Messi lập thêm kỉ lục ở Champions League sau cú hat-trick vào lưới Man City

Minh Khang| 20/10/2016 09:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với cú hat-trick vào lưới Man City rạng sáng nay, siêu sao Lionel Messi đã xô đổ thêm 1 kỉ lục nữa ở đấu trường Champions League.

Như đã biết, mặc dù mới trở lại sau chấn thương nhưng Lionel Messi vẫn thể hiện bản năng săn bàn cực kì ấn tượng. Sau khi lập công giúp Barcelona đánh bại Deportivo ở La Liga, chân sút người Argentina lại tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick vào lưới Man City ở loạt trận thứ 3 vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay.

Messi lập thêm kỉ lục ở Champions League sau cú hat-trick vào lưới Man City

Lionel Messi lập cú hat-trick giúp Barcelona đè bẹp Man City với tỷ số 4-0.

Được biết 3 pha lập công ở các phút 17, 61 và 69 trận đấu nói trên của Messi đã nâng tổng số bàn thắng anh ghi tại sân nhà Nou Camp trong khuôn khổ Champions League lên thành 50. Trước đó, kỷ lục cũ thuộc về Raul Gonzalez, cựu tiền đạo Real Madrid từng ghi 49 bàn tại Bernabeu ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu.

Ngoài ra, cú hat-trick vào lưới Man City cũng giúp Messi cân bằng kỷ lục ghi 53 bàn ở vòng bảng Champions League của chính Raul. Lúc này các đội bóng Anh đang là đối thủ ưa thích nhất của chân sút người Argentina khi anh đã có tổng cộng 16 lần làm tung lưới các đại diện xứ sở sương mù. Được biết, Messi đã có 7 lần lập hat-trick ở Champions League, đây là thành tích chưa có ai sánh được. Hiện tại chỉ 1 CLB có số hat-trick nhiều hơn Messi ở sân chơi số 1 châu Âu là Real Madrid (9 lần).

Messi lập thêm kỉ lục ở Champions League sau cú hat-trick vào lưới Man City

Với cú hat-trick trên, Lionel Messi đã vượt qua Raul Gonzalez, trở thành chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất tại sân nhà ở đấu trường Champions League.

Thực tế, thành tích phá kỷ lục Raul Gonzalez của Messi lẽ ra còn có thể cao hơn nếu như anh không nhường cho Neymar đá quả penalty mà mình kiếm được. Tuy nhiên, đáng tiếc là ngôi sao người Brazil lại phung phí cơ hội này bởi một pha biểu diễn có phần điệu đà. Rất may cho Neymar là anh kịp chuộc lỗi sau đó với một bàn thắng khá đẹp mắt.

Hiện tại, chiến thắng đậm đà trước Man City tiếp tục cho thấy đà hồi sinh của Barcelona sau quãng thời gian có phong độ không tốt. Trong khi đó, nó tiếp tục đẩy ông thầy cũ của Lionel Messi là Pep Guardiola cùng Man City chìm sâu vào khủng hoảng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi lập thêm kỉ lục ở Champions League sau cú hat-trick vào lưới Man City