Ngoại hạng Anh: M.U cắt đứt mạch thắng của Liverpool

Minh Anh| 21/10/2019 07:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vòng 9 ngoại hạng Anh nhiều bất ngờ đã xảy ra và vị trí của các đội bóng top đầu đã có sự thay đổi. Chelsea đã thắng liên tiếp 5 trận và ghi tên mình vào vị trí top 4 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó M.U đã cản phá thành công mạch thắng của Liverpool.

Trận derby nước Anh ở vòng 9 Premier League diễn ra giữa Liverpool và M.U. Theo các chuyên gia, hiện tại Liverpool chẳng có lý do gì để phải e ngại đội bóng đang rệu rã dưới sự chỉ đạo của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Chỉ phải gặp đối thủ mới thắng 2 trận và đã tụt xuống tận vị trí thứ 12 trên BXH sau 8 vòng, có thể Liverpool không thắng lớn song nhiệm vụ giành trọn 3 điểm xem ra không quá khó với họ. 

Nhưng Old Trafford vốn không phải là đất lành với Liverpool do "Lữ đoàn đỏ" chỉ thắng được có 2 trận trong 18 chuyến viếng thăm sào huyệt của M.U gần nhất. Và quả thật điều đó lại đúng khi "Quỷ đỏ" đã cầm chân Liverpool với tỷ số hòa 1-1. 

Ngoại hạng Anh: M.U cắt đứt mạch thắng của Liverpool

M.U bất ngờ dẫn trước Liverpool sau khi hiệp một kết thúc

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Martin Atkinson, với lợi thế sân nhà, các cầu thủ M.U nhập cuộc đầy chủ động và sẵn sàng chơi sòng phẳng với đại kình địch Liverpool. Trong nửa đầu hiệp 1, bầy "Quỷ đỏ" thành Manchester đang là những người làm chủ thế trận, bên kia chiến tuyến đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đang thi đấu rình rập và chờ đợi thời cơ để phản công. Nhưng sau quãng thời gian để chủ nhà M.U lấn lướt, các cầu thủ Liverpool dần lấy lại thế trận và có được những pha đáp trả về phía khung thành của De Gea.

Hai đội đang thi đấu ăn miếng trả miếng tạo nên thế trận đôi công hấp dẫn, dù vậy vẫn chưa có cơ hội thật sự nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Nhưng bất ngờ đã đến ở phút thứ 36, khi Daniel James nhận đường chuyền của McTominay rồi thoát xuống thực hiện pha căng ngang vừa tầm Rashford băng vào đệm bóng cận thành đánh bại Alisson. Các cầu thủ Liverpool phản ứng, nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài Martin Atkinson vẫn công nhận bàn thắng mở tỷ số cho M.U.

Liverpool đã đáp trả ngay lập tức khi bị dẫn bàn. Phút 44, một pha một kèm một của Lindelof đối với Mane. Trung vệ người Thụy Điển để đối phương qua mặt rồi dứt điểm tung lưới De Gea. Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài Martin Atkinson không công nhận bàn gỡ cho đội khách vì Mane đã để tay chạm bóng.

Bị dẫn trước, bước sang hiệp 2 các cầu thủ Liverpool chủ động đẩy cao đội hình tấn công hòng sớm tìm bàn quân bình tỷ số và cả hai HLV Solskjaer và Jurgen Klopp đều rất tích cực ra sát đường biên chỉ đạo các học trò. Hai đội vẫn đang chơi ăn miếng trả miếng đầy sòng phẳng, Liverpool chưa cho thấy sự lấn lướt trước đội chủ nhà M.U trong suốt nửa đầu hiệp 2.

Ngoại hạng Anh: M.U cắt đứt mạch thắng của Liverpool

HLV Klopp ăn mừng bàn thắng gỡ hòa với Lallana

M.U tổ chức phản công sắc bén khi hàng phòng thủ chơi chắc chắn. Hai đội thi đấu rất quyết liệt, với sự lấn lướt của Liverpool. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của De Gea. Phải đến phút thứ 85, Robertson từ cánh trái đã thực hiện quả tạt chìm đầy khó chịu để cầu thủ vừa vào sân Lallana băng vào đệm bóng ở cự ly gần đánh bại De Gea. Tỷ số là 1-1. 

Trận đấu có 5 phút bù giờ, các cầu thủ Liverpool chủ động chơi ép sân hoàn toàn với hi vọng rời sân Old Trafford với 3 điểm trọn vẹn. Tuy nhiên sự đấu trí của hai HLV Solskjaer và Jurgen Klopp đều cho thấy hiệu quả rất cao. Một bên chỉ tấn công nhưng bị chặn lại bởi hàng thủ chắc chắn. Một bên thủ tốt để chờ phản công nhưng không đủ sắc bén để đánh bại đối thủ.

Trận đấu đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Với kết quả này, Liverpool vẫn tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh với 25 điểm. Trong khi đó, M.U với 10 điểm đã vươn lên đứng thứ 13.

Chelsea đã có một khởi đầu mùa giải không mấy thành công khi phải chịu những trận thua đáng tiếc và chấp nhận chỉ xếp trong top cuối trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh. Nhưng càng chơi càng hưng phấn, đến vòng 9 này, học trò của Frank Lampard đã chiến thắng 5 trận liên tiếp và ghi tên mình ở top 4.

Đón tiếp Newcastle trên sân nhà, Chelsea tự tin tràn lên dồn ép đối thủ ngay từ tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân áo xanh sớm áp đặt thế trận và chiếm quyền kiểm soát bóng vượt trội, và những cơ hội ăn bàn dần đến với họ nhiều hơn. Trong nửa đầu hiệp 1, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Dubravka thì chắc chắn Mason Mount và Willian đã mở tỷ số trận đấu.

Ngoại hạng Anh: M.U cắt đứt mạch thắng của Liverpool

Dù rất khó khăn nhưng cuối cùng Alonso cũng lập công cho Chelsea. Ảnh: The Guardian

Dù chơi chủ động tấn công ngay từ đầu nhưng hàng thủ với số đông của đội khách thi đấu tương đối tập trung đã khiến Chelsea tỏ ra tương đối bế tắc và chấp nhận kết quả hòa trước giờ nghỉ.

Sang hiệp 2 một thế trận như vậy tiếp tục được diễn ra. Một Chelsea hung hăng dồn bóng tấn công quyết liệt nhưng vẫn không thể dễ dàng vượt mặt Newcastle chắc chắn và tuân thủ nghiêm khắc lối chơi phòng thủ tấn công. Đã có nhiều cơ hội dành cho cả hai bên nhưng phải đến phút thứ 74, người hâm mộ mới thấy được bàn thắng.

Khi thời gian càng trôi về cuối, Chelsea càng phải gia tăng áp lực, nhưng đợt tấn công của họ nhanh và dồn dập hơn, và rồi cuối cùng thì điều họ cần cũng đến. Hudson-Odoi nhả bóng thuận lợi để Marcos Alonso dứt điểm như búa bổ từ cánh trái, đánh bại Dubravka mở tỷ số cho Chelsea. Sau đó, dù không thể ghi thêm bàn nhưng thắng lợi 1-0 cũng đã là tỷ số thành công với Chelsea. Với 3 điểm trọn vẹn, The Blues lần đầu tiên lọt top 3 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh mùa này.

Trận đấu được mong đợi tiếp theo là Man City sẽ thể hiện quyết tâm cao độ như thế nào khi làm khách trên sân của Crystal Palace. Dù làm khách, Man City có thừa lý do để trút cơn thịnh nộ lên Crystal Palace, đội bóng phải nhận tới 4 thất bại với tỷ số cách biệt trong 6 lần chạm trán The Citizens gần nhất. Ngoài việc buộc phải thắng nếu muốn tiếp tục bám đuổi Liverpool trong cuộc đua tới ngôi vô địch, Man City còn cần đá một trận ra trò để lấy lại sự tự tin sau trận thua đau đớn 0-2 dưới tay Wolves ở vòng trước.

Ngoại hạng Anh: M.U cắt đứt mạch thắng của Liverpool

Man City không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Crystal Palace. Ảnh: The Guardian

Đùng như dự đoán, Man City thể hiện quyết tâm cao độ khi lập tức dồn ép đối thủ ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Với sự cơ động của De Bruyne cùng David Silva ở hàng tiền vệ, Man City liên tiếp có được những cơ hội ngon ăn về phía cầu môn đối thủ. Dù vậy, phải mãi đến phút 39, những nhà ĐKVĐ mới có được niềm vui. Cầu thủ thi đấu thay Aguero, Gabriel Jesus là người điền tên mình lên bảng tỷ số với pha băng cắt đánh đầu hiểm hóc.

Tâm lý trở nên thoải mái sau bàn mở điểm, Man City tràn lên tấn công và bàn thắng thứ 2 đến ngay ở phút thứ 41 nhờ công của Sterling chuyền bóng điệu nghệ cho David Silva thoát xuống dứt điểm quyết đoán. Nhưng đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu khi sang hiệp 2, Crystal Palace chơi phản công khá hay và buộc đoàn quân của Pep Guardiola về chơi thủ nhiều hơn. Thắng lợi 2-0 trên sân của Crystal Palace giúp Man City đòi lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, qua đó tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Liverpool.

Ở một diễn biến khác, Tottenham thoát thua nhờ sai lầm tai hại của thủ môn Watford. Bước vào trận đấu này Tottenham có trong tay thiên thời, địa lợi. Được nghỉ quãng thời gian vòng loại EURO để xốc lại tinh thần và gặp được đội bét bảng chính là thiên thời, được chơi trên sân nhà chính là địa lợi. Thế nhưng Tottenham có vẻ như không trân trọng những lợi thế đó.

Phút thứ 6, nhân lúc hàng phòng ngự Tottenham vẫn còn mơ ngủ, Janmaat tung đường căng ngang thuận lợi để Abdoulaye Doucoure mở tỷ số sớm cho Watford. Trái ngược với sự tự tin của đội khách, những gì Tottenham có thể trả lời là những cú sút thiếu chính xác từ ngoài vòng cấm. Thậm chí suýt chút nữa Vertonghen còn khiến đội nhà chịu 1 quả phạt đền khi đốn ngã Deulofeu.

Ngoại hạng Anh: M.U cắt đứt mạch thắng của Liverpool

Alli gỡ hòa cho Tottenham. Ảnh: Getty

Hiệp 2, sự xuất hiện của Son Heung-min đem lại luồng gió mới cho Tottenham. Đầu tiên là cú sút dội xà ngang của cầu thủ này, sau đó là những pha xuống biên nguy hiểm bên cánh phải. Nhưng sau đó, hàng thủ Watford đã thích nghi được và nhanh chóng lấy lại sự chắc chắn. Liên tục là các tình huống việt vị hoặc bị ngăn chặn của cầu thủ Tottenham.

Tottenham phải chờ đợi đến phút 86 khi Ben Forster bắt hụt bóng, tạo điều kiện cho Alli khống chế rồi đưa bóng lưới gỡ hòa 1-1. Chưa dừng lại, Tottenham đẩy cao tốc độ nhằm tìm chiến thắng trọn vẹn nhưng bàn thắng của Alli là tất cả những gì họ làm được. Tottenham nên hài lòng với kết quả này bởi màn trình diễn của họ thực sự chưa thuyết phục.

Ngoại hạng Anh: M.U cắt đứt mạch thắng của Liverpool

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh vòng 9. (Ảnh: Vietnamnet)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh: M.U cắt đứt mạch thắng của Liverpool