Quả bóng vàng Việt Nam: Xuân Trường hay Minh Tuấn?

Hà Sơn| 04/01/2017 10:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (4-1), Ban tổ chức bình chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2016 sẽ công bố các danh hiệu tại TP Hồ Chí Minh. Xuân Trường, Minh Tuấn đang là hai cái tên sáng giá.

Danh sách 5 cầu thủ nam lọt vào vòng đề cử danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2016 bao gồm: Phạm Thành Lương Hà Nội FC, Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Lê Công Vinh (Bình Dương), Vũ Văn Thanh (HAGL) và Lương Xuân Trường (Incheon).

Quả bóng vàng Việt Nam: Xuân Trường hay Minh Tuấn?

Vũ Minh Tuấn có một thi đấu thành công

Xuân Trường được bổ sung danh sách bầu chọn do điều lệ “thi đấu xuất sắc tại các giải đấu trong nước”. Tuy vậy, Trường được nằm trong số 5 cầu thủ có phiếu bầu cao nhất. Trong màu áo Incheon (Hàn Quốc) Xuân Trường bước đầu được tin tưởng và thi đấu khá hay, cùng với đó là sự tỏa sáng của tiền vệ 21 tuổi tại AFF Cup 2016. Do vậy, đây là cái tên khá sáng giá cho danh hiệu cao quý nhất.

Nhưng xét trên khía cạnh thành tích đội tuyển quốc gia, rất khó tìm ra một cái tên nào thực sự nổi bật trong danh sách trên. Ở giải quốc nội, Thành Lương, Minh Tuấn có được danh hiệu cao nhất, đó là chức vô địch V-League cùng Hà Nội FC, và Minh Tuấn đoạt cúp quốc gia (và siêu cúp quốc gia mới đây).

Vũ Minh Tuấn được hy vọng là cái tên sẽ đoạt số phiếu bầu cao nhất. Năm 2014 Minh Tuấn được lá phiếu của HLV trưởng ĐT Việt Nam khi đó là ông Toshia Miura người Nhật Bản, nhưng QBV thuộc về Thành Lương. Mùa giải V-League 2016 Minh Tuấn trở lại khá ấn tượng sau chấn thương và góp phần vào thành tích nhóm đầu của Than Quảng Ninh.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia Minh Tuấn đã ghi được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 trong trận đấu bán lết lượt về AFF Cup trên sân Mỹ Đình, đây là khoảnh khắc khiến hàng triệu cổ động viên Việt Nam xúc động. Tuy đội tuyển Việt Nam sau đó bị loại, nhưng bàn thắng của Minh Tuấn đã giúp cho cổ động viên Việt Nam có những giây phút thực sự lay động trái tim.

Tuy vậy, vẫn còn những cái tên khác đủ sức tranh giành danh hiệu này đó là hậu vệ trái Văn Thanh, người được nhiều trang nước ngoài đánh giá cao. Hay Công Vinh cầu thủ được xếp vào danh sách cùng với Messi, Ronaldo, Neymar do có nhiều bàn thắng ghi cho đội tuyển quốc gia đang thi đấu năm 2016.

Quả bóng vàng Việt Nam 2016 sẽ rất khó đoán cho đến những...phút cuối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quả bóng vàng Việt Nam: Xuân Trường hay Minh Tuấn?