Kai Havertz đã bắt đầu thấy sự “khắc nghiệt” ở Premier League

Duy Thái - Thụy Anh| 16/09/2020 14:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau trận đấu ra mắt không thực sự thành công, tiền vệ đắt giá Kai Havertz của Chelsea đã phải lên tiếng thừa nhận sự khắc nghiệt của Premier League.

Quyết định chuyển đến Chelsea theo một bản hợp đồng kỷ lục 71 triệu bảng từ Bayer Leverkusen, tiền vệ Kai Havertz được kỳ vọng sẽ giúp hàng công của Chelsea lột xác và tiến xa tại mùa giải năm nay. Nhiều CĐV của The Blues còn tin tưởng thần đồng bóng đá Đức có thể nâng tầm Chelsea và cạnh tranh sòng phẳng danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh với Liverpool và Man City.

Tuy nhiên, việc thích nghi và làm quen với một môi trường bóng đá mới chưa bao giờ là điều dễ dàng. Điều này càng đúng hơn đối với một cầu thủ còn quá trẻ và cần thời gian để khẳng định bản thân mình như là Kai Havertz.

Được HLV Frank Lampard bố trí ra sân ngay từ đầu trong bộ ba tấn công của The Blues, Havertz mặc dù cũng đã có được nhiều pha chạm bóng thể hiện đẳng cấp. Thế nhưng việc có quá ít thời gian làm quen mới đồng đội và lối chơi mới khiến cựu sao Leverkusen ít nhiều bị “ngộp”.

Trong khoảng hơn 80 phút có mặt trên sân, Havertz chỉ có được 1 lần tung ra đường chuyền đặt đồng đội vào thế có thể ghi bàn. Ngoài ra, anh cũng không tung ra được cú sút nào và các chỉ số còn lại khá thấp. Sự bỡ ngỡ trong cách di chuyển của tiền vệ người Đức có thể phần nào hiểu được, và điều này có thể được giải quyết khi anh đã tập quen với môi trường và lối chơi của toàn đội.

Kai Havertz đã cảm nhận được sự khắc nghiệt của Premier League.

Kai Havertz đã cảm nhận được sự khắc nghiệt của Premier League.

Mặc dù khá lạc quan dù rằng màn trình diễn không được tốt, thế nhưng Kai Havertz cũng đã phải lên tiếng thừa nhận sự khó khăn của bản thân khi phải thích nghi với sự khắc nghiệt của bóng đá Anh.

"Đó là một trận đấu rất khó khăn, rất khó khăn vì tôi có những kỳ nghỉ dài ngày và tôi mới trở lại và tập luyện trong năm hoặc sáu ngày với đội", Havertz nói trên tờ Evening Standard.

"Quan trọng hơn là chúng tôi đã thắng nên tôi rất vui khi được ra mắt CLB mới. Premier League quả thực là khắc nghiệt hơn nhiều so với Bundesliga. Tôi đã thấy điều đó trong quá trình luyện tập và cũng thấy nó trong trận đấu. Nhưng tôi rất vui khi được chơi 80 phút và hy vọng tuần sau tôi sẽ tiếp tục", cầu thủ trẻ người Đức nói thêm.

Cùng quan điểm với Havertz, người đồng hương Timo Werner - cầu thủ cũng thừa nhận những khó khăn khi thi đấu ở môi trường mới khốc liệt hơn so với Bundesliga: "Ngoại hạng Anh rất khác biệt so với Bundesliga, và quá khắc nghiệt. Tôi chưa bao giờ thi đấu đối chọi lại với những hậu vệ cao to (của Brighton), và luôn vào bóng rất rát như vậy".

"Tôi đã hết sức cố gắng, di chuyển và chạy rất nhiều để tạo khoảng trống cũng như đã có cơ hội ghi bàn, nhưng bỏ lỡ. Mặc dù vậy, cơ hội tôi mang đến giúp đội nhà có bàn mở tỷ số", chân sút tuyển Đức nói thêm.

Tại vòng 2 Premier League, đoàn quân của HLV Frank Lampard sẽ có màn đụng độ với nhà ĐKVĐ Liverpool. Đây được coi là liều thuốc thử cực mạnh đối với dàn tân binh đắt giá của Chelsea.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kai Havertz đã bắt đầu thấy sự “khắc nghiệt” ở Premier League