Ronaldo lập cú đúp, Juventus chiến thắng 2-1 trước Lazio

Minh Anh| 21/07/2020 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Juventus có trận cạnh tranh trực tiếp ở vòng 34 Serie A với đối thủ Lazio. Cristiano Ronaldo trở thành nhân vật chính với 2 bàn thắng giúp CLB chủ quản đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua vô địch.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, Juventus triển khai lối chơi ban bật ở tốc độ cao. Nhưng bất ngờ đã diễn ra khi phần lớn các cầu thủ hàng phòng ngự của Lazio đều chơi rất tập trung và bọc lót cho nhau tốt ở mọi vị trí. Do vậy, Ronaldo và các đồng nghiệp đều không có mấy cơ hội để tiếp cận khu vực 16m50 của Lazio.

Ronaldo lập cú đúp, Juventus chiến thắng 2-1 trước Lazio

Juventus triển khai lối chơi ban bật ở tốc độ cao nhưng không thể tìm ra kẽ hở nơi hàng thủ số đông của Lazio.

Khi mọi khoảng trống ở trung lộ bị đối thủ bịt kín, đoàn quân của HLV Sarri buộc phải chuyển sang phương án tấn công biên. Ronaldo, Alex Sando nỗ lực thực hiện những tình huống không chiến và có một lần làm khung thành đối thủ chao đảo.

Lazio phòng ngự đầy chủ động và cũng có những tình huống phản công xuất sắc. Câu trả lời bằng cú sút hiểm hóc của Ciro Immobile ở phút 44. Bóng đi căng, vượt qua tầm với của Szczesny nhưng lại tìm đến cột. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Ronaldo lập cú đúp, Juventus chiến thắng 2-1 trước Lazio

Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, may mắn đến với Juventus khi VAR cho chủ nhà hưởng quả phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm của hậu vệ đội khách. Ronaldo bước lên và không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số từ chấm 11 m ở phút 51.

Trong một trận đấu quan trọng và trước đối thủ mạnh thì bất cứ một sai lầm nào dù nhỏ nhất cũng sẽ bị trả giá. Không lâu sau khi Ronaldo mở tỷ số thì hàng phòng ngự Lazio tiếp tục mắc những lỗi khá ngớ ngẩn. Dybala cướp bóng trong chân Felipe, trước khi thực hiện đường kiến tạo cho Ronaldo đệm bóng vào khung thành trống nhân đôi cách biệt.

Ronaldo lập cú đúp, Juventus chiến thắng 2-1 trước Lazio

Ronaldo ghi bàn thắng thứ 50 tại Serie A từ chấm phạt đền. Ảnh: Reuters.

Juventus chơi đầy tự tin sau 2 bàn thắng liên tiếp. Phút 66, Ronaldo có cơ hội hoàn tất cú hat-trick. Cú đánh đầu của anh khiến thủ môn Strakosha bó tay nhưng bóng lại đi dội xà. Dybala thi đấu đầy nỗ lực và cũng có vài cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên chân sút sinh năm 1993 lại tỏ ra vô duyên trước khung thành đội khách.

Sai lầm không chỉ khiến Lazio phải vào lưới nhặt bóng hai lần mà nó còn chút nữa buộc Juventus phải chia điểm dù dẫn trước tới 2 bàn. Thoáng mất tập trung của hàng thủ khiến Juventus phải trả giá bằng bàn thua ở phút 83.

Bonucci phạm lỗi với Immobile trong vùng cấm buộc trọng tài phải chỉ tay vào chấm phạt đền. Cũng chính Immobile là người thực hiện thành công cú sút để rút ngắn tỷ số cho Lazio. Có bàn rút ngắn khoảng cách Lazio chơi hưng phấn và tiếp tục tranh cướp bóng mãnh liệt. Và lần này, hàng phòng ngự của Juventus đã được tỉnh ngộ và chơi chắc chắn hơn.

Ronaldo lập cú đúp, Juventus chiến thắng 2-1 trước Lazio

Cầu thủ người Argentina không dứt điểm mà thực hiện đường chuyền cho Ronaldo đệm bóng vào khung thành trống nhân đôi cách biệt cho Juventus ở phút 54. Ảnh: Reuters.

Quãng thời gian còn lại là không đủ để giúp Lazio tìm kiếm thêm bàn thắng. Juventus giành chiến thắng 2-1 và gia tăng khoảng cách với Inter lên thành 8 điểm. CLB chủ quản đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua vô địch. 

Với cú đúp vào lưới thủ môn Strakosha ở trận đấu này, Ronaldo đi vào lịch sử bóng đá với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi 50 bàn thắng ở Premier League, La Liga và Serie A. Chưa dừng ở đó, CR7 còn trở thành cầu thủ chạm mốc 50 bàn nhanh nhất lịch sử Serie A. 

Ronaldo lập cú đúp, Juventus chiến thắng 2-1 trước Lazio

Trọng tài cho Lazio hưởng phạt đền sau tình huống Bonucci đốn ngã Immobile trong vùng cấm ở phút 83. 

Tiền đạo người Bồ Đào Nha cần 61 trận đấu để ghi 50 bàn, phá kỷ lục trước đó của Andriy Shevchenko. Cựu tiền đạo Milan cần đến 68 trận đấu mới có thể ghi 50 bàn tại giải VĐQG Italy.

Phát biểu sau trận đấu, tiền đạo số 7 của Juventus cho biết: "Phá kỷ lục luôn là điều tôi khao khát. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất với tôi lúc này là giúp tập thể Juventus giành chiến thắng".

Ronaldo lập cú đúp, Juventus chiến thắng 2-1 trước Lazio

Dù không thành công ở cú dứt điểm cuối cùng nhưng Ronaldo đi vào lịch sử Serie A sau cú đúp trước đó.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo lập cú đúp, Juventus chiến thắng 2-1 trước Lazio