Huyền thoại bóng đá Thái Lan Kiatisuk: Việt Nam 99% sẽ vô địch AFF Cup 2018

Tuyết Nhung| 15/12/2018 09:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là một đối thủ của đội tuyển Việt Nam trong nhiều năm nhưng Kiatisuk Senamuang đã không ngần ngại đưa ra lời nhận xét: “Việt Nam hiện tại quá hay, 99% sẽ vô địch AFF Cup 2018”.

Kiatisuk Senamuang đã vươn tầm trở thành huyền thoại tại khu vực Đông Nam Á khi sở hữu một sự nghiệp lừng danh. Sau 14 năm cống hiến, ông hiện đứng thứ 10 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong màu áo đội tuyển quốc gia (71 bàn), vượt trên cả các tên tuổi thượng thặng như Messi, Ibrahimovic hay Rooney.

Hiếm tìm được chân sút nào tại nơi được coi là vùng trũng của bóng đá thế giới có thể sánh bằng ông. Theo một giai thoại được dân bóng đồn thổi, vào năm 1996, ông từng ghi được 127 bàn trong một năm dương lịch.

Huyền thoại bóng đá Thái Lan Kiatisuk: Việt Nam 99% sẽ vô địch AFF Cup 2018

Huyền thoại bóng đá Thái Lan Kiatisuk

Tổng cộng 251 bàn thắng được ghi sau 339 trận cùng hành trình thi đấu gần như khắp khu vực, di sản Kiatisuk để lại là không thể bàn cãi. Và rồi khi ngồi lên băng ghế huấn luyện, ông lại tiếp tục tạo tiếng vang với 2 chức vô địch giải bóng đá Đông Nam Á và một danh hiệu SEA Games.

Chính vì vậy những nhận xét hay đánh giá của ông về bất cứ đội bóng nào trong khu vực cũng khiến nhiều người phải chú ý. Hồi đầu năm, “Zico Thái” Kiatisuk Senamuang từng gây sốc với nhận định Việt Nam sẽ cần 10 năm để đánh bại đội bóng xứ chùa Vàng. Tuy nhiên, chứng kiến sự thăng tiến vượt bậc của thầy trò HLV Park Hang-seo, ông đã buộc phải thay đổi suy nghĩ của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Kiatisuk đã đưa nhiều nhận định bất ngờ về đội tuyển Việt Nam. "Các cầu thủ dù khá trẻ vẫn nhập cuộc với tâm thế tự tin, gần như không bị cóng trước sức ép khủng khiếp từ khán giả Malaysia. Các bạn xứng đáng giành chiến thắng ở trận lượt đi."

Bên cạnh đó ông cũng đưa ra lời khen dành cho các cầu thủ: "Tôi biết rất nhiều cầu thủ của Việt Nam, trong đó, Quang Hải có lẽ là cầu thủ chơi hay nhất. Cậu ấy khá toàn diện, làm bóng và sút đều tốt. Bên cạnh đó, hai tiền vệ trung tâm (Đức Huy – Huy Hùng) cũng là điểm sáng khi đều có tên trên bảng tỷ số." Nhưng người ông để ý nhất trong đội hình là vị trí thủ môn của Văn Lâm: "Anh ấy tỉnh táo, sở hữu thể hình và phản xạ rất tốt. Vị trí thủ môn thường là yếu điểm của đội tuyển Việt Nam nhưng giờ mọi thứ đã khác."

Huyền thoại bóng đá Thái Lan Kiatisuk: Việt Nam 99% sẽ vô địch AFF Cup 2018

“Việt Nam hiện tại quá hay, 99% sẽ vô địch AFF Cup 2018”

"Tôi tin đến 99% rằng Việt Nam sẽ là nhà vô địch mới của AFF Cup. Về con người hay kỷ luật chiến thuật, các bạn đều nhỉnh hơn so với đối thủ. Chưa kể, đội tuyển Việt Nam còn nắm lợi thế ghi hai bàn trên sân khách nữa." đó là nhận định cuối cùng của huyền thoại bóng đá Thái Lan Kiatisuk.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại bóng đá Thái Lan Kiatisuk: Việt Nam 99% sẽ vô địch AFF Cup 2018