Thành tích M.U: Toàn thắng, bất bại... đến bại?

Hà Sơn| 16/01/2017 14:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Man Utd đã trải qua 9 trận toàn thắng, 15 bất bại trên tất cả các đấu trường trong vòng hơn hai tháng nay. Tuy nhiên, trận hòa Liverpool tối qua cho thấy một vài lỗ hổng, liệu đây có phải là dấu hiệu thất bại của “Bầy quỷ”?

Thành tích M.U: Toàn thắng, bất bại... đến bại?

Pogba mắc sai lầm để tay chạm bóng dẫn tới quả phạt đền. Ảnh: Getty

Lỗi cá nhân của Pogba suýt nữa trở thành thảm họa, may nhờ Ibrahimovic tỏa sáng đúng lúc Man Utd mới thoát thua. Trong một trận đấu bóng đá đỉnh cao rất khó để nói trước điều gì, sai lầm hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy đây là sự cố “ngoài ý muốn” nhưng nó là một phần của bóng đá, điều có thể xảy ra trong mọi cuộc chơi.

Thành tích M.U: Toàn thắng, bất bại... đến bại?

Cánh phải của Valencia bị khoét không ít lần. Ảnh: Daily mail

Bên cạnh đó, cánh phải của Valencia trấn giữ liên tục bị khoét bởi các cầu thủ tốc độ như: Firmino, Origi, Lallana bên phía Liverpool. Nếu như các chân sút đội khách dứt điểm chuẩn xác và lạnh lùng hơn kết quả trận derby nước Anh có thể đã khác. Đó thực sự là mối lo cho HLV Mourinho và ban huấn luyện của Quỷ đỏ, khi đối đầu các “đại gia” của Giải ngoại hạng Anh.

Đồng thời, Jurgen Klopp có nhiều thời điểm cho học trò chơi pressing cường độ cao giúp họ chia cắt hàng tiền vệ Manchester United. Đó là những lúc đội chủ nhà không thể triển khai bóng lên phía trên. Điều đó chứng tỏ điểm yếu của Man Utd bộc lộ khá rõ nơi được coi là “buồng phổi” của đội bóng.

Thành tích M.U: Toàn thắng, bất bại... đến bại?

Lallana nhiều lần tranh chấp thành công khu vực trung tâm nơi xuất hiện Mkhitaryan. Ảnh: Daily Mail

Ngoài ra, Tiền đạo chủ lực Ibrahimovic bị “bóp nghẹt” trên hàng công, ngoài tình huống dẫn tới bàn thắng với khoảnh khắc lóe sáng. Ibrahimovic gần như “mất hút” trước sự đeo bám của các hậu vệ áo vàng. HLV người Đức đã để các học trò “chăm sóc” kỹ đối với tiền đạo người Thụy Điển bởi sự nguy hiểm của chân sút này.

Chưa kể việc tăng cường Rooney đầu hiệp hai, nhưng tiền đạo 32 tuổi tỏ ra quá chậm so với “mặt bằng” chung của các cầu thủ Man Utd. Tuổi tác đã khiến “công thần” sân Old Trafford không còn xử lý nhanh nhẹn như trước, khiến các đợt phản công nhanh bị bẻ gẫy. Đó là thực tế cần có biện pháp khắc phục đối với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Thành tích M.U: Toàn thắng, bất bại... đến bại?

Thành tích M.U: Toàn thắng, bất bại... đến bại?

May nhờ Ibrahimovic tỏa sáng đúng lúc đội chủ nhà Manchester United mới giữ lại 1 điểm. Ảnh: Getty, Daily Mail

Trên đây là những “lỗ hổng” có thể phần nào báo hiệu “ngày bại” của đoàn quân áo đỏ. Tuy nhiên, đánh bại Man Utd thời điểm này là rất khó khăn, dù điểm yếu đã phơi bày nhưng khai thác được lại là chuyện khác. Ngay cả đội bóng được mệnh danh "ngựa ô" Liverpool còn không đánh bại được, các đôi khác sẽ khó khai thác thành công điểm yếu của “Quỷ đỏ”.

Thành tích M.U: Toàn thắng, bất bại... đến bại?

Sự tự tin của Mourinho trong buổi họp báo trước trận biến thành "châm chọc" đối thủ sau khi trận đấu khép lại.

Liverpool mới chỉ khiến cho Man Utd phơi bày lỗ hổng chứ chưa thể coi là đã khai thác được nhược điểm đó. Ngày bại của Man Utd sẽ rất khó để đưa ra dự báo với một tập thể bước đầu ổn định dưới thời Mourinho.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành tích M.U: Toàn thắng, bất bại... đến bại?