng, nếu nhìn một cách tổng thể, thất bại của M.U là hoàn toàn xứng đáng. Một đội hình suy thoái, thiếu chiều sâu nhất trong nhiều năm qua dưới thời Sir Alex đã không thể làm nên điều kỳ diệu. Nhìn Rooney lạc lõng trên hàng công, Scholes đã giải nghệ phải xỏ giày trở lại để gánh vác tuyến giữa cùng những sai lầm của hàng thủ vá víu không ai nghĩ rằng chức vô địch nên thuộc về M.U.

Với kinh nghiệm của mình, chắc chắn HLV Alex Ferguson hiểu những vấn đề mà đội bóng của mình đang gặp phải. Vì thế mới có chuyện ngay sau khi vòng đấu 38 kết thúc, M.U đã gửi một lời đề nghị 50 triệu bảng cho bộ ba trụ cột của nhà ĐKVĐ Bundesliga là Kagawa, Lewandowski và Hummels. Cả ba cái tên trên đều có điểm chung là tài năng và còn rất trẻ.

Với Kagawa, Sir Alex đã nhắm tới tiền đạo người Nhật từ lâu và mới gần đây mới xúc tiến những đội thái rõ ràng như đích thân sang xem giò hay gửi yêu cầu tới BLĐ Dortmund. Bản thân cầu thủ người Nhật Bản cũng đã nhiều lần ngỏ ý muốn tới Premier League thi đấu nên cơ hội dành cho M.U là khá cao. Tuy nhiên, hai trường hợp của Lewandowski và Hummels có vẻ sẽ khó khăn hơn khi Dortmund không muốn nhả người và cả hai cũng chưa có ý định ra đi. Nhiều khả năng đội bóng thành Manchester sẽ phải nâng mức giá của mình lên đôi chút mới hi vọng gom được cả “ba con cá lớn” này.

Nếu như có được bộ ba trên, sức mạnh của M.U sẽ được cải thiện đáng kể. Nếu như Kagawa là mẫu tiền vệ sáng tạo và khéo léo có thể thay Scholes lĩnh ấn ở tuyến giữa thì Lewandowski cũng thừa khả năng có thể hợp cùng Rooney thành một cặp bài trùng khi đã có tới 22 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, Hummels sẽ mang lại sự vững chắc nơi hàng thủ khi mà Vidic và Ferdinand đã qua thời kỳ đỉnh cao còn những Evans, Smalling, Phil Jones lại quá non.

Song song với việc tuyển quân, chắc chắn cũng sẽ có một vài cái tên được đẩy đi để làm nhẹ gánh nặng lương bổng. Hiện tại, Berbatov, Owen, Anderson, Macheda đang nằm trong diện cầm đèn đỏ và nhiều khả năng sẽ phải khăn gói rời Old Trafford để nhường chỗ cho những nhân tố mới.

Chính bởi vậy, chắc chắn mùa hè tới sẽ là một mùa hè sôi động của M.U trên thị trường chuyển nhượng. Shopping là cách duy nhất giúp Sir Alex tránh được sự tụt hậu so với gã hàng xóm Man City và cũng là cách duy nhất để M.U đòi lại ngôi vô địch.

Hoàng Yến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua Man City, Sir Alex quyết tâm báo thù