Leicester City sẽ xuống hạng dù “đuổi” Ranieri?

Hà Sơn| 24/02/2017 20:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ranieri ra đi, nhưng với phong độ hiện tại nhiều khả năng Leicester City vẫn sẽ phải tạm biệt Premier League để xuống chơi giải hạng nhất Championship mùa sau.

Hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng một điểm, lại có tới 7 trên 9 trận gần đây không thể giành được chiến thắng, rõ ràng Leicester City đang gặp vấn đề nan giải. Có thể thấy, Bầy cáo không còn có sự khát khao cháy bỏng và lực lượng tốt nhất như mùa giải trước. Đó là thực trạng không thể giải quyết trong một sớm một chiều, dù nhà cầm quân nào đó lên thay thế.

Leicester City sẽ xuống hạng dù “đuổi” Ranieri?

Ánh hào quang vô địch đã trở thành "ký ức xa dần" đối với Leicester City

Bởi, nhà đương kim vô địch Giải ngoại hạng được “nuôi dưỡng” bởi tinh thần khát khao như một ngọn đuốc mang tên Ranieri. Khi “ngọn đuốc” đó không còn nữa nhiều khả năng sức chiến đấu của “Bầy cáo” sẽ theo đó mà lụi dần. Bản thân Ranieri cũng gần như “hết bài” khi niềm cảm hứng từ bánh Pizza và nhạc Rock không còn quá hấp dẫn các học trò áo xanh nhưng chí ít ra ông vẫn có thể giúp đội nhà trụ hạng nếu tạo được "cú hích" từ Champions League.

Nỗi ám ảnh về đội bóng “nhược tiểu” vẫn còn trong suy nghĩ của mỗi cầu thủ Leicester City. Chiến tích vô địch Premier League không thể xóa đi “mặc cảm” của mỗi cá nhân về “số phận” của mình. Đó là thực tế đã được dự đoán và trở thành hiện thực sau 25 vòng đấu mùa này. Quan trọng hơn, việc Ranieri ra đi cuộc phiêu lưu của đội chủ sân King Power tại Champions League gần như sẽ chấm dứt, nhiều khả năng nó sẽ kéo theo tinh thần cầu thủ áo xanh trở nên "tuyệt vọng". 

Ngoài ra, mục đích thực sự của “Bầy cáo” khi “tham chiến” Premier League mùa này là gì? Đó vẫn là trụ hạng như cách nói của HLV Ranieri hồi đầu mùa. Nhưng hẳn là nhiều cầu thủ tại sân King Power sẽ có suy nghĩ khác, chí ít ra nhà vô địch phải đặt mục tiêu xa hơn như top dự cúp châu Âu chẳng hạn. Điều đó cũng sẽ là một trong những nguyên nhân dẫn tới sự mất đoàn kết nội bộ, gián tiếp dẫn đến thất bại.

Bên cạnh đó, sự xáo trộn lực lượng hay nói đúng hơn mất chuyên gia đánh chặn Kante là lỗ hổng lớn nhất của “Bầy cáo”. Mọi sự thay thế đều vô nghĩa bởi tâm thế của đoàn quân chiến thắng sẽ khác với một người được “thuê” về để ngăn thất bại. Với Kante mùa bóng năm ngoái, ngăn chặn đối phương ghi bàn chính là giúp cho đội nhà tiến dần tới ngôi vương.

Leicester City sẽ xuống hạng dù “đuổi” Ranieri?

Ranieri trở thành thất nghiệp sau chưa đầy 300 ngày lên ngôi vô địch Premier League

Như vậy, có thể thấy thiếu đi chuyên gia đánh chặn cùng với đó là tinh thần chiến đấu mất đi là nguyên nhân khiến Leicester City đối mặt nguy cơ xuống hạng. Giải quyết đồng thời hai vấn đề này đòi hỏi một luồng gió mới mang tính “cách mạng” mà trong thời điểm hiện tại không thể thay đổi nhiều về nhân sự. Do đó, thời gian 13 vòng đấu nữa rất khó để HLV dũng cảm nào ngồi trên “ghế nóng” có thể xoay chuyển được cục diện. Khả năng xuống hạng của nhà đương kim vô địch Leicester City cũng sẽ bất ngờ như cách họ lên ngôi vô địch.

Thêm một lần nữa người hâm mộ lại được chứng kiến sự khốc liệt của giải vô địch bóng đá hấp dẫn bậc nhất hành tinh Premier League.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Leicester City sẽ xuống hạng dù “đuổi” Ranieri?