Man City-Tottenham: Pep đánh rơi...vàng

Hà Sơn| 22/01/2017 10:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm qua, Manchester City đã thực sự “lột xác” nhưng “vận rủi” vẫn đeo đuổi thầy trò Pep Guardiola tại vòng 22 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Dẫn trước đối thủ 2-0, khiến cổ động viên có mặt tại Etihad vui mừng ra mặt. Nhưng rút cuộc, bảng tỷ số ở cuối trận vẫn không có lợi cho đội chủ nhà với hai pha lập công của đội khách. Nhưng nhìn một cách tổng quan, tỷ số hòa không đến nỗi quá thất vọng đối với Pep Guardiola.

Man City-Tottenham: Pep đánh rơi...vàng

Heung-Min Son ghi bàn ấn định kết quả hòa 2-2 cho Tottenham. Ảnh: Daily Mail

Man City tạo ra thế trận vượt trội sau tiếng còi khai cuộc, những đợt hãm thành liên tiếp được Aguero, Silva, De Bruyne tạo ra về phía cầu ngôn đội khách. Nhưng dứt điểm kém là điểm yếu muôn thủa của đội bóng dưới quyền Pep thời gian gần đây. Nếu như tận dụng thành công số cơ hội rõ ràng, cách biệt đã có thể nới rộng và lúc đó đội chủ nhà sẽ không rơi vào tình trạng “cầm vàng lại để vàng rơi”.

Phút 49, Sane thoát xuống đi bóng qua thủ môn Lloris, đệm bóng vào lưới trống giúp Man City vượt lên. Đây là tình huống tạo ra bước ngoặt đầu tiên của trận đấu sau quá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ trong hiệp một. Năm phút sau, tỷ số tiếp tục được nâng lên, bắt nguồn từ pha tạt bóng của Sterling thủ môn Tottenham để bóng bật ra, De Bruyne đệm bóng vào lưới nâng tỷ số lên 2-0.

Đến lúc này, đội khách Tottenham mới dâng lên theo kiểu không còn gì để mất. Và thầy trò Pochettino đã thành công với pha đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Dele Alli phút 58. Chưa dừng lại ở đó, tinh thần lên cao giúp đội khách tiếp tục dồn ép đội chủ nhà và bàn thắng gỡ hòa 2-2 đến phút 77. Người mang về bàn gỡ cho Spurs là tiền đạo người Hàn Quốc Heung-Min Son với một pha dứt điểm chéo góc đẹp mắt.

Man City-Tottenham: Pep đánh rơi...vàng

Niềm vui "ngắn chẳng tày gang" của các cầu thủ Man City. Ảnh: Getty

Với trận hòa này, Tottenham vẫn tiếp tục bám đuổi Chelsea ở vị trí thứ hai, trong khi đó Man City vẫn đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng hơn Man Utd 2 điểm. Pep Guardiola đã đến gần chiến thắng hơn bao giờ hết nhưng rút cuộc ông vẫn để “vàng rơi” ở cuối trận.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City-Tottenham: Pep đánh rơi...vàng