Mưa bàn thắng trên sân Thanh Hóa

Thanh Phương| 02/07/2017 19:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu giữa FLC Thanh Hóa với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có cơn mưa bàn thắng được ghi trong vòng đấu thứ 16 Vleague 2017. Đội chủ nhà đã giành chiến thắng thuyết phục để giữ vững ngôi đầu bảng.

Mưa bàn thắng trên sân Thanh Hóa

 củaKhán giả kéo đến sân chật kín cả đường

Chuyến làm khách của HAGL được dự báo rất khó khăn khi đội chủ nhà đang quyết tâm từng trận để giữ vững ngôi đầu. Ở trận đấu lượt đi trên sân Pleiku, Thanh Hóa đã lội ngược dòng thắng HAGL 3-2 sau khi đã bị đội bóng phố Núi dẫn trước 2 bàn.

FLC Thanh Hóa vừa bị CLB HCM cầm chân không bàn thắng trong vòng trước, khoảng cách giữa họ với đội thứ 2 là Hà Nội có 2 điểm. Sức hút đến từ những ngôi sao HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn… đã khiến khán đài không còn 1 chỗ trống. Một chiến thắng sẽ giúp FLC Thanh Hóa củng cố ngôi đầu bảng, trong khi đó HAGL cũng cần vượt xa nhóm cầm đèn đỏ để cán đích ở vị trí chấp nhận được khi kết thúc mùa giải.

Mưa bàn thắng trên sân Thanh Hóa

FLC Thanh Hóa chiến thắng thuyết phục với tỷ số 5-3 trước HAGL

Trở lại trận đấu, những phút đầu 2 đội chơi ăn miếng trả miếng, báo hiệu trận đấu đôi công sòng phẳng. Cơ hội đầu tiên của Thanh Hoá tới từ cú đánh đầu chệch cột dọc của Uche. 2 đội sau đó đá giằng co. Công Phượng vẫn được chăm sóc rất kỹ. Phút 12 Thành Thắng băng ra phá bóng không dứt khoát, bóng đến chân Văn Toàn. Cút sút của cầu thủ số 9 đi quá nhẹ và không chuẩn xác. Phút thứ 14, Vanbaken buộc phải rời sân do chấn thương, Bật Hiếu được đưa vào thay. Đội chủ nhà mất đi 1 phương án tấn công là treo bóng bổng vào vòng cấm.

Phút 20, Tuấn Anh có đường chọc khe rất chuẩn xác cho Ngọc Quang băng xuống, cầu thủ này căng ngang rất nguy hiểm, thủ môn Thành Thắng kịp thời đổ người bắt bóng ngay trong chân Công Phượng. Ngay sau đó Thanh Hoá có pha đáp trả bằng cú đá rất căng của Quốc Phương trong thế đối mặt. Văn Tiến xuất sắc đẩy bóng ra. Ngay pha đá phạt góc này, Uche bật cao đánh đầu chệch cột dọc. Tỷ số được mở vào phút 29, số 17 Văn Thanh sút phạt đập vào hàng rào bay thẳng vào lưới.

Sau khi thủng lưới, Thanh Hoá dồn lên tấn công, 2 phút sau họ tìm được bàn gỡ từ cút sút đơn giản của Omar trong thế đối mặt. Phút 34, Trọng Hoàng bị phạm lỗi ngay vạch 16m của đội khách. Pha phối hợp đá phạt khiến các cầu thủ khách bất ngờ, dù cú đá của Trọng Hoàng khá nhẹ, bóng vẫn lăn vào lưới nâng tỷ số lên 2-1. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 2- 2, khi ở phút 40, Văn Thanh có pha xử lý khéo léo trong vòng cấm qua 2 hậu vệ áo vàng trước khi tung ra cú đá chéo góc hiểm góc hạ gục thủ môn Thanh Thắng.

Ngay đầu hiệp 2, đội chủ nhà có sự điều chỉnh nhân sự, Vũ Xuân Cường số 21 vào thay Quốc Phương. Sự thay đổi phát huy ngay tác dụng, từ quả tạt vào của Xuân Cường, Uche bật cao đánh đầu tung lưới HAGL. Chưa dừng lại ở đây, vài phút sau, Văn Bình có pha chuyền bóng chính xác để Omar sử dụng tốc độ, vượt qua hậu vệ sút tung lưới đội khách nâng tỷ số lên 4-2. Phút 58, thủ môn đội khách băng ra không hợp lý, tạo điều kiện cho Uche bật cao đánh đầu nâng tỷ số 5-2.

Trận đấu này giữa Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh ít có pha ban bật như thường thấy. Ngoại trừ tình huống ghi bàn gỡ 3- 5 thì trận đấu này Công Phượng chơi mờ nhạt. Thua trận, đội bóng phố núi có nguy cơ tụt lại phía sau. Còn về đội chủ nhà, sau thắng trận này được 33 điểm củng cố vững chắc ngôi đầu bảng sau vòng 16.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa bàn thắng trên sân Thanh Hóa