Họ đã nói gì khi được vinh danh tại Gala Quả bóng vàng FIFA?

Mạnh Nguyễn| 10/01/2016 07:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cả giới bóng đá đang chờ xem ai sẽ chính thức giành được danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2015 và trước khi đó hãy xem những người từng được vinh danh mùa trước nói gì.

Danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA - Ballon d'Or  năm 2014 thuộc về ngôi sao Cristiano Ronaldo. Để giành chiến thắng, Ronaldo đã vượt qua hai đối thủ nặng ký của top 3 là Messi và thủ thành Neuer.

Họ đã nói gì khi được vinh danh tại Gala Quả bóng vàng FIFA?

Ronaldo trả lời truyền thông khi nhận danh hiệu QBV FIFA 2014

Phát biểu khi nhận giải, Ronaldo cho biết: “ Tôi đã ở đây 8 lần và lần nào cũng hồi hộp như nhau khi chờ đợi những cái tên được đọc lên. Tôi đã biết cách làm việc chăm chỉ hơn để đi đến việc giành chiến thắng và đó cũng là lý do vì sao tôi được bầu chọn. Tôi hy vọng sẽ có thêm vài lần nữa được đến đây. Tôi xin cảm ơn đồng đội, CLB Real Madrid và mọi người tại Bồ Đào Nha”. Ronaldo cho biết, được nhận danh hiệu cá nhân cao quý - Quả bóng Vàng FIFA là động lực để chân sút người Bồ Đào Nha tiếp tục nuôi tham vọng ở những mùa giải sau.

Nữ cầu thủ Nadine Kessler của Đức, người được trao danh hiệu nữ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thừa nhận: "Đến giờ phút này tôi hoàn toàn bị choáng ngợp. Tôi phải bình tĩnh để tiếp nhận vào trong đầu. Đây là giải thưởng cá nhân nhưng tôi không thể giành được nó nếu không có sự giúp đỡ của các đồng đội”.

Còn cầu thủ được trao giải bàn thắng đẹp nhất năm – Puskas, James Rodriguez lên tiếng: “Tôi vô cùng hạnh phúc sau khi giành được giải thưởng. Với tôi, đây còn là niềm vinh dự đặc biệt bởi đó là sự công nhận của cả cộng đồng. Tôi thực sự biết ơn vì điều đó. Ghi bàn như thế quả thật là khó nhưng tôi sẽ cố gắng để có thể lặp lại trong tương lai”.

Quả bóng Vàng FIFA 2015 đang là cuộc cạnh tranh giữa Messi, Neymar và Ronaldo. Hiện đã có những thông tin rò rỉ nói rằng Messi sẽ là người giành được danh hiệu cao quý này, hai ứng viên còn lại là Ronaldo và Neymar dù xuất sắc nhưng khó có thể vượt qua được M10.

Họ đã nói gì khi được vinh danh tại Gala Quả bóng vàng FIFA?

Ba ứng viên nặng ký cho danh hiệu QBV FIFA 2015

Trang web của FIFA đã đưa ra vài con số thú vị về ba ứng viên trong bản danh sách rút gọn top 3 mùa này:

2: Neymar đã vô địch ở cả 2 giải đấu cao nhất dành cho các câu lạc bộ ở châu Âu và Nam Mỹ. Đó là UEFA Champions Laegue  và Copa Libertadores. Bên cạnh đó, chân sút người Brazil cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong cả 2 trận chung kết và đoạt cúp vô địch ở 2 giải đấu này.

6: Lionel Messi đã ghi 6 bàn trong 5 trận chung kết khác nhau của Barcelona trong năm 2015. Messi ghi 2 bàn trong trận tranh Siêu cúp châu Âu và chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha nhưng không ghi bàn ở chung kết Champions League. Ngoài ra Messi còn ghi hai bàn tại trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha và FIFA Club World Cup.

16: Năm 2015, ngôi sao của Real Madrid là Cristiano Ronaldo đã ghi được 16 bàn ở UEFA Champions League (UCL). Tuy nhiên, 11/16 bàn lại được thực hiện ở vòng bảng của mùa giải 2015-2016.

Lễ trao giải Quả bóng vàng FIFA 2015 sẽ được Liên đoàn bóng đá thế giới tổ chức vào ngày 11/1 tại thành phố Zurich, Thụy Sĩ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họ đã nói gì khi được vinh danh tại Gala Quả bóng vàng FIFA?