Messi lên kế hoạch gây quỹ xây bệnh viện ung thư lớn nhất thế giới

Tuyết Nhung| 16/02/2017 16:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lionel Messi đã chính thức công bố bản kế hoạch chi tiết để gây quỹ xây dựng một bệnh viện chuyên về ung thư lớn nhất thế giới sau khi nhận được lời đề nghị giúp từ bệnh viện Sant Joan de Deu.

Sau khi phải đối diện với tình trạng ngày càng quá tải bệnh nhân tới điều trị ung thư, bệnh viện Sant Joan de Deu tại Barcelona đã gửi tới các mạnh thường quân nhờ giúp đỡ để có thể xây dựng một cơ sở y tế to hơn và hiện đại hơn cho các bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo.

Messi lên kế hoạch gây quỹ xây bệnh viện ung thư lớn nhất thế giới

Lionel Messi chụp ảnh cùng một bé đang điều trị ung thư. Ảnh: Marca.

Đại diện bệnh viện đã gửi lời nhờ giúp đỡ tới ngôi sao người Argentina. Sau khi xem xong bản thảo dự án Lionel Messi đã ngay lập tức nhận lời. Tiền đạo 30 tuổi này đã ủng hộ tổ chức một số tiền lớn (thông tin cụ thể là bao nhiêu thì không được ban tổ chức tiết lộ).

Ngoài ra siêu sao này còn dùng chính thương hiệu của mình để kêu gọi những người khác cùng chung tay góp sức để đề án nhân văn này có thể thực hiện nhanh chóng. Đại diện từ phía bệnh viện và dự án đã rất cảm kích về hành động này.

Phó chủ tịch Barcelona Jordi Cardoner phát biểu: “Messi là cầu thủ hay nhất thế giới nhưng việc tham gia dự án này chứng tỏ cậu ấy còn mang trong mình trái tim nhân hậu. Ở Leo hội tụ đủ các phẩm chất như khiêm nhường, nỗ lực và biết hy sinh vì người khác. Cậu ấy thực sự là niềm tự hào của chúng tôi”.

Dự kiến, chi phí ban đầu để xây dựng bệnh viện nằm ở lô đất sát Sant Joan de Deu khoảng 60 triệu euro. Theo bản dự thảo, ngoài những phòng bệnh và chức năng đơn thuần, viện nhi này còn sở hữu một phòng thí nghiệm lớn, chuyên nghiên cứu chữa trị các căn bệnh liên quan đến ung thư.

Nếu theo đúng kế hoạch, bệnh viện sẽ hoàn thành công việc xây dựng vào cuối năm sau và sẽ nằm trong top 3 bệnh viện chuyên về ung thư hàng đầu thế giới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi lên kế hoạch gây quỹ xây bệnh viện ung thư lớn nhất thế giới