Messi giành Quả bóng Vàng FIFA, trượt giải Puskas

Lan Trần| 12/01/2016 07:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay (12/1), Lionel Messi đã vượt qua Ronaldo và Neymar để giành Quả bóng Vàng FIFA 2015, nhưng ở hạng mục giải thưởng Puskas, M10 đã để lỡ về tay Wendell Lira.

Messi đã có một năm thi đấu rất thành công cả ở CLB và ĐTQG. Cùng Barcelona, Messi có cú ăn năm gồm chức vô địch La Liga, Champions League, Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Trong màu áo của ĐT Argentina, Messi đã cùng đồng đội vào đến trận chung kết Copa America 2015 trên đất Chile.

Messi giành Quả bóng Vàng FIFA, trượt giải Puskas

Messi lần thứ 5 đoạt Quả bóng Vàng FIFA

Ở trong danh sách rút gọn 3 đề cử của QBV FIFA 2015, Neymar cũng là một đối thủ nặng ký và được nhiều người ủng hộ, tuy nhiên tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Brazil vẫn kém Messi. Còn Ronaldo dù xuất sắc nhưng năm 2015 vẫn trắng tay cùng Real Madrid. Thế nên việc Messi được trao danh hiệu Quả bóng Vàng là hoàn toàn thuyết phục. Đây cũng là lần thứ năm Messi đoạt danh hiệu Quả bóng vàng FIFA, sau bốn lần trước vào các năm 2009, 2010, 2011 và 2012. 

“Thật không thể tin nổi khi đoạt 5 Quả bóng Vàng FIFA”, Messi đã nói như thế sau khi nhận giải. M10 chia sẻ rằng điều này đã vượt xa giấc mơ của tuổi thơ anh, đồng thời dành lời cảm ơn đến các đồng đội, những người đã giúp anh có được danh hiệu cá nhân cao quý nhất của làng túc cầu.

Messi giành Quả bóng Vàng FIFA, trượt giải Puskas

Wendell Lira - cầu thủ qua mặt Messi đoạt giải Puskas 2015

Một điều bất ngờ trong đêm Gala trao giải Quả bóng Vàng là một cầu thủ người Brazil, Wendell Lira đã qua mặt Messi để nhận Giải Bàn thắng đẹp nhất năm (Puskas 2015). Đây là giải thưởng do các CĐV bóng đá trên khắp thế giới bình chọn trên trang chủ của FIFA chứ không hề có bên nào khác can thiệp. Cầu thủ của CLB Vila Nova (đang thi đấu ở hạng 3 Brazil) đã đoạt giải Puskas bằng siêu phẩm xe đạp chổng ngược đầy ngẫu hứng.

Giải thưởng HLV tuyển nam xuất sắc nhất đã được trao cho chính người thày của Messi, HLV Luis Enrique. Tuy nhiên nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã vắng mặt tại Gala và làm nhiều người đồn đoán rằng ông nghĩ bị trượt nên không đến dự giải.

Các giải thưởng được trao tại đêm Gala Quả bóng Vàng FIFA 2015:

- Quả bóng vàng: Lionel Messi (Barcelona/ Argentina)

- Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm: Carli Lloyd (Mỹ)

- HLV tuyển nam xuất sắc nhất năm: Luis Enrique (Barcelona)

- HLV đội tuyển nữ xuất sắc nhất năm: Jill Ellis (ĐT Mỹ)

- Giải thưởng bàn thắng đẹp nhất năm: Wendell Lira (Vila Nova)

- Giải Fair Play: Các tổ chức bóng đá đã chung tay ủng hộ người dân tị nạn

Messi giành Quả bóng Vàng FIFA, trượt giải Puskas

Carli Lloyd- Nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm

Messi giành Quả bóng Vàng FIFA, trượt giải Puskas

Đội hình tiêu biểu FIFA 2015

Messi giành Quả bóng Vàng FIFA, trượt giải Puskas

Neymar chúc mừng Messi trong lễ trao giải QBV

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi giành Quả bóng Vàng FIFA, trượt giải Puskas