Liverpool sẽ được nâng tầm nhờ Thiago

Duy Thái - Thụy Anh| 18/09/2020 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với sự xuất hiện Thiago, Liverpool sẽ chẳng khác nào hổ mọc thêm cánh khi mà sở hữu trong đội hình một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Siêu tiền vệ Thiago Alcantara đang ở rất gần với Liverpool sau khi một loạt trang tin uy tín đồng loạt khẳng định độ xác tín của thương vụ này. Nếu cập bến Anfield, Thiago sẽ là một sự bổ sung trên cả chất lượng dành cho nhà ĐKVĐ. Với đẳng cấp đã được khẳng định trong màu áo Barca và Bayern Munich, đội hình của Liverpool có thể được nâng tầm bởi tiền vệ người Tây Ban Nha.

Theo trang Whoscored, mùa giải vừa qua Thiago được chấm điểm trung bình 7,47. Đây là con số thực sự đáng nể nếu biết rằng, trong số các tiền vệ của Liverpool chẳng có cầu thủ nào được Whoscored đánh giá cao như Thiago. Đáng chú ý, chỉ có đúng 1 tiền vệ của The Kop là thủ quân Jordan Henderson được chấm điểm số cao hơn 7 (chính xác là 7,15 điểm).

Những cái tên còn lại chơi ở khu vực giữa sân của Liverpool là Naby Keita, Fabinho, Georginio Wijnaldum và James Milner lần lượt được chấm 6,94, 6,89, 6,83, 6,63 và 6,56 điểm. Cần phải nhấn mạnh rằng, so với 3 tiền vệ được chấm điểm cao nhất của Liverpool là Henderson, Keita và Fabinho, ngôi sao của Bayern vượt trội ở 5/8 chỉ số cơ bản với một cầu thủ đảm nhiệm vị trí của một tiền vệ trung tâm.

Liverpool sẽ được nâng tầm nhờ Thiago

Thiago sắp là người của Liverpool.

5 chỉ số nói trên gồm tổng số đường chuyền, tỷ lệ chuyền bóng thành công, cắt bóng, số pha đi bóng và điểm số trung bình. Về số đường chuyền nguy hiểm trong bình mỗi trận, Thiago chỉ xếp sau Keita. Chính Keita cũng là tiền vệ duy nhất của "Lữ đoàn đỏ" sánh ngang với Thiago về tỷ lệ đi bóng thành công (88,5%).

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, thế nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha cũng có một vài hạn chế nhất định. Điều này có thể nhắc tới khả năng tranh chấp của Thiago. Bình quân mỗi trận mùa trước, anh chỉ thực hiện vỏn vẹn 2,3 pha tắc bóng

Trong khi đó, đội trưởng Jordan Henderson mặc dù tắc bóng ít hơn Keita và Fabinho, nhưng anh vẫn xếp trên Thiago ở chỉ số này.

Tuy nhiên sẽ không vì thế mà đánh giá thấp khả năng của Thiago. Với quá nhiều điểm vượt trội hơn hẳn các tiền vệ hiện tại của The Kop, Thiago sẽ khiến tuyến giữa của Liverpool mạnh lên đáng kể khi sang giải Ngoại hạng Anh chơi bóng.

Về phía HLV Jurgen Klopp, ông sắp sửa sở hữu trong tay một quân bài hàng đầu thế giới ở khu vực giữa sân. Điều này buộc ông phải có sự điều chỉnh và bố trí đội hình để có thể phát huy hết khả năng của Thiago. Đồng thời tận dụng triệt để các nhân tố còn lại. Do đó việc xếp ai đá cặp cùng Thiago sẽ là vấn đề đau đầu với Klopp khi cựu sao Barca chính thức sang Anfield.

Liverpool sẽ được nâng tầm nhờ Thiago

Thiago sẽ giúp tuyến giữa Liverpool được nâng lên một tầm cao mới.

Phương án 1: Naby Keita - Fabinho - Thiago. Fabinho đang dần chứng tỏ được khả năng đánh chặn, phòng ngự từ xa, điều đã làm nên sự vững chãi nơi hàng tiền vệ Liverpool. Với Fabinho bọc lót phía sau, Keita và Thiago sẽ có không gian thoải mái để làm bóng, tạo đột biến cho đồng đội ở tuyến trên.

Phương án 2: Jordan Henderson - Georginio Wijnaldum - Thiago. Đội trưởng Henderson đã quá hiểu triết lý bóng đá của HLV Jurgen Klopp và anh cũng là một nhân tố quan trọng của hàng tiền vệ Liverpool. Sự cần mẫn và không ngại va chạm của bộ đôi Henderson – Wijnaldum sẽ là bước đệm để Thiago có thể phát huy hết khả năng chuyền cũng như phân phối bóng thượng hạng của mình.

Phương án 3: Henderson - Fabinho - Thiago. Đây phương án khả dĩ nhất khi Klopp sẽ sử dụng 2 tiền vệ có khuynh hướng phòng ngự và đẩy Thiago đá cao nhất ở hàng tiền vệ.

Khi có hậu phương vững chắc, Thiago sẽ thoải mái làm bóng cho 3 mũi giáp công phía trên là Salah - Firmino - Mane. Lúc đó, hàng công của The Kop sẽ rất đáng gờm và tiếp tục trở thành nỗi ám ảnh với phần còn lại của Ngoại hạng Anh như cách họ đã từng làm trong mùa giải 2019/20.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool sẽ được nâng tầm nhờ Thiago