Real Madrid và nỗi lo kép phụ!

Phạm Doãn(TH)| 28/07/2012 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay Real đã phải nhận thất bại thảm hại trên sân Da Luiz của Benfica, đó cùng là trận thua lớn nhất 2 năm trở lai đây.

Nhiều người có thể thông cảm vì đây chỉ là đội hình dự bị của “kền kền trắng” nhưng thất bại tới 2-5 là điều khó chấp nhận với các Madridista. Nhất là đội đánh bại họ chỉ là 1 đội bóng tầm trung ở châu Âu như Benfica.

Công bằng mà nói trong trận đấu trên đất Bồ Đào Nha thì Real Madrid đã rất nhanh chóng thể hiện được bản lĩnh của mình khi ghi được 2 bàn trong 21 phút đầu trong tình thế bị Benfica dẫn trước từ rất sớm. Nhưng đó là tất cả những gì mà đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha làm được trong trận đấu này, hàng phòng ngự đá như mơ ngủ đã khiến thầy trò Mourinho nhận thêm 4 bàn thua nữa đến khi trận đấu kết thúc.

Nếu hàng tấn công với Higuain, Di Maria, Kaka, Callejon đã phần nào thể hiện được mình thì hàng phòng ngự thật sự là nỗi đau đầu của Mourinho cho mùa giải mới. Vắng Casillas, Ramos, Pepe, Aberloa, Marcelo thật sự là nỗi lo quá lớn của Mourinho, các cầu thủ đội hình dự bị có trình độ chênh lệch quá lớn với đội hình chính. Có thể không hẳn là do chuyên môn mà có lẽ do ngồi trên ghế dự bị quá lâu nên họ đã đánh mất cảm giác chơi bóng của mình, thủ thành Adan là 1 trường hợp như thế.

Real Madrid và nỗi lo kép phụ!

Thủ môn Adan dành cả sự nghiệp cho Real trên...ghế dự bị

Trong trận đấu với Benfica thủ thành Adan cũng là 1 trong những người chơi tệ nhất, nhìn anh thi đấu như thể là 1 thủ môn còn trẻ vậy. Nhưng ít ai biết rằng Adan năm nay đã 29 tuổi và anh góp mặt trong đội 1 của Real cũng gần 10 năm qua, và thật chớ trêu là anh phải làm dự bị cho “thánh Iker”. Adan và Casillas cùng xuất thân từ lò đào tạo Castila và được đánh giá có trình độ chuyên môn tương đương nhau nhưng “trâu chậm uống nước đục”, chỉ vì 1 năm đến sau mà giờ đây khi Casillas đã trở thành huyền thoại sống tại Bernabeu thì Adan vẫn giống như 1 kẻ học việc.

Không chỉ riêng Adan mà hàng phòng ngự của Real trong trận đấu với Benfica cũng không hoàn thành nhiêm vụ của mình, những cái tên như: Juanfran, Nacho, Varane...còn tỏ ra quá non nớt. Thật khó cho Mourinho có thể đặt niềm tin vào những cầu thủ này trong mùa giải tới nếu những trụ cột trong đội hình chính vắng mặt vì chấn thương hoặc thẻ phạt.

Real Madrid và nỗi lo kép phụ!

Granero cầm bóng trong vòng vây các cầu thủ Benfica

Nhưng điều khiến “Mr Special” đau đầu hơn cả đó là vấn đề thiếu vắng Xabi Alonso, ông thầy người Bồ hoàn toàn bất lực khi nhìn Benfica dẫn bàn mà vẫn lấn lướt Real về lối chơi. Tiền vệ của ĐT Tây Ban Nha là 1 ông chủ đích thực ở khu vực giữa sân của “kền kền trắng”, ngoài khả năng phòng ngự thì Alonso còn có khả năng chuyền bóng và quan trọng nhất là tổ chức trận đấu cực kỳ hiệu quả. Thiếu anh, Real thi đấu hoàn toàn mất phương hướng. Dù cho Granero đã rất cố gắng làm chủ khu vực giữa sân nhưng có lẽ năng lực của số 11 chỉ có thế, thật khó cho Real có thể đặt niềm tin vào cầu thủ này khi Alonso không thể thi đấu.

Qua đó cũng cho thấy Real đang thật sự có vấn đề về nhân sự, kép chính phải cày ải quá nhiều trong khi kép phụ lại ngồi “chơi” quá lâu dẫn đến bào mòn về chuyên môn. Vì thế đây sẽ là bài toán hóc búa mà Mourinho sẽ phải nhanh chóng tìm lời giải trước khi mùa bóng mới bắt đầu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real Madrid và nỗi lo kép phụ!