Leicester tiếp tục bay cao tại Champions League

Minh Khang| 19/10/2016 09:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hảo thủ" Riyad Mahrez ghi bàn duy nhất giúp thầy trò HLV Ranieri đánh bại đối thủ Đan Mạch Kobenhavn trên sân nhà.

Như đã biết, Leicester City kết thúc lượt đi vòng bảng Champions League bằng màn đón tiếp Copenhagen trên sân nhà. Từng vượt qua cả đội bóng mạnh nhất bảng là Porto tại đây nên đoàn quân của Claudio Ranieri rất tự tin trong trận này. Dẫu vậy, khung thành của Kasper Schmeichel cũng chao đảo không ít ở những phút đầu vì sức tấn công bất ngờ của đội bóng Đan Mạch.

Có thể thấy, trong suốt nửa đầu hiệp 1, có lúc thời lượng kiểm soát bóng của các cầu thủ Copenhagen lên đến gần 70%. Tuy nhiên, với sở trường phòng ngự phản công, đội chủ sân King Power không tỏ ra nao núng. Họ phòng ngự kỉ luật và chờ cơ hội để đáp trả.

Leicester tiếp tục bay cao tại Champions League

Niềm vui của tiền vệ Riyad Mahrez sau khi ghi bàn mở tỷ số cho Leicester City.

Đến phút 40, điều gì đến cũng phải đến. Bắt nguồn từ muốn tình huống treo bóng vào bên phía cánh trái, Islam Slimani bật cao đánh đầu chuyền bóng lại cho Riyad Mahrez để tiền vệ này đệm bóng dễ dàng mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên có thể nói đây là một tình huống may mắn của Leicester khi trước đó Slimani đã ở trong tư thế việt vị.

Bị dẫn bàn, dương như chạm vào tự ái, các cầu thủ Copenhagen tràn lên tấn công hòng san bằng cách biệt. Phút 44, từ pha đá phạt góc bên phía cánh phải, Andreas Cornelius bật cao đánh đầu tuy nhiên bóng lại đi chệch cột trong gang tấc. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Leicester City.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, đội chủ nhà vẫn bày một thế trận khá chắc chắn. Phút 67, Islam Slimani đưa được bóng vào lưới đội khách sau đường căng ngang chuẩn xác của đồng đội. Song, các trọng tài lại thổi còi việt vị.

Không có bàn thắng thứ hai, Leicester suýt phải trả giá vào cuối trận sau sự vùng lên mạnh mẽ của đội khách. Trong thế trận bị dồn ép, thủ thành Kasper Schmeichel đã tỏa sáng với những tình huống cứu thua xuất sắc, giúp Leicester đứng vững trước sức ép của Copenhagen.

Ngoài ra, cũng phải thừa nhận Copenhagen đã không gặp may. Phút 84, sau pha băng ra đấm bóng không thành công của thủ môn Schmeichel, Rasmus Falk ập vào tung cú vô-lê từ góc hẹp khiến thủ thành Schmeichel chỉ còn biết đứng nhìn. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội khách khi bóng tìm đúng cột dọc khung thành.

Chung cuộc, Leicester City đã giành chiến thắng 1-0 trước Copenhagen. Trận thắng này giúp Leicester kết thúc 3 lượt đấu với 9 điểm tuyệt đối và tạo nên bất ngờ thú vị nhất vòng bảng Champions League. Ở trận đấu còn lại của bảng G, Porto đã lội ngược dòng đá bại Club Brugge (Bỉ) với tỷ số 2-1 trên sân khách với hai bàn thắng trong 22 phút cuối của Miguel Layun (68’) và Andre Silva (90’). Thắng trận này, Porto có cùng 4 điểm với Copenhagen và tiếp tục cạnh tranh với đội bóng Đan Mạch trong cuộc đua giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Leicester tiếp tục bay cao tại Champions League

BXH bảng G sau lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2016-2017.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:

Leicester City: Kasper Schmeichel, Robert Huth, Wes Morgan, Christian Fuchs, Danny Simpson, Danny Drinkwater, Andy King,  Marc Albrighton,  Riyad Mahrez,  Islam Slimani,  Jamie Vardy

Copenhagen: Robin Olsen, Erik Johansson, Zanka, Ludwig Augustinsson, Peter Ankersen, Thomas Delaney, William Kvist, Youssef Toutouh,  Benjamin Verbic, Andreas Cornelius, Federico Santander.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Leicester tiếp tục bay cao tại Champions League