LA Galaxy dùng Beckham “câu” Lampard

02/07/2012 20:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng chiêu bài David Beckham, LA Galaxy đang cố gắng chèo kéo Frank Lampard rời khỏi Chelsea. Thêm 1 ngôi sao nữa gia nhập MLS trong thời gian tới là hoàn toàn có thể xảy ra nếu biết rằng, Lampard cũng đã sẵn sàng.

Tương lai của Frank Lampard một lần nữa lại làm dấy lên những sự lo lắng tại Chelsea. Đích thân một nhân vật có tiếng nói tại LA Galaxy vừa lên tiếng xác nhận, đội bóng nhà giàu thuộc giải MLS (Mỹ) vừa tái khởi động lại thương vụ “Người không phổi”. Theo đó, họ muốn đưa tiền vệ người Anh tới Tân thế giới ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Ai cũng biết, Lampard vốn có một tầm quan trọng đặc biệt tại Chelsea. Gia nhập sân Stamford Bridge từ hè 2001 với giá 11 triệu bảng, cựu ngôi sao West Ham nhanh chóng chứng tỏ được khả năng của mình. Sau 11 năm khoác lên mình màu áo xanh, anh ra sân 374 trận, ghi 126 bàn thắng và có 91 đường kiến tạo thành bàn. Không những thế, Lampard còn có những đóng góp rất lớn vào lối chơi chung của Chelsea và được mệnh danh là “người không phổi” vì khả năng hoạt động không biết mệt mỏi của mình.

LA Galaxy dùng Beckham “câu” Lampard

Beckham và Lampard khi còn là đồng đội tại ĐT Anh

Năm nay đã bước sang tuổi 34, Lampard đã mất dần đi sức mạnh và sự tin tế ngày nào, nhưng chắc chắn, kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng của anh vẫn là thứ vô cùng quý giá với Chelsea, đặc biệt là trong quá trình tái thiết đội bóng mà Chủ tịch Roman Abramovich vừa khởi xướng. Tỉ phú người Nga luôn rất quý trọng lòng trung thành của Lampard và đang mời gọi tiền vệ này gia hạn hợp đồng (chỉ còn 1 năm).

Tuy nhiên, ý muốn của Abramovich là một chuyện, còn suy nghĩ của Lampard lại là chuyện khác. Sau hơn 1 thập kỷ cống viến cho Chelsea và giành được tất cả các danh hiệu cao quý cấp CLB (gần nhất chính là chiếc cúp Champions League), Lampard đang muốn tìm cho mình một nơi để “dưỡng già” và chịu ít áp lực hơn. Thêm nữa, Chelsea đang thực hiện một cuộc cải tổ mạnh mẽ, bằng chứng họ đã đưa về 2 tiền vệ chất lượng là Marko Marin và Eden Hazard. Rồi Luka Modric cũng đã được đưa vào tầm ngắm. Điều đó có nghĩa, mùa tới, tuyến giữa của Chelsea sẽ rất chật chội và cơ hội ra sân của Lampard vì thế mà cũng ít đi.

LA Galaxy đang sử dụng hai chiêu bài để câu kéo Lampard. Đầu tiên là đưa ra mức lương khoảng 150.000 bảng/tuần (cao hơn 20.000 bảng/ tuần so với Chelsea), kèm bản hợp đồng 3 năm. Tiếp đến là tận dụng mối quan hệ thân tình giữa David Beckham và Lampard để tác động đến tiền vệ này. Có lẽ, nếu thực sự vẫn cần đến Lampard, Chelsea nên tìm cách trói chặt công thần của mình đi là vừa.

Tùng Lâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LA Galaxy dùng Beckham “câu” Lampard