Messi sẽ phải hầu toà vì hành vi trốn thuế

P.V| 11/06/2015 07:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngôi sao số một của Barcelona đã bị toà án Tây Ban Nha bác bỏ đơn kháng cáo liên quan đến hành vi trốn thuế, điều đó đồng nghĩa với việc M10 sẽ đối diện việc hầu toà trong thời gian tới đây.

Tin trên tờ Theguardian tiết lộ, tổng số tiền mà Lionel Messi và cha mình là ông Jorge Horacio Messi bị cáo buộc trốn thuế thu nhập cá nhân lên đến 4,1 triệu euro. Điều này được cho là diễn ra trong khoảng thời gian từ năm 2007-2009.

Trong khoảng thời gian này, ông Jorge Horacio Messi đã thông qua công ty ở Uruguay, Thuỵ Sĩ và Anh để ký các hợp đồng bán bản quyền hình ảnh Messi nhằm tránh nghĩa vụ nộp thuế tại Tây Ban Nha.

Cả hai cha con Messi đều phủ nhận hành vi sai trái này. Cha của Messi từng tuyên bố hồi tháng 10 năm ngoái: “Messi không có bất cứ lý do gì để làm như vậy và con tôi không nhất thiết phải nói về nó. Hãy để các luật sư giải quyết chuyện này.”

Messi sẽ phải hầu toà vì hành vi trốn thuế

Messi sẽ phải hầu toà vì hành vi trốn thuế

Tuy nhiên, toà án tại Tây Ban Nha cho rằng cho dù việc Messi có thể không biết điều gì đang diễn ra do cầu thủ này không trực tiếp thực hiện các hành vi giao dịch, nhưng như thế không có nghĩa Messi không phải chịu trách nhiệm vì hành vi trốn thuế của mình.

Ngay lập tức một làn sóng bảo vệ Messi được lập ra và những người bảo vệ siêu sao của Barca nói rằng: “Messi là người không có nổi một phút trong cuộc đời để đọc, nghiên cứu và phân tích các hợp đồng”, bởi lẽ tất cả đã dành cho bóng đá.

Dù phủ nhận cáo buộc nhưng hồi tháng 10 năm ngoái, Messi vẫn chấp nhận trả hơn 5 triệu euro tiền thuế để được miễn truy cứu. Tuy vậy cha con anh vẫn tiếp tục bị điều tra về hành vi gian lận thuế. Messi quyết định kháng cáo nhưng đã bị bác bỏ và đồng nghĩa với việc M10 sẽ phải hầu toà.

Quyết định của toà án Tây Ban Nha đến sau khi Messi vừa cùng Barcelona giành cú ăn ba lịch sử trong mùa giải 2014/15. Messi nhập quốc tịch Tây Ban Nha từ năm 2005 và là một trong những cầu thủ có mức thu nhập nhiều nhất thế giới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi sẽ phải hầu toà vì hành vi trốn thuế