Man City đối đầu Liverpool ở chung kết Cúp liên đoàn Anh

Lan Trần| 28/01/2016 08:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay (28/1), Man City đã lội ngược dòng đánh bại Everton 3-1 để giành vé vào chung kết Cúp liên đoàn Anh (Capital One Cup). Đối thủ của Man xanh ở chung kết là Liverpool.

Do để thua 1-2 trước Eveton ở trận lượt đi nên Man City quyết tâm lật ngược tình thế trên sân nhà để giành vé đi tiếp. So với trận lượt đi, trong đội hình xuất phát của Man xanh có ba sự thay đổi, đó là Zabaleta và Demichelis thay cho Sagna và Mangala ở hàng thủ, còn ở tuyến trên, Sterling xuất phát thay cho De Bruyne.

Man City đối đầu Liverpool ở chung kết Cúp liên đoàn Anh

Ross Barkley ghi bàn mở tỉ số cho Eveton

Tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Man City bị dội gáo nước lạnh ngay ở phút thứ 18. Ross Barkley với một pha solo ghi bàn ngay trước mép vòng cấm, mang về bàn thắng mở tỉ số cho Eveton.

Sau bàn thua, Man City tiếp tục rơi vào khó khăn vì nếu muốn đi tiếp, đoàn quân của HLV Pellegrini phải ghi ít nhất ba bàn. Vì thế Man xanh đã liên tục gia tăng sức ép và nhanh chóng có được bàn gỡ. Phút 24, Aguero dứt điểm làm bóng trúng chân hậu vệ Everton bật ra, Fernandinho băng vào đá bồi đưa bóng đập chân hậu vệ Leighton Baines bay vào lưới, gỡ hòa 1-1 cho Man City.

Man City đối đầu Liverpool ở chung kết Cúp liên đoàn Anh

Sterling đi bóng hết đường biên ngang trong tình huống De Bruyne ghi bàn thắng thứ 2

Man City đối đầu Liverpool ở chung kết Cúp liên đoàn Anh

Sergio Aguero ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1, đưa Man City vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh

Có được bàn gỡ, Man City thi đấu hưng phấn hơn. Nhưng do vội vàng tìm kiếm bàn thắng, các chân sút của Citizens đã không thể dứt điểm trúng đích. Hàng loạt cơ hội ngon ăn đã bị Aguero và David Silva bỏ lỡ. Tình trạng bế tắc kéo dài đến nửa hiêp hai thì Man xanh nhận được món quà bất ngờ từ trọng tài.

Phút 70, trọng tài biên không căng cờ ở tình huống bóng đi hết đường biên ngang trong pha đi bóng của Raheem Sterling, nên cầu thủ này đã trả lại cho De Bruyne băng lên dứt điểm hạ thủ môn Joel Robles, nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City.

Bàn thắng đầy may mắn làm bùng lên hy vọng với Man City nên chỉ 6 phút sau, từ quả tạt bên cánh phải của De Bruyne, tiền đạo Sergio Aguero đánh đầu hạ thủ môn Robles, nâng tỉ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.

Những phút còn lại, Everton cố gắng tấn công nhằm thay đổi cục diện cục trận đấu nhưng không thể làm khó được đội quân của HLV Pellegrini. Chung cuộc, Man City bảo toàn được chiến thắng 3-1 và có được tổng tỉ số là 4-3 sau hai lượt trận, chính thức giành vé vào chung kết Cúp liên đoàn. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 28/2 và đối thủ của Man City chính là Liverpool.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City đối đầu Liverpool ở chung kết Cúp liên đoàn Anh