Tây Ban Nha quyết tâm vô địch Euro vì Miki Roque

26/06/2012 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sergio Busquets vừa bày tỏ quyết tâm sẽ cùng ĐT Tây Ban Nha bảo vệ thành công ngôi vô địch Euro 2012 để dành tặng cho Miki Roque, người đồng đội cũ của anh vừa mới qua đời 2 ngày trước.

Như đã biết, hôm 24/6 vừa quan, bóng đá Tây Ban Nha đã phải đón nhận một tin buồn khi hậu vệ Miki Roque của Real Betis đã qua đời sau một thời gian dài phải chống chọi với căn bệnh ung thư xương chậu quái ác.

Trước khi đến đầu quân cho cho Liverpool vào năm 2005 (cũng như lên tuyển U19 Tây Ban Nha và đến thi đấu cho Betis vào năm 2009), Roque từng có thời sát cánh cùng Busquets ở đội bóng địa phương của họ, đó là CLB Lleida.

Tây Ban Nha quyết tâm vô địch Euro vì Miki Roque

Sergio Busquets và Miki Roque từng là đồng đội của nhau.

Trong một lá thư ngỏ vừa được Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) gửi đến người hâm mộ cũng như gia đình của Roque mới đây, Busquets đã dành những lời chia buồn và không quên ca ngợi về người đồng đội cũ xấu số của mình. Tiền vệ đang khoác áo Barcelona viết:

“Sau khi biết về cái chết thương tâm của đồng đội, tôi muốn gửi tất cả những lời động viên cũng như sức mạnh của mình đến với gia đình và bạn bè của Miki Roque”.

“Một con người, một vận động viên tuyệt vời đã ra đi. Cậu ấy thực là một người đồng đội tuyệt vời. Chúng tôi đã cùng chia sẽ với nhau nhiều khoảnh khắc đẹp trong sự nghiệp mà tôi sẽ không bao giờ quên”.

“Cuộc sống thật không công bằng. Trong những giây phút như lúc này, tôi chỉ có một suy nghĩ, đó là làm mọi thứ có thể để giành chiến thắng ở giải đấu mà chúng tôi đang tham dự (Euro) để dành tặng cho cậu ấy”.

Trở lại với Euro 2012, ngày 28/6 tới đây, Tây Ban Nha sẽ đá trận bán kết với Bồ Đào Nha. Nếu vượt qua vòng đấu này, đối thủ cuối của họ ở trận chung kết sẽ là Đức hoặc Italia.

N.M

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha quyết tâm vô địch Euro vì Miki Roque