Inter Milan - Moratti bắt đầu ra tay

08/06/2012 09:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nói là làm, Chủ tịch Massimo Moratti đã bắt đầu tiến hành một cuộc thay máu triệt để tại Inter Milan. Một vài cầu thủ luống tuổi đã được cho ra đi và những tân binh bắt đầu cập bến Giuseppe Meazza.

Mùa giải vừa qua có thể coi là một mùa giải thất bại với Inter Milan. Họ chỉ kết thúc ở vị trí thứ 6, tức là không có vé dự Champions League. Chỉ có một chiếc cúp tại Coppa Italia để làm cứu cánh, nhưng như thế là không đủ với một người tâm huyết và giàu tham vọng như Chủ tịch Massimo Moratti. Không thể ngủ quên mãi trên chiến thắng từ cách đây 2 mùa giải, nhà tài phiệt dầu mỏ này đã bắt đầu thực hiện một cuộc cải tổ mạnh mẽ, trong đó trọng tâm chính là thành lý và bổ xung lực lượng. Với kế hoạch thanh lý, một vài công thần đã luống tuổi hoặc không còn hữu dụng được cho phép tự do ra đi.

Inter Milan - Moratti bắt đầu ra tay

Chủ tịch Massimo Moratti quyết cải tổ Inter Milan

Đầu tiên chính là Ivan Cordoba. Cách đây không lâu, hậu vệ 35 tuổi người Colombia này đã chính thức rời Inter Milan và sau đó quyết định giải nghệ. Sau Cordoba là đến lượt những cựu binh khác như Dejan Stanković, Maicon, Lúcio, Cristian Chivu và Walter Samuel cũng đã được “bật đèn xanh”. 5 cái tên này đã không được gia hạn hợp đồng tiếp và bản thân họ cũng đang tích cực tìm kiếm bến đỗ mới. Trong khi đó, Andrea Ranocchia đã đạt được thỏa thuận chuyển tới Torino theo dạng cho mượn. Còn Goran Pandev thì được bán đứt cho Napoli.

Một vài cái tên khác như Wesley Sneijder hay Diego Forlán cũng có thể bị tống đi nếu tiếp tục làm mình làm mẩy. Với Sneijder, mùa giải vừa qua, tiền vệ người Hà Lan này đã không còn đóng góp được nhiều cho đội. Nguyên nhân chính là do những chấn thương liên miên. Ấy vậy mà cứ hễ mở miệng, anh lại bóng gió tới việc có thể tìm một bến đỗ mới. Morrati không phải là một người dễ mềm lòng và nếu Sneijder không toàn tâm toàn ý với đội bóng, ông chắc sẽ chẳng giữ làm gì. Với Diego Forlan cũng vậy. Không đóng góp được gì nhiều và không chấp nhận giảm lương thì cũng chuẩn bị hành lý lên đường đi là vừa.

Công cuộc thanh lý đang được tiến hành gấp rút, trong khi kế hoạch bổ xung nhân sự cũng đã có những chuyển biến tích cực. Mới nhất, Inter Milan đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Rodrigo Palacio từ Genoa. Không có tiết lộ chi tiết về giá cả, nhưng đích thân Giám đốc Marco Branca lên tiếng khẳng định, chân sút người Argentina đã đặt bút ký vào bản hợp đồng 3 năm với Nerazzurri ngay trong buổi tối hôm qua.

Inter Milan - Moratti bắt đầu ra tay

Diego Forlan có thể sẽ là cái tên tiếp theo phải ra đi

Về tuổi tác, có thể các Internista sẽ nhíu mày vì Palacio đã chớm 30, nhưng chắc chắn, anh sẽ là một lựa chọn không tồi cho hàng công Inter Milan. Với 3 năm khoác áo Genoa, ra sân 100 trận và có 41 bàn thắng, tài năng của cựu ngôi Boca Juniors là điều không có gì phải bàn cãi. Thêm vào đó, kinh nghiệm tại Serie A cũng sẽ giúp anh không gặp quá nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với đội bóng mới.

Sau Palacio, Inter Milan cũng đang tích cực tiếp cận hai ngôi sao tấn công khác là Mattia Destro và Thomas Mueller. Với Destro, anh đã có một mùa giải chói sáng trong màu áo Genoa và việc được HLV Cesare Prandelli triệu tập vào thành phần sơ bộ ĐT Italia chuẩn bị cho VCK Euro 2012 là một minh chứng rõ ràng nhất cho tài năng của tiền đạo 21 tuổi này. Rất có thể sau khi đã tạo được mối quan hệ tốt thông qua vụ Palacio, Genoa sẽ lại mở cửa để Destro đến với Inter Milan.

Trong khi đó, thương vụ Mueller có vẻ khó hơn 1 chút vì Bayern Munich chắc chẳng dễ nhả người. Nhưng một trong những động lực để Inter Milan tin thương vụ này sẽ thành công, đó là trong một tuyên bố mới nhất, tiền vệ người Đức đã bóng gió tới khả năng ra đi vì không còn thường xuyên được trọng dụng tại “Hùm xám”. Mueller chính là một trong những hộ công đáng xem nhất thế giới hiện nay.

Inter Milan - Moratti bắt đầu ra tay

Rodrigo Palacio - Tân binh mới nhất của Inter Milan

Đó là những cái tên cho hàng tiền đạo, còn ở hàng phòng ngự, nơi Inter Milan tính cải tổ triệt để nhất, hàng loạt cái tên cũng đã được đưa vào tầm ngắm. Nổi bật có Matias Silvestre (Palermo), Aleksandar Kolarov (Man City), Mateo Musacchio (Villarreal), Pedro Geromel (Koln), Mapou Yanga-Mbiwa (Montpellier), Nicolas N'Koulou (Marseille) và Davide Astori (Cagliari)… Có một thực tế, tất cả những cái tên này đều còn rất trẻ, tài năng đều đã được kiểm nghiệm và quan trọng là đều không quá khó mua. Tin rằng, với việc chấp nhận mở hầu bao, Chủ tịch Morrati sẽ đem về Meazza 2-3 cái tên chất lượng cho hàng thủ.

Ở một động thái khác, Inter Milan cũng vừa chính thức ký hợp đồng 3 năm với HLV Andrea Stramaccioni. Một sự tưởng thưởng xứng đáng sau những gì chiến lược gia 33 tuổi này đã làm được ở nửa cuối mùa giải vừa qua. Nhưng quan trọng hơn, nó cho thấy, Chủ tịch Morrati thực sự có niềm tin vào những người trẻ. Ông hi vọng Stramaccioni có thể trở thành một “Pep Guardiola thứ 2”, tức biến Inter Milan trở thành một đội bóng khó đánh bại giống Barcelona.

Lâm Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Inter Milan - Moratti bắt đầu ra tay