Liverpool vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh sau loạt đấu cân não

Mạnh Nguyễn| 27/01/2016 08:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay (27/1), Liverpool đã chính thức giành vé vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh (Capital One Cup) sau loạt đấu “cân não” trên chấm 11m trước Stoke City.

 Liverpool vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh sau loạt đấu cân não

Liverpool chính thức giành quyền vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh

Trên sân nhà Anfield, Liverpool có nhiều lợi thế khi đoàn quân của HLV Klopp đã thắng 1-0 ở trận lượt đi. Tuy nhiên HLV Klopp vẫn để Liverpool nhập cuộc với sự thận trọng.

Về phía Stoke City, do buộc phải tìm kiếm bàn thắng nên đã dâng lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong hiệp một, Stoke City có tỉ lệ kiểm soát bóng là 51% và tung ra 6 cú sút. Tuy nhiên hàng thủ của Liverpool khiến các chân sút của Stoke City không làm khó được thủ môn Mignolet. Bất ngờ đến ở phút 45+1, từ đường căng ngang như đặt của tiền vệ Bojan Krkic, Arnautovic dứt điểm cận thành, ghi bàn đưa Stoke City vượt lên dẫn trước.

Bị mất đi lợi thế, Liverpool vùng lên đáp trả.  HLV Klopp cũng lần lượt tung Allen, Benteke và cả Ibe vào sân nhằm thay đổi cục diện trận đấu. Nhưng lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh của Stoke City khiến Liverpool bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng ở 90 phút thi đấu chính thức.

Liverpool vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh sau loạt đấu cân não

Joe Allen đã đánh bại Butland ấn định tỉ số 6-5 cho Liverool.

Sự bế tắc kéo dài sang cả 30 phút thi đấu hiệp phụ, không những thế có lúc Liverpool còn choáng vàng trước các pha phản công đầy nguy hiểm của Stoke City. Nếu may mắn, Stoke City đã có thêm bàn thắng ở ngay hiệp phụ thứ nhất sau cú dứt điểm trúng cột dọc của Marko Van Ginkel. Dù vậy, đến hết 120 phút thi đấu, không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Với tổng tỉ số hòa 1-1 cho cả hai lượt trận đi-về, Liverpool và Stoke City buộc phải bước vào phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu đầy may rủi. Lần này, may mắn đã gọi tên thày trò HLV Klopp. Sau 6 loạt đá đầu thành công ở cả hai đội, đến loạt đá thứ 7, thủ thành Mignolet xuất sắc cản được cú sút của Marc Muniesa, còn Joe Allen đã đánh bại Butland, đưa Lữ đoàn đỏ vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh (Capital One Cup). Đối thủ của Liverpool sẽ là đội thắng ở cặp Man City- Everton.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh sau loạt đấu cân não