HLV Park Hang-seo: "Việt Nam thắng Campuchia không dễ dàng"

An An| 24/11/2018 22:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo khẳng định đội tuyển Việt Nam phải thi đấu với quyết tâm rất cao mới có thể đánh bại Campuchia.

HLV Park Hang-seo cho biết: “Hôm nay Việt Nam đã thắng 3-0 và quan trọng nhất là hoàn thành được mục tiêu nhất bảng. Nhưng nếu chỉ nhìn vào kết quả, các bạn sẽ hiểu nhầm rằng trận thắng này không dễ dàng. Thực tế là trận đấu hôm nay rất khó khăn. Các cầu thủ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tôi phải gửi lời chúc mừng toàn đội”.

Theo đó, tối 24/11, tuyển Việt Nam phải chờ tới phút 39 mới có thể mở tỷ số vào lưới đội tuyển Campuchia nhờ công tiền đạo Tiến Linh. Hai bàn thắng còn lại thuộc về Quang Hải lập công ở phút 41, và Văn Đức ở phút 61.

HLV Park Hang-seo:

HLV Park Hang-seo

Ở trận đấu cùng giờ, Myanmar thua 0-3 trên sân Malaysia khiến tuyển Việt Nam vượt lên chiếm ngôi nhất bảng A. Vị trị này được cho là sẽ mang lại lợi thế nhất định cho thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng knock-out, vì đội đứng thứ nhất ở vòng bảng sẽ đá trận bán kết lượt về trên sân nhà.

Chia sẻ trước báo giới về đối thủ ở bán kết, HLV Park Hang-seo cho biết: "Ngay lúc này, chúng ta vẫn chưa biết sẽ đấu bán kết với đối thủ nào. Ngày mai, hai trợ lý của tôi sẽ chia nhau đi xem hai trận đấu ở Bangkok và Jakarta để tìm hiểu kỹ hơn về các đội có liên quan. Tuy nhiên, chúng tôi có nhiều video về cả ba đội có khả năng đi tiếp ở bảng B. Tuyển Việt Nam cũng có tới bảy ngày chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi. Tôi tin mọi chuyện sẽ ổn".

Trước câu hỏi của phóng viên về tình trạng chấn thương của Văn Toàn, HLV Park Hang-seo, nói: "Trong buổi tập cuối cùng trước trận đấu hôm nay, Văn Toàn đã dính chấn thương. Tôi mong rằng Toàn sẽ sớm bình phục. Toàn đã rất sup sụp bởi theo tính toán chiến thuật ban đầu, cậu ấy sẽ đá chính ở trận hôm nay”.

Ở phía đội Campuchia, HLV Felix Dalmas thừa nhận: "Tôi rất tự hào vì các cầu thủ Campuchia đã phải đối đầu với một ứng cử viên vô địch. Chúng tôi đã cố gắng kiềm chế họ nhưng họ quá mạnh và vượt trội”.

HLV Park Hang-seo:

HLV Felix Dalmas-đội tuyển Campuchia

"Đây mới chỉ là khởi đầu của đội tuyển Campuchia. Hy vọng hôm nay, người dân Campuchia sẽ tự hào vì những gì chúng tôi đã thể hiện tại giải đấu. Dẫu sao thì so với bóng đá Việt Nam, bóng đá Campuchia vẫn còn một chặng đường rất dài”, ông Dalmas nhấn mạnh.

Ông Dalmas cũng từ chối chọn ra người hay nhất bên phía Việt Nam. HLV này khẳng định cả đội tuyển Việt Nam đều xuất sắc và khen ngợi chiều sâu của đoàn quân HLV Park Hang-seo.

Thất bại này đặt dấu chấm hết cho Campuchia. Nhưng với những gì đã thể hiện, đoàn quân của Giám đốc kỹ thuật Keisuke Honda và HLV Dalmas đã cho thấy sự tiến bộ. Họ vẫn có nhiều hy vọng vào tương lai ở phía trước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang-seo: "Việt Nam thắng Campuchia không dễ dàng"