Mesut Ozil: Tôi chưa thể sánh với Zidane

07/06/2012 09:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được ví như “truyền nhân” của Zinedine Zidane tại Real Madrid, nhưng không vì thế mà Mesut Ozil tở ra tự phụ. Ngôi sao người Đức thừa nhận, anh vẫn cần phải cải thiện rất nhiều mới có thể sánh được với huyền thoại bóng đá Pháp.

Hè 2010, sau một kỳ World Cup thành công cùng ĐT Đức, Mesut Ozil quyết định rời Bremen để gia nhập Real Madrid với mức phí chuyển nhượng khoảng 15 triệu euro. Đây có thể coi là một cái giá rất hời với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, bởi thực tế giờ họ đang sở hữu một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới.

Mesut Ozil: Tôi chưa thể sánh với Zidane

Mesut Ozil được ca ngợi như một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới hiện nay

Kể từ khi đặt chân đến Bernabeu, Ozil đã luôn là một “con bài chiến lược” ở mỗi đội hình mà HLV Mourinho đưa ra sân, thậm chí anh còn khiến ngôi sao lừng danh Kaka phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Mùa đầu tiên, Ozil ra sân 53 trận, ghi 10 bàn thắng và có 25 đường kiến tạo thành bàn. Còn mùa vừa qua, anh có 52 lần ra sân, ghi 6 bàn thắng và 24 lần giúp các đồng đội lập công.

Với những thể hiện ấn tượng như thế, Ozil tất nhiên nhận được rất nhiều lời tán tụng, trong đó một số tờ báo còn không ngần ngại so sánh anh với Zinedine Zidane, huyền thoại một thời của “Kền kền trắng”. Nhưng đúng với tính cách khiêm nhường của mình, tiền vệ người Đức khẳng định, anh vẫn cần phải cải thiện rất nhiều mới có thể đạt tới đẳng cấp của tiền bối người Pháp.

“Tôi chưa bao giờ dám so sánh mình với Zidane”, Ozil phát biểu trên Marca. “Tôi hài lòng vì được chơi ở một đội bóng lớn như Real Madrid, nhưng chắc chắn tôi chưa thể đạt đến tầm của Zidane. Anh ấy là một cầu thủ vĩ đại. Tôi luôn coi anh ấy là mục tiêu mà mình cần phải hướng tới. Anh ấy có thể chơi bóng bằng cả hai chân, có nhãn quan chiến thuật cực tốt, đánh đầu giỏi và có thể ghi bàn mọi lúc mọi nơi”.

Mesut Ozil: Tôi chưa thể sánh với Zidane

Huyền thoại bóng đá Zinedine Zidane

Đúng là còn quá sớm để nói Ozil có thể trở thành một “Zidane thứ hai”. Nên nhớ rằng, thời khoác áo Real Madrid, Zidane là người hùng, là biểu tượng của chiến thắng. Trong giai đoạn từ 2001 tới 2006, tiền vệ người Pháp ra sân 225 trận, ghi 49 bàn thắng và góp công lớn giúp “Kền kền trắng” giành 1 La Liga, 1 Champions League, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 Intercontinental Cup. Còn trong màu áo ĐTQG Pháp, “Zizou” là nhân vật chính trong chiến thắng ở World Cup 1998 và Euro 2000.

Trong khi đó, Ozil mới chỉ cùng Real Madrid lên ngôi ở Cúp nhà Vua và La Liga. Còn trong màu áo ĐT Đức, anh cũng chỉ mới “đặt những viên đá” đầu tiên trong hành trình chinh phục. Chiếc HCĐ World Cup 2010 chưa nói lên điều gì cả. Tất nhiên, Ozil còn rất nhiều thời gian để phấn đấu ở phía trước. Lợi thế của anh chính là việc không phải chịu nhiều áp lực từ thành công của Zidane. VCK Euro 2012 này có thể sẽ lại là nơi mà cái tên Ozil được xướng lên một lần nữa.

Như Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mesut Ozil: Tôi chưa thể sánh với Zidane