Mất ngôi đầu, futsal Việt Nam gặp Nhật Bản ở tứ kết

Mạnh Nguyễn| 16/02/2016 08:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối qua (15/2), tuyển futsal Việt Nam đã phải nhận thất bại 1-3 trước Thái Lan và để mất ngôi đầu bảng C, theo đó thày trò HLV Bruno Formoso sẽ phải đối đầu Nhật Bản ở tứ kết.

Cả Thái Lan và Việt Nam đều đã sớm giành vé vào tứ kết nên cuộc đối đầu trực tiếp chỉ còn mang ý nghĩa phân định ngôi thứ. Tuy nhiên cả hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng để tránh phải gặp đối thủ nặng ký là futsal Nhật Bản (nhất bảng D) tại tứ kết. Với lợi thế hơn về chỉ số phụ, ĐT Việt Nam chỉ cần 1 kết quả hòa là đủ để giữ vững ngôi đầu bảng.

Mất ngôi đầu, futsal Việt Nam gặp Nhật Bản ở tứ kết

Mất ngôi đầu bảng C vào tay Thái Lan, futsal Việt Nam phải gặp Nhật Bản ở tứ kết. Ảnh: VFF

Thực tế khi thi đấu trước Thái Lan, tuyển Futsal Việt Nam tỏ ra yếu hơn khá nhiều. Trong hiệp một, nến không có sự xuất sắc của thủ môn Nguyễn Văn Huy, tuyển Việt Nam đã phải sớm bị thủng lưới trước. Có đến 20 tình huống nguy hiểm đã được Thái Lan tạo ra trước khung thành của futsal Việt Nam trong đó có đến 6 cơ hội ăn bàn.

Tuy nhiên sự cố gắng của thủ môn Nguyễn Văn Huy cũng chỉ giữ cho futsal Việt Nam sạch lưới đến phút 31. Tiền đạo Suphawut Thueanklang với một cú ra chân hiểm hóc từ khoảng cách chừng 10m đã ghi bàn cho futsal Thái Lan. Bị dẫn trước, Futsal VN còn thiệt quân khi thủ thành Nguyễn Văn Huy bị đau phải rời sân nhường chỗ cho thủ môn Nguyễn Đình Ý Hòa.

Sau bàn thua, tuyển futsal Việt Nam dồn lên tấn công nhằm thay đổi thế trận. Những nỗ lực dồn ép của futsal Việt Nam cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 38. Đón đường chuyền từ bên cánh trái, Xuân Du xử lý kỹ thuật và tung cú dứt điểm quyết đoán hạ thủ môn Kanison, gỡ hòa1-1 cho VN.

Đáng tiếc là chỉ một phút sau, Thái Lan đã có lại lợi thế nhờ công của Suphawut Thueanklang với một cú dứt điểm chuẩn xác nâng tỉ số lên 2-1. Cũng chính tiền đạo Thueanklang là người đã ghi bàn thắng thứ 3 ở phút cuối cùng của trận đấu, ấn định chiến thắng 3-1 cho futsal Thái Lan.

Thất bại trước Thái Lan, futsal Việt Nam mất đi ngôi đầu bảng C và rơi vào thế khó khi phải gặp Nhật Bản, đội nhất bảng D ở tứ kết. Futsal Nhật Bản cũng chính là đương kim vô địch của giải đấu. Nếu thày trò HLV Bruno Formoso thất bại ở tứ kết thì sẽ phải thắng ở 2 trận play-off với những đội cũng thất bại ở tứ kết mới giành quyền dự World Cup

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất ngôi đầu, futsal Việt Nam gặp Nhật Bản ở tứ kết