Mourinho, Conte và Wenger không nhận được phiếu nào ở giải HLV xuất sắc nhất 2016

Tuyết Nhung| 11/01/2017 08:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin được tiết lộ từ ban tổ chức Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cho biết ba cái tên nổi tiếng như Mourinho, Conte và Wenger không nhận được phiếu nào ở giải HLV xuất sắc nhất 2016.

Đó là điều hoàn toàn dễ hiểu khi cả Mourinho, Conte và Wenger đã có một mùa đấu không mấy thành công và đôi khi còn gọi là thảm hại. Đó là lý do chính khiến họ không nhận được bất kỳ phiếu bầu nào từ HLV trưởng, đội trưởng ĐTQG cũng như đại diện của giới truyền thông.

Mourinho, Conte và Wenger không nhận được phiếu nào ở giải HLV xuất sắc nhất 2016

HLV Conte (Chelsea), Wenger (Arsenal), Mourinho (MU) không nhận được phiếu nào ở giải HLV xuất sắc nhất 2016

Mourinho đã trải qua năm thảm họa khi bị sa thải ở Chelsea và khởi đầu không thuận lợi ở MU. Dù sau đó vị huấn luyện viên này cũng đã cố gắng để lấp đầy những sai sót của mình và khiến MU đang thi đấu trên đà thắng tại những vòng cuối của mùa giải. Nhưng từng đó chưa đủ để ông có thể được phiếu bầu cho hạng mục giải này.

Còn HLV Wenger thi đấu quá nhạt nhòa. Ông không để lại chút ấn tượng gì với người hâm mộ khi không thể để đội bóng của mình vô địch Premier League trong khi các ứng cử viên mạnh như Man City, Chelsea, MU đều đang sa sút.

Thực tế, trong ba cái tên này, chỉ có Conte tạo nên ấn tượng khi cùng đội tuyển Italia lọt vào tứ kết Euro 2016. Sau đó, ông giúp Chelsea giành 13 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Tuy nhiên, điều đó chưa thể khiến ông tạo nên sức bật thực sự. 

Trong khi đó C.Ronaldo đã dành lá phiếu của mình để bình chọn cho ông thày Fernando Santos (chứ không phải Zidane). Còn Messi đã bầu chọn HLV trưởng của Barcelona, Luis Enrique.

Theo kết quả bình chọn ở giải HLV xuất sắc nhất, HLV Ranieri đã về nhất khi nhận được 22,6% số phiếu bầu. HLV Zinédine Zidane xếp thứ 2 với 16,65%. Trong khi đó, vị tướng tài ba của đội tuyển Bồ Đào Nha, Fernando Santos về thứ 3 với 16,24%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mourinho, Conte và Wenger không nhận được phiếu nào ở giải HLV xuất sắc nhất 2016