Real Madrid và Atletico Madrid gặp hạn nặng đầu năm

M.N| 15/01/2016 08:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai đội bóng thành Madrid là Real và Atletico đã gặp hạn đầu năm khi bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ra án phạt cấm chuyển nhượng trong 2 kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Real Madrid và Atletico Madrid đã dính án phạt nặng của FIFA do vi phạm luật FIFA về việc chuyển nhượng các cầu thủ dưới 18 tuổi. Theo FIFA, hai CLB của Tây Ban Nha đã vi phạm điều 5, 9, 19 và 19bis cũng như phụ lục 2 và 3 trong Quy định về Tình trạng và Chuyển nhượng cầu thủ. Quyết luận này được đưa ra sau quá trình điều tra của FIFA liên quan đến việc chuyển nhượng của Real từ năm 2005 đến năm 2014 và của Atletico từ 2007 đến 2014.

Real Madrid và Atletico Madrid gặp hạn nặng đầu năm

Real Madrid và Atletico Madrid bị FIFA phạt cấm chuyển nhượng

Trong quyết định xử phạt của FIFA nêu rõ: “Ủy ban kỷ luật FIFA quyết định xử phạt Real Madrid và Atletico Madrid vì những vi phạm liên quan đến việc chuyển nhượng quốc tế và đăng ký các cầu thủ ở độ tuổi dưới 18. Theo đó, hai CLB sẽ bị cấm chuyển nhượng đăng ký mới bất cứ cầu thủ nào ở trong nước hay quốc tế trong 2 kỳ chuyển nhượng tiếp theo”.

Tuy nhiên, FIFA cũng vẫn cho phép Real và Atletico tiếp tục mua bán trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này và được phép bán các cầu thủ đang có.

Phản ứng trước quyết định của FIFA, Real Madrid đã tuyên bố phủ nhận mọi hành vi vi phạm, đồng thời sẽ kháng án. “Đây là quyết định không thể chấp nhận”, Real tuyên bố. Còn ông Jose Angel Sanchez, TGĐ Real cho rằng việc xử phạt là sai lầm, đồng thời khẳng định đội bóng Hoàng Gia không làm việc với gia đình để giành các cầu thủ vị thành niên.

Đội bóng cùng thành phố với Real là Atletico Madrid cũng tuyên bố sẽ kháng án.

Cách đây hai năm, đại kình địch của Real Madrid là Barcelona cũng đã rơi vào tình cảnh tương tự khi bị phạt cấm chuyển nhượng hai kỳ liên tiếp do vi phạm điều 19 trong quy chế chuyển nhượng FIFA, liên quan đến chuyển nhượng và sử dụng cầu thủ dưới 18 tuổi. Không chỉ cấm chuyển nhượng, FIFA còn buộc Barca phải giải quyết trường hợp của 9 cầu thủ mà họ vi phạm quy chế. Khi đó Barca cũng đã kháng cáo nhưng bất thành và phải chấp nhận chờ đến 31/12/2015, khi lệnh cấm hết hiệu lực mới có thể sử dụng các tân binh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real Madrid và Atletico Madrid gặp hạn nặng đầu năm