Mùa tới, Joe Cole sẽ trở về Liverpool

06/06/2012 14:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin mà HLV Rudi Garcia của Lille vừa tiết lộ thì Joe Cole sẽ trở về thi đấu cho đội bóng chủ quản Liverpool kể từ mùa tới.

2 năm trước, Joe Cole đã từ chối gia hạn hợp đồng với Chelsea, cũng như sự lôi kéo của Man Utd, Arsenal, Tottenham…để đến đầu quân cho Liverpool với bản hợp đồng có thời 4 năm. Tuy nhiên, mùa bóng đầu tiên của anh ở Anfield dưới thời HLV Roy Hodgson lại không diễn ra như mong đợi. Anh chỉ được ra sân thi đấu 20 trận và ghi được 2 bàn thắng trên mọi đấu truờng.

Mùa tới, Joe Cole sẽ trở về Liverpool

Joe Cole (trái) vừa trải qua một mùa giải rất thành công với Lille.

Chính vì vậy, mùa hè năm ngoái, được sự đồng ý của đội bóng chủ quản, Cole đã đến thi đấu cho CLB Lille theo một bản hợp đồng cho mượn. Tại đây, tiền vệ 31 tuổi này đã ngay lập tức được trọng dụng và tìm lại ánh hào quang cho sự nghiệp của mình. Trong mùa giải vừa khép lại, anh đã chơi tổng cộng 46 trận, ghi 9 bàn thắng và tung ra 5 đường chuyền thành bàn cho đội bóng của nước Pháp.

Màn trình diễn ấn tượng nói trên của Cole đã góp phần quan trọng giúp cho Lille giành một suất tham dự Champions League mùa tới. Cũng chính vì thế, không ít lần nhà vô địch Ligue 1 năm 2011 đã ngỏ lời mua đứt luôn tiền vệ của The Kops. Mong muốn trên có thể cũng đã trở thành hiện thực nếu như Kenny Dalglish không bị sa thải và Brendan Rodgers không lên nắm quyền ở Anfield.

Mùa tới, Joe Cole sẽ trở về Liverpool

Liverpool vẫn chưa có kế hoạch sử dụng Alberto Aquilani.

Brendan Rodgers từng biết đến tài năng của Cole khi ông còn làm công tác phụ trách đào tạo tài năng trẻ của Chelsea. Bởi vậy, ngay sau khi đến thay thế Dalglish, cựu HLV Swansea đã quyết định gọi cựu tiền vệ của The Blues về Anfield. “Tôi biết về Joe rất rõ từ thời gian tôi còn ở Chelsea. Cậu ấy là một tài năng tuyệt vời”, Rodgers từng nói với báo giới.

Khả năng trở về Liverpool của Joe Cole vào mùa bóng tới cũng đã được đích thân HLV Rudi Garcia của Lille xác nhận. “Joe Cole sẽ trở về Liverpool. HLV mới của họ đã quyết định giữ chân cậu ấy. Chúng tôi sẽ nhớ về cậu ấy như một cầu thủ tuyệt vời và cũng là một người đàn ông đầy bản lĩnh”, Garcia phát biểu trên kênh truyền hình Canal+.

Trong một diễn biến khác, mặc dù sẽ gọi Joe Cole trở lại nước Anh nhưng tân HLV của Liverpool cho biết, ông chưa có ý định làm điều tương tự đối với trường hợp của Alberto Aquilani – cầu thủ đang được cho mượn tại AC Milan.

“Như các bạn cũng biết, Aquilani đã đến Liverpool và không được thi đấu nhiều nên cậu ấy đã trở về Italia theo dạng mượn. Tôi nghĩ cậu ấy là một cầu thủ lớn. Chỉ có điều, hiện tôi vẫn chưa có kế hoạch sử dụng cậu ấy trong đội hình mà thôi. Hơn nữa, hiện cậu ấy vẫn rất ổn ở đất nước của mình”, Rodgers giải thích về việc chưa “đòi lại” Aquilani.

Nguyễn Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mùa tới, Joe Cole sẽ trở về Liverpool