Shinji Kagawa có thể sẽ trở thành bản hợp đồng đầu tiên của Man Utd trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, sau khi tiền vệ người Nhật Bản từ chối ký vào bản hợp đồng gia hạn với Dortmund.

Mùa 2011-2012 có thể coi là một mùa giải đại thất bại với Man Utd. Họ bị loại ở tất cả các giải đấu cúp và chỉ chỉ còn mỗi mục tiêu duy nhất ở Premier League. Nhưng xem ra cũng là rất khó để ăn cúp vì đang thất thế trước hàng xóm Man City. Thất vọng có thể là từ đúng nhất giành cho thầy trò Alex Ferguson lúc này. Nhưng có thể điều này cũng chính là động lực để “Quỷ đỏ” làm lại. Rất có thể, hè này sẽ lại là một mùa tuyển quân rầm rộ của đội chủ sân Old Trafford.

Man Utd: Rất gần Shinji Kagawa

Shinji Kagawa đang trên đường tới Man Utd

Theo nhận định của Daily Mail, dù kỳ chuyển nhượng mùa hè chưa tới, nhưng Man Utd đã sắp có được bản hợp đồng đầu tiên của mình. Đó không ai khác chính là Shinji Kagawa. Trong một động thái mới nhất, tiền vệ người Nhật Bản này đã từ chối ký vào bản hợp đồng gia hạn với Dortmund. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, gần như chắc chắn anh sẽ rời khỏi sân Westfalenstadion khi mùa giải khép lại. Có lẽ sau hai mùa giải chói sáng cùng đội bóng “vàng-đen”, giờ là lúc Kagawa muốn tìm kiếm những thử thách mới ở những đội bóng lớn hơn.

Thông tin Kagawa từ chối gắn bó với Dortmund được rất nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu đón nhận một cách nồng nhiệt. Trong số này, nổi bật có Man Utd. Ai cũng biết, nhà ĐKVĐ nước Anh đã nhắm tới cựu cầu thủ Cerezo Osaka từ mùa hè năm ngoái. HLV Alex Ferguson muốn đưa về Old Trafford một tiền vệ đẳng cấp, đủ sức cáng đáng tuyến giữa thay cho Paul Scholes – người đã bước sang tuổi 37, và Kagawa chính là một trong những cái tên luôn xuất hiện trong suy nghĩ của ông.

Chỉ trong 2 mùa giải khoác áo Dortmund, Kagawa đã khiến cho tất cả phải ngỡ ngàng. Anh ra sân tổng cộng 69 trận, ghi 28 bàn thắng và có 13 đường kiến tạo thành bàn. Có thể nói rằng, ngôi sao 23 tuổi này chính là chìa khóa trong hai chức vô địch liên tiếp của đội bóng vùng North Rhine-Westphalia. Ở Kagawa có đầy đủ phẩm chất của một tiền vệ kiến tạo và dẫn dắt lối chơi hàng đầu. Anh thi đấu thông minh, khéo léo, dứt điểm tốt và có một nhãn quan chiến thuật tuyệt vời… Với Kagawa, sức sáng tạo nơi tuyết giữa của Man Utd sẽ tăng lên gấp bội.

Ngoài ra, còn một yếu tố nữa khiến Man Utd nên tuyển mộ Kagawa. Đó là vấn đề liên quan đến thương hiệu. Ai cũng biết, Man Utd chính là đội có lượng CĐV lớn nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Việc có trong đội hình một tuyển thủ Nhật Bản chắc chắn sẽ giúp “Quỷ đỏ” tăng thêm tầm ảnh hưởng, như đã từng có với bản hợp đồng mang tên Park Ji-Sung (Hàn Quốc).

Hiện tại thì hợp đồng của Kagawa với Dortmund chỉ còn tới tháng 6-2013 là đáo hạn, và vì anh không chịu gia hạn tiếp, nên nhà ĐKVĐ Bundesliga cũng đang tỏ ra rất sốt sắng trong việc tìm người mua. Kagawa hiện được định giá khoảng 10 triệu bảng, nhưng nếu thực sự quyết tâm, Man Utd chỉ phải bỏ ra khoảng 7 triệu bảng cho thương vụ này. Một cái giá không đắt nhưng lại có thể sinh những món hời rất lớn.

Lập Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man Utd: Rất gần Shinji Kagawa