Luka Modric sang Real: Có thể tỏa sáng tại dải ngân hà?

31/07/2012 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một "dàn sao đang tỏa sáng tại Santiago Bernabeu" Luka Modric hoàn toàn có thể là một trong số đó

Ai cũng biết Modric ở Tottenham, anh đá như thế nào? Tài năng của tiền vệ người Croatia thì không ai có thể phủ nhận. Tuy Modric không phải là cầu thủ có thể hình ở mức lý tưởng nhưng không phải cầu thủ nào cũng có được tố chất như anh. Anh là linh hồn nơi tuyến giữa của “Gà trống”, với nhãn quan chiến thuật của một nhà kiến tạo cộng với tốc độ và kỹ thuật, Modric là một trong những tiền vệ “làm bóng” hàng đầu giải ngoại hạng. Không có một giải vô địch quốc gia nào hấp dẫn Premier League, tín đồ “túc cầu giáo” mê mẩn Premier League không chỉ có những trận đấu cân tài cân sức, kịch tính mà ở đó còn có những cầu thủ như Luka Modric: “tốc độ và sự kỹ thuật”

Luka Modric sang Real: Có thể tỏa sáng tại dải ngân hà?

Modric có thể trở thành một ngôi sao trong dải ngân hà rực sáng?

Luka Modric ra đi đối với những người hâm mộ Tottenham có thể là một sự mất mát lớn nhưng cũng tạo nên một bước ngoặt trong sự nghiệp đối với cá nhân anh. Modric được chơi ở một đội bóng lớn hơn, tham vọng nhiều hơn, và anh cũng có nhiều cơ hội để thể hiện hơn.

Sau đây chúng ta cùng điểm qua đôi chút về “thuận lợi và khó khăn” khi Modric sang chơi cho Real vào mùa giải mới:

Thuận lợi:

Ai cũng có thể thấy Modric là một cầu thủ tài năng, có tố chất của một nhà “kiến tạo” bóng đẳng cấp. Với khả năng kỹ thuật cộng với tốc độ, nhãn quan chiến thuật, Modric có thể làm rất tốt trong vai trò tiền vệ phân phối bóng, phát động tấn công. Đặc biệt khi được chơi cho Real, trong đội hình có những ngôi sao có tốc độ và kỹ thuật chạy cánh như Ronaldo, Di Maria,Marcelo, Sergio Ramos. Bên cạnh đó chơi phía sau anh sẽ là chuyên gia về thu hồi bóng Xabi Alonso và Khedira, Modric sẽ được hỗ trợ rất nhiều từ hai cầu thủ này trong các tình huống tấn công hoặc phản công. Khả năng Luka Modric hòa nhập rất nhanh vào lối chơi của Real không có gì là quá ngạc nhiên trong khi từ vị trí sở trường của anh và lối đá của Tottenham không khác Real là mấy. Modric sẽ phải hoàn thành tốt nhiệm vụ phân phối bóng sang 2 cánh và cho tiền đạo duy nhất đá cắm ở trên (có thể là Higuaín hoặc Benzema).

Không chỉ là một tiền vệ tấn công với khả năng kiến tạo mà Modric còn là mẫu tiền vệ luôn biết cách ghi bàn khi có cơ hội. Hãy nhớ rằng, Modric có khả năng ghi bàn từ những cú sút xa kỹ thuật.

Tham vọng của Real Madrid tại đấu trường Châu Âu là quá rõ ràng, điều đó đáp ứng nguyện vọng của bất kỳ cầu thủ nào muốn khẳng định tên tuổi trong sự nghiệp cầu thủ ngắn ngủi của mình. Modric sẽ có cơ hội được đá nhiều hơn trên đấu trường Champoins League đỉnh cao để “nâng tầm sự nghiệp".

Đó là khi ta nói theo những điều kiện lý tưởng nhất dành cho Modric, cái gì cũng có 2 mặt, có thuận lợi thì luôn đi kèm với nó là những khó khăn, thách thức.

Khó khăn:

Không phải điều gì cũng xảy ra như mong muốn của bất kỳ ai, đặc biệt trong giới cầu thủ, để được ra sân thường xuyên, có nhiều đất diễn hơn, không còn cách nào khác là phải thể hiện khả năng của mình. Modric về Real Madrid, có thể là cơ hội với anh, song còn phải xem anh đá như thế nào trong khi vẫn còn đó một Mesut Ozil được biết đến là một trong tiền vệ kiến tạo hàng đầu của La Liga và chơi rất ổn định. Chặng đường rất chông gai vẫn còn đang chờ đón Luka Modric ở phía trước. Anh sẽ phải rất vất vả để cạnh tranh suất đá chính với Ozil.

Luka Modric sang Real: Có thể tỏa sáng tại dải ngân hà?

Modric phải cạnh tranh suất đá chính với Ozil

Hãy nhìn vào hai ngôi sao là Kaká và Nuri Sahin tại Real thì có thể thấy: Dưới một “dàn sao của dải ngân hà” chỉ có chỗ cho những ngôi sao biết tỏa sáng. Tương lai của cầu thủ này tại Real đang rất ‘mù mịt” việc Modric chuyển sang Real càng thúc đẩy nhanh hơn sự ra đi Kaká và Nuri Sahin. Tiền vệ ở Real không thiếu, nhưng cũng không phải không có chỗ cho anh thể hiện. Điều quan trọng nhất nằm con người Modric mà thôi.

Liệu có Modric có thể cạnh tranh một suất đá chính tại Santiago Bernabeu hay không? Hay khi anh về Real rồi một thời gian, người ta lại chỉ thấy một Luka Modric lặng lẽ rời Real mà để lại đằng sau đó là nỗi thất vọng tràn trề. Cuộc đời của một cầu thủ không dài, nhưng nó cũng không phải ngắn đến mức tài năng của bản thân cầu thủ không thể chứng tỏ tài năng của mình. Nhưng việc được đá cặp với các ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới như: Di Maria, Higuain, Ronaldo… chắc chắn Modric sẽ rất háo hức thể hiện mình. Hy vọng anh có thể thành công trong mùa giải mới.

Khai Tâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Luka Modric sang Real: Có thể tỏa sáng tại dải ngân hà?