HLV Sam Allardyce từ chức tuyển "Tam sư"

Sơn Triệu| 29/09/2016 06:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thuyền trưởng đội tuyển Anh Allardyce đã tuyên bố từ chức sau khi dính vào vụ bê bối tư vấn lách luật chuyển nhượng cầu thủ.

Một nhóm phóng viên Anh đã đóng giả doanh nghiệp vùng Viễn Đông để xin ông Sam tư vấn cách lách luật, sự việc được đưa ra công luận hôm 26-9 khiến xứ sương mù rúng động.

HLV Sam Allardyce từ chức tuyển

Sam Allardyce dẫn dắt tuyển Anh đánh bại Slovakia. ảnh: Mirro

Ông Allardyce đã đề nghị một bản hợp đồng trị giá 400 nghìn bảng để tư vấn những “chiêu thức” lách luật, bằng chứng được phóng viên tờ Telegraph ghi lại.

HLV Allardyce đã chủ động gặp Chủ tịch Greg Clarke để đưa đơn xin từ chức sau khi thông tin trên được đưa ra ánh sáng.

Theo hãng tin BBC: “FA xác nhận HLV Allardyce đã rời vị trí của mình tại tuyển Anh. Hành vi của Allardyce như những gì báo chí đăng tải là không phù hợp với cương vị HLV tuyển Anh. Allardyce đã nhận ra sai lầm và đã xin lỗi. Tuy nhiên, do tính chất nghiêm trọng của sự việc, FA và Allardyce đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng ngay lập tức”.

Ông Allardyce có 67 ngày dẫn dắt đội tuyển bóng đá xứ sương mù sau khi Roy Hodgson ra đi. Đây là người giữ chức vụ dẫn đội bóng Tam sư với thời gian ngắn nhất trong lịch sử. Người tạm quyền giữ chức thuyền trưởng tuyển Anh là trợ lý Gareth Southgate thi đấu các trận vòng loại World Cup gặp Malta, Slovenia, Scotland, Tây Ban Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Sam Allardyce từ chức tuyển "Tam sư"