M.U: Đã đến lúc nhìn lại mình

06/05/2012 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người M.U luôn tự tin với sức mạnh của chính mình, nhưng có lẽ tất cả chỉ là bong bóng ảo tưởng sau trận thua Man City.

Những lời phát biểu đanh thép đã được Sir Alex cùng các học trò đưa ra trước trận đấu với Man City. Tuy nhiên, những gì mà thầy trò “Máy sấy tóc” làm được chỉ là một trận đấu đầy thất vọng. M.U đã thua Man City về mọi mặt từ lối chơi tới tinh thần thi đấu và cuối cùng là tỉ số. Ở Etihad, M.U không còn thể hiện được bản lĩnh của một nhà vô địch mà thay vào đó là một tập thể thiếu sức sống, bạc nhược.

Tuy nhiên, đó chẳng phải là lần đầu tiên Quỷ đỏ khiến người hâm mộ gặm nhấm nỗi thất vọng. Thất bại ở Champions League bởi đội bóng tí hon Basel, bị đá văng khỏi Europa League bởi đội bóng chỉ thuộc loại trung bình khá ở La Liga là Bilbao. Chưa hết, ngay cả ở Premier, đoàn quân của Sir Alex cũng đã bị những kẻ nhược tiểu như Blackburn, Wigan hạ gục.

M.U: Đã đến lúc nhìn lại mình

M.U (áo đỏ) đang bị tụt lại so với người hàng xóm Man City

Tất cả những thất bại trên nói lên một điều rằng: M.U đã không còn mạnh như những gì mà họ vẫn tung hô, vẫn tự hào. Sir Alex vẫn còn đó dùng tài thao lược của mình giúp con thuyền M.U không bị bão đánh chìm, Rooney vẫn còn đó và miệt mài như một chú ong thợ trên hàng công Quỷ đỏ. Nhưng chỉ hai con người đó là chưa đủ để giúp M.U giành được mọi vinh quang.

Dù không muốn nhưng vẫn phải thừa nhận một thực tế, đội hình của nhà đương kim vô địch (rất có thể sẽ bị phế ngôi sau khi mùa giải này kết thúc) đang xuống cấp trầm trọng ở cả 3 tuyến. Mặc cho việc liên tục bổ sung những tân binh trong vài mùa giải gần đây nhưng chất lượng nhân sự của đội chủ sân Old Trafford vẫn chẳng được cải thiện là bao.

Ở hàng công, ngoài Rooney thi đấu ổn định, các chân sút khác đều chưa thể khiến Sir Alex hài lòng. Welbeck có tiềm năng nhưng lại quá nhạy cảm với chấn thương. Thời gian tiền đạo trẻ này nằm trong bệnh viện còn nhiều hơn ngoài sân cỏ. Owen, Berbatov thì chỉ như người thừa bởi sự nghiệp đã bị lụi bại từ lâu. Trong khi đó, những nhân tố từng được kỳ vọng như Macheda, Chicharito lại thụt lùi một cách thảm hại.

Tuyến giữa của Quỷ đỏ cũng tồn tại nhiều vấn đề. Sau khi Scholes giải nghệ, không có cái tên nào có thể thay người đàn anh lĩnh ấn tiên phong trong vai trò dẫn dắt. Những Carrick, Anderson, Fletcher đều chỉ có thể chơi ở mức tròn vai không hơn không kém. Cực chẳng đã, ngài “Máy sấy tóc” đã phải gọi Paul Scholes trở lại thi đấu, động thái này cho thấy, vị chiến lược gia người Scotland đã hết cách bởi trong tay ông vốn không có ai đủ khả năng thay thế Scholes.

Hai bên cánh có vẻ khá hơn một chút với sự góp mặt của Nani, Young, Valencia hay Park Ji Sung nhưng tất cả những cái tên trên đều chưa cho thấy sự ổn định và bước tiến về mặt chuyên môn. Những pha lóe sáng vẫn đến theo kiểu ngẫu hứng và ngoài những giây phút như vậy thì họ gần như vô hại.

Hàng hậu vệ cũng là một mối bất ổn thường trực của đội bóng áo đỏ. Rio Ferdinand đã qua thời đỉnh cao phong độ và giờ trung vệ thép một thời này chỉ còn là cái bóng của chính mình. Chậm chạp, thiếu quyết đoán và thường xuyên mắc lỗi, Rio đã không thể chỉ huy hàng thủ khi Vidic liên tục phải ngồi ngoài vÌ chấn thương. Smalling, Evans hay Phil Jones cũng không có được sự ổn định và biểu đồ phong độ cũng đang đi xuống so với hồi mới cập bến Old Trafford.

M.U: Đã đến lúc nhìn lại mình

Rất nhiều cầu thủ M.U đã không còn giữ được phong độ ổn định, trong đó có Chicharito

Bên cánh trái, Evra cũng đã luống tuổi và không còn giữ được sự tỉnh táo, nhanh nhạy của một hậu vệ trái hàng đầu như cách đây vài năm. Cánh phải khá hơn một chút với Fabio nhưng cầu thủ người Brazil lại chơi bóng dựa nhiều vào sức lực chứ ko có sự tinh tế. Bên cạnh đó, Fabio còn thường xuyên có những pha phạm lỗi không đáng có và đã nhiều lần đẩy đội nhà vào cảnh chơi thiếu người.

Với một lực lượng như vậy, có được thành tích như hiện tại đã là một điều đáng mừng với Quỷ đỏ thành Manchester. Mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu và nguy cơ thầy trò Sir Alex bị truất ngôi là khá cao bởi Man City đang hừng hực khí thế. Tuy nhiên, thất bại có lẽ là một điều đáng mừng bởi chỉ có như vậy, những người làm bóng đá ở Old Trafford mới thôi ảo tưởng về sức mạnh của mình.

Gần như chắc chắn sẽ có một cuộc đại cách mạng về lực lượng diễn ra ở “Nhà hát của những giấc mơ” vào mùa hè này. Một loạt cái tên không còn hữu dụng hoặc không có ý gắn bó sẽ được tống khứ. Tiêu biểu trong số này có lẽ là Owen, Berbatov, Pogba... Thay vào đó sẽ là những cái tên mới chất lượng như Kagawa, Gaitan, Hazard, Javi Martinez hay Llorente. Và với những thay đổi như vậy, NHM có quyền hi vọng vào một Quỷ đỏ mạnh mẽ hơn ở mùa giải tới.

H&M

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U: Đã đến lúc nhìn lại mình