Premier League: “Độc cô cầu bại” Chelsea bị Dele Alli chặn đứng

Hà Sơn| 05/01/2017 06:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu muộn vòng 20 Giải Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay 5-1, trên sân vận động White Hart Lane chứng kiến “cơn địa chấn” mang tên Tottenham, chuỗi 14 trận thắng liên tiếp của Chelsea chính thức bị chặn.

Hai đội ra sân với đội hình gần như hoàn hảo nhất trong cuộc đối đầu được cho là khó khăn. Chủ nhà Tottenham là đội nắm thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Sức ép của chủ nhà liên tục đươc gia tăng về phía khung thành thủ môn Coutois. Nguyên nhân bởi một phần là do nhà chiến lược Conte bên phía đội khách chủ động chơi phòng ngự phản công.

Premier League: “Độc cô cầu bại” Chelsea bị Dele Alli chặn đứng

Dele Alli ghi bàn thắng mở ra chiến thắng cho Tottenham trước Chelsea. Ảnh: AP

The Blues không tạo ra được những đường phản công sắc nét thường thấy trước một Tottenham chơi pressing tuyệt vời. Những đợt lên bóng của chủ nhà cho kết quả vào phút bù giờ đầu tiên của hiệp một. Tiền vệ Eriksen đi bóng rồi tạt từ bên cánh trái giúp cho Dele Alli đánh đầu tinh tế, mở tỷ số cho Spurs. Người đáng trách bên phía Chelsea tình huống để thua này là Moses khi anh để Dele Alli tiếp tục vượt qua.

Kịch bản đánh đầu được tái lập phút 58 khi Dele Alli nhận đường kiến tạo của Eriksen, anh lẻn vào khoảng trỗng giữa trung vệ Moses và đồng đội, đánh đầu ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ sân White Hart Lane. Hai bàn thắng một kịch bản khiến cho Chelsea đội bóng có hàng thủ chắc chắn bậc nhất tại Premier Leageu phải tâm phục khẩu phục.

Hàng công của Chelsea với các “nanh vuốt” Pedro, Costa, Hazard đều bất lực trước khả năng đeo bám của các cầu thủ Tottenham. Theo dõi trận đấu người ta có cảm giác như Chelsea là đội bóng hạng trung chứ không còn là “đại gia” đầu bảng, đội bóng vừa có chuỗi 14 trận thắng liên tiếp kỷ lục. “Gọng kìm” được nhà cầm quân Pochettino tạo ra đã vô hiệu hóa hoàn toàn các mũi nhọn áo xanh.

Premier League: “Độc cô cầu bại” Chelsea bị Dele Alli chặn đứng

Dele Alli ấn định tỷ số  2-0 cho Spurs cũng từ pha đánh đầu. Ảnh: Daily Mail

Điểm nhấn lớn nhất trong chiến thắng này chính là tiền vệ trẻ người Anh Dele Alli. Cầu thủ chỉ mới 20 tuổi đã thi đấu đầy cảm hứng trong cuộc đối đầu với đội bóng "chuyên gia" phòng ngự Chelsea. HLV Conte có lẽ đã không lường hết các miếng đánh của chủ nhà, bởi hai bàn thua đều chung một kịch bản Dele Alli vượt qua sự truy cản của Moses.

Thắng trận, Tottenham có 42 điểm và vươn lên xếp vị trí thứ 3 sau vòng 20 Giải ngoại hạng Anh, Chelsea bị chặn mạch chiến thắng và chỉ còn hơn đội xếp thứ hai Liverpool 5 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier League: “Độc cô cầu bại” Chelsea bị Dele Alli chặn đứng