Thắng Valencia kịch tính, Barca tạm chiếm ngôi đầu

Sơn Triệu| 23/10/2016 09:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đương kim vô địch Barcelona có trận đấu nhọc nhằn khi làm khách Valencia. Phải nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền vào những giây cuối cùng, Messi và đồng đội mới có được chiến thắng 3-2 tại vòng 9 La Liga tối 22-10.

Nhập cuộc khá tưng bừng Barca chủ động chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Tuy vậy, đội chủ nhà Valencia cũng tỏ ra không quá lép vế, mỗi khi họ có bóng là tổ chức tấn công rất sòng phẳng. Đồng thời các cầu thủ chủ nhà chơi khá rắn bên phần sân nhà, điều đó dẫn đến chấn thương của Iniesta khiến anh phải rời sân thay vào đó là Rakitic phút 15.

Thắng Valencia kịch tính, Barca tạm chiếm ngôi đầu

Các cầu thủ Barcelona có một trận đấu đầy khó khăn khi làm khách tới sân của Valencia. (ảnh: Getty)

Barcelona sớm vươn lên dẫn trước phút 22 nhờ công của Messi từ pha dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm. Trong những phút còn lại của hiệp một Barca sở hữu một vài cơ hội nhưng không ghi thêm được bàn thắng.

Sang hiệp hai, đội chủ nhà Valencia chơi quyết tâm hơn trong các đường lên bóng. Phút 52, cầu thủ mới được tung vào sân Munir là người lập công mang về bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Valencia.

Thắng Valencia kịch tính, Barca tạm chiếm ngôi đầu

Suarez chơi năng nổ với một bàn thắng và mang về quả phạt đền quý giá. (ảnh: AP)

Để rồi 4 phút sau Nani chuyền bóng chính xác cho Rodrigo xâm nhập vòng cấm dứt điểm chuẩn xác nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Nhưng niềm vui của cổ động viên trên sân chỉ kéo dài được 8 phút trước khi Suarez mang về bàn cân bằng tỷ số 2-2 cho Barca.

Hai đội chơi khá ngang ngửa trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Tưởng rằng trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa khi thời gian bù giờ đã vào nhưng giây cuối cùng, bất ngờ Barca được hưởng quả phạt đền do hậu vệ chủ nhà phạm lỗi với Suarez trong vòng cấm. Và Messi đã dứt điểm chính xác mang về chiến thắng chung cuộc 3-2 đầy kịch tính cho đội bóng xứ Catalan.

Với chiến thắng này đội bóng của HLV Luis Enrique tạm thời chiếm ngôi đầu La Liga với 19 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng Valencia kịch tính, Barca tạm chiếm ngôi đầu