Neymar đối mặt án tù do trốn thuế

Hà Sơn| 21/02/2017 17:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, tiền đạo Neymar của Barcelona được cho là sẽ “tiếp bước” Messi đối mặt với án tù do những cáo buộc trốn thuế.

Neymar đối mặt án tù do trốn thuế

Neymar đứng trước án phạt tù tại Tây Ban Nha

Báo chí Anh đưa tin, Neymar cùng với Lionel Messi kháng cáo không thành công trong vụ việc liên quan đến những lỗ hổng tài chính, trong quá trình chuyển nhượng từ CLB Santos sang Barca năm 2013. Do đó, rất có thể tiền đạo người Brazil sẽ đối mặt với án tù tương tự Messi hồi năm ngoái. Đại diện sở hữu 40% quyền chuyển nhượng Neymar là tập đoàn đầu tư DIS từng đệ đơn khiếu nại đội bóng Santos, Barcelona và chính tiền đạo Neymar do mâu thuẫn liên quan đến thuế và tài chính.

Vấn đề cụ thể nằm ở chỗ, tập đoàn đầu tư DIS được trả mức phí “bôi trơn” ít hơn nhiều so với mức đáng gia họ nhận được. Theo đó, số tiền thực sự Barca bỏ ra để chiêu mộ tiền đạo người Brazil có thể lên đến 100 triệu bảng thay vì chỉ 49 triệu như công bố. Do vậy, nếu như sự việc này được đưa ra ánh sáng, rất có thể Neymar không những phải nộp phạt một khoản tiền lớn mà còn đối mặt với án tù.

Tòa án Tây Ban Nha ra thông báo được đăng tại trên truyền thông quốc tế: “Santos, Barcelona, Neymar, mẹ của anh ấy, bà Nadine Golcaves và N&N, công ty của gia đình họ đã thất bại trong việc kháng cáo lên tòa liên quan đến những cáo buộc gian lận và tham nhũng”. Được biết, các công tố viên Tây Ban Nha đang đề nghị mức án tù 1 đến 2 năm và nộp phạt 8 triệu bảng đối với cá nhân Neymar. Trong khi đó hai đối tác trọng vụ chuyển nhượng vừa qua đều phải nộp phạt, với Santos là 5,6 triệu còn Barca sẽ phải nốp số tiền lên đến 7,2 triệu bảng.  

Neymar đối mặt án tù do trốn thuế

Neymar có thể không phải "bóc lịch" do quy định của luật pháp nước sở tại

Tuy vậy, chân sút Neymar cũng không phải quá lo lắng bởi luật pháp Tây Ban Nha có quy định rõ ràng, mức án tù dưới 2 năm được hưởng án treo và chỉ phải nộp phạt. Ngôi sao Nam Mỹ khác trong màu áo Barcelona từng bị tuyên án 21 tháng tù do các cáo buộc trốn thuế là Lionel Messi. Tuy vậy, trong thời gian “tù”, Messi vẫn chơi bóng và giúp Barca vô địch La Liga mùa trước, do anh được hưởng án treo.

Nếu như bản án dành cho Neymar được đưa ra như trên, hình ảnh của tiền đạo người Brazil sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Neymar đối mặt án tù do trốn thuế