Ngay sau khi giải cơ khát vô địch nước Anh sau 44 năm, Man City lập tức xúc tiến kế hoạch giữ chân các trụ cột. Cái tên đầu tiên họ hướng tới chính là đội trưởng Vincent Kompany, với lời đề nghị gia hạn thêm 5 năm.

Kể từ sau khi Kolo Toure dính vào nghi án dùng doping và bị cấm thi đấu 6 tháng, rồi Carlos Tevez vùng vằng đòi rời khỏi CLB, Vincent Kompany đã được tin tưởng trao chiếc băng đội trưởng đội bóng. Và trung vệ người Bỉ đã cho thấy mình xứng đáng với trọng trách đó. Không chỉ tạo dựng được lòng tin từ các đồng đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở khâu phòng ngự và được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất Premie League mùa 2011-2012, Kompany còn không ít lần trở thành người hùng trong những chiến thắng của đội chủ sân The Etihad.

Man City: Trói chặt Kompany

Sau lễ nhận cúp, Vincent Kompany sẽ nhận thêm bản hợp đồng 5 năm từ CLB

Trận hòa 1-1 với Liverpool tại Anfield hay trận thắng 1-0 cách đây ít lâu trước Man Utd là những ví dụ điển hình. Trong trận derby thành Manchester với Man Utd tại The Etihad – trận đấu có tính chất then chốt trong chặng đường tìm kiếm chức vô địch bóng đá Anh thứ 3 trong lịch sử Man City, Kompany ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà giành trọn 3 điểm, đồng thời san bằng về điểm số với đối thủ.

Đây có thể coi là bàn thắng định mệnh giúp Man City trở lại cuộc đua vô địch và rồi sau đó chính thức đăng quang sau chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước QPR rạng sáng nay. Trong lễ nhận cúp, với tư cách đội trưởng, Kompany tất nhiên là người đầu tiên nhận được vinh dự nâng cao chiếc cúp. Và sau buổi lễ, anh lại nhận thêm một món quà ý nghĩa nữa từ CLB, đó là lời đề nghị gia hạn hợp đồng thêm 5 năm.

Thực thế, những cuộc thương thảo triển hạn hợp đồng giữa hai bên đã diễn ra từ giữa tháng 3 vừa qua và giờ nó bước lên một cột mốc mới sau khi Kompany giúp CLB đăng quang Premier League. Theo tiết lộ, nếu ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn tới 2017, ngôi sao người Bỉ sẽ nhận được mức lương mới vào khoảng 120.000 bảng tuần, tức đưa anh lên đứng hàng thứ hai trong danh sách những cầu thủ hưởng lương cao nhất Man City (chỉ đứng sau Yaya Toure, Carlos Tevez và Sergio Aguero, những người hưởng mức lương 200.000 bảng/ tuần).

Kompany năm nay mới 26 tuổi. Anh gia nhập Man City từ Hamburg vào hè 2008 với giá chỉ 6 triệu bảng (hợp đồng 4 năm). Sau 4 mùa khoác lên mình màu áo xanh, Kompany đã ra sân tổng cộng 160 trận và luôn giữ được một vị trí chính thức nơi hàng phòng ngự. Nếu không có gì thay đổi, ngay trong tuần này, Kompany sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng mới (có giá trị phá vỡ lên tới 30 triệu bảng) với CLB.

Lập Dương

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City: Trói chặt Kompany