Thể thao Việt Nam có chính thức 15 suất tham dự Olympic Rio 2016

Tuyết Nhung(TH)| 29/04/2016 09:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với mục tiêu sẽ giành 20 suất dự Olympic 2016 đang gặp nhiều khó khăn thì đoàn thể thao Việt Nam đã nhận được tín hiệu tốt khi chỉ trong chưa đầy 1 tháng VĐV giành vé đến với ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh đã lên tới con số 15.

Một trong những vấn đề được đưa ra bàn thảo nhiều nhất tại hội nghị BCH Ủy ban Olympic Việt Nam là số lượng VĐV sẽ tham dự Olympic mùa Hè 2016. Chỉ tiêu đặt ra là phải có từ 15 đến 20 người tham dự thế vận hội. Nhưng theo nhiều nhà chuyên gia cho rằng mục tiêu này là hơi "quá sức" với thể thao Việt Nam.

Thể thao Việt Nam có chính thức 15 suất tham dự Olympic Rio 2016

Sau gần 2 tháng tập luyện, hôm nay đội tuyển bóng đá Nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Nhật Bản bắt đầu hành trình chinh phục tấm vé tham dự Olympic Rio 2016.

Những gương mặt đã nắm chắc trong tay tấm vé đến Olympic, Hoàng Quý Phước, Trần Duy Khôi, Lâm Quang Nhật và Nguyễn Thị Huyền là những VĐV đang nằm trong diện chờ xét. Trong khi đó, VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền dù đã có 2 chuẩn tại các nội dung chạy 400m nữ và 400m rào nữ nhưng không có nghĩa là đã cầm chắc trong tay tấm vé tới Olympic Rio 2016.

Đối với môn thể dục dụng cụ, cơ hội giành suất chính thức dự Olympic dành cho Phạm Phước Hưng và Phan Thị Hà Thanh nhưng cả hai sẽ phải cố gắng ở vòng loại cuối cùng vào tháng 4 năm nay. Ở bộ môn đua thuyền, Rowing cũng có thể đóng góp thêm suất tới Olympic, nhất là nội dung thuyền 4 nữ 1.000m là nội dung đều có thông số đạt tầm châu lục.

Như vậy ngoài các môn sở trường thì đoàn thể thao Việt Nam cần cố gắng hơn nữa để có thể đạt được chỉ tiêu đã đề ra. Đúng vào lúc chỉ tiêu phấn đấu có từ 16 đến 18 suất chính thức dự Thế vận hội mùa Hè Olympic Rio 2016 trở thành thứ áp lực lớn, thì Thể thao Việt Nam lại có cú tăng tốc ngoạn mục. Chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy 1 tháng gần đây, đã có thêm 8 tuyển thủ nữa giành vé đến với ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh để nâng số suất chính thức lên tới 15.

Cuộc tìm kiếm các suất dự Olympic Rio 2016 vẫn còn ở phía trước, nhưng với số lượng có được lúc này về cơ bản chỉ tiêu đó coi như Thể thao Việt Nam đã có "điều kiện cần" và cần bắt đầu tính tới "điều kiện đủ", mà ở đây là khả năng tranh chấp huy chương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thể thao Việt Nam có chính thức 15 suất tham dự Olympic Rio 2016