Ngoại hạng Anh: Nhàm chán vì Chelsea?

Hà Sơn| 07/02/2017 14:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu như không gặp “biến cố” nào quá lớn, Chelsea sẽ là nhà vô địch Giải ngoại hạng Anh năm nay. Giải đấu chất lượng hàng đầu nhất thế giới tại xứ sương mù đã thực sự...nhàm chán?

Tuy nhiên, nếu như nhìn một cách rộng hơn Giải ngoại hạng Anh vẫn còn nhiều lý do để trở nên lôi cuốn khán giả trên toàn cầu.

Nóng cuộc đua suất dự Champions League

Nếu như các đội bóng không còn quá quan tâm đến ngôi vô địch bởi Chelsea đã tạo ra khoảng cách điểm rất sâu. Thì cuộc đua top 4 lại trở thành đề tài nóng đối với các “đại gia” Giải ngoại hạng Anh. Hiện nay cơ hội vẫn chia đều cho các đội bóng như: Liverpool, Arsenal, Man Utd, Man City, Tottenham thậm chí Everton.

Ngoại hạng Anh: Nhàm chán vì Chelsea?

Man Utd hứa hẹn sẽ sớm chen chân vào top 4. Ảnh: Daily Mail

Hiện nay, nhóm ba đội Man Utd, Liverpool, Arsenal có điểm số chênh lệch nhau đúng 1 điểm. Do đó, “cuộc chiến” tranh vị trí trong top 4 vẫn sẽ rất quyết liệt từ nay đến cuối mùa. Bởi, nếu sở hữu suất tham dự Champions League đội bóng đó sẽ có thêm nhiều giá trị gia tăng như thương hiệu, tiền bạc...

Man Utd được kỳ vọng sẽ là đội bóng chen chân được vào top 4 khi mùa bóng năm nay khép lại. Phong độ ấn tượng của đoàn quân dưới trướng Mourinho gần khiến nhiều cổ động viên vui mừng. Đội bóng chủ sân Old Trafford vừa đánh bại Leicester City 3-0 tại vòng 24 và kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 15, nhiều nhất châu Âu.

Thêm vào đó, khoảng cách 2 điểm với đội thứ tư Arsenal không là vấn đề gì quá lớn. “Pháo thủ” đang trải qua chuỗi trận đấu không như ý gần đây, hôm cuối tuần họ để thua sấp mặt 1-3 trước đội đầu bảng Chelsea. Nhìn cách học trò HLV Wenger để thua đối thủ cổ động viên một lần nữa yêu cầu chiến lược gia người Pháp ra đi.

Trong khi đó Man City phải nhờ tới Jesus chói sáng mới có được chiến thắng trước Swansea. Đáng nói hơn, phong độ của hai mắt xích quan trọng nhất là De Bruyne và Aguero không cao thời gian gần đây. Đội bóng được cho là ổn định hơn cả chính là Tottenham, đội bóng duy nhất chặn đứng mạch thắng của Chelsea. Nhưng khoảng cách 9 điểm giữa hai đội vẫn rất “mênh mông” để có thể san lấp.

Cuộc chiến trụ hạng gọi tên nhà ĐKVĐ?

Giải đấu được coi là chất lượng nhất thế giới Premier League không chỉ hấp dẫn người xem ở cuộc đua vô địch. Mà cuộc chiến trụ hạng cũng là đề tài hấp dẫn người hâm mộ. Bản quyền truyền hình và những khoản “lợi lộc” khác mà giải đấu mang lại khiến cho cuộc chiến trụ hạng rất cam go.

Đương nhiên, nhà đương kim vô địch Leicester City cũng không nằm ngoài “cơn lũ cuốn” mang tên xuống hạng. Đội bóng dưới quyền huấn luyện của Ranieri có vẻ đã thỏa mãn với đỉnh chiến thắng. Sức chiến đấu của tập thể đội bóng đã không còn vẹn nguyên như ngày đầu.

Ngoại hạng Anh: Nhàm chán vì Chelsea?

Jamie Vardy và các đồng đội đang có chuỗi trận đáng thất vọng. Ảnh: Getty

Thêm vào đó, sự ra đi của chuyên gia đánh chặn Kante cũng khiến cho hàng thủ đội bóng trở nên mỏng hơn. Các phương án thay thế đều tỏ ra không hiệu quả. Mahrez, cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2015/16 không còn là chính mình, anh chơi khá mờ nhạt. Jamie Vardy mới chỉ có 5 pha lập công suốt 24 vòng đấu, đây là những lý do khiến Leicester City chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 1 điểm.

Sau vòng đấu thứ 24, Sunderland, Crystal Palace, Hull City và nhà ĐKVĐ Leicester City đều có từ 19 đến 21 điểm. Nếu như một trong số các đội này thiếu đi sự tập trung, tráp xuống chơi Championship sẽ được giành cho đội bóng đó. Do đó, cuộc chiến trụ hạng đã bắt đầu ấm lên từng sau từng vòng đấu.

Như vậy, có thể thấy cuộc đua vô địch Giải ngoại hạng Anh không những không hề nhàm chán vì Chelsea “một mình một ngựa”. Mà cuộc chiến giành suất tham dự Champions League mùa sau cũng rất quyết liệt giữa các “đại gia”. Thêm vào đó, cuộc chiến trụ hạng cũng đang là một trong những chất xúc tác tạo nên sức hấp dẫn của giải đấu xứ sương mù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh: Nhàm chán vì Chelsea?