HLV Park Hang Seo cho biết sân nhà vừa là lợi thế nhưng cũng là thử thách với ĐT Việt Nam

Minh Anh| 30/10/2019 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Park Hang Seo đã thể hiện sự tôn trọng đặc biệt đối với hai đối thủ UAE và Thái Lan trong lượt trận đấu tháng 11 sắp tới. Ông cũng cho rằng chơi trên sân nhà vừa là lợi thế nhưng cũng mang đến gánh nặng tâm lý đối với các cầu thủ.

Tại bảng G xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 2 cùng 7 điểm với đội Thái Lan nhưng kém về hiệu số bàn thắng. Trong lượt đấu thứ 4 ĐT Việt Nam sẽ được chơi trên sân nhà hai trận và lần lượt tiếp các đối thủ là UAE và Thái Lan. Đây là những lượt đấu quan trọng vì nó sẽ quyết định việc ĐT Việt Nam có thể đi tiếp hay không.

HLV Park Hang Seo cho biết sân nhà vừa là lợi thế nhưng cũng là thử thách với ĐT Việt Nam

Bảng xếp hạng hiện tại bảng G vòng loại World Cup 2022. (Ảnh: VTV)

Đánh giá về UAE và Thái Lan, chiến lược gia người Hàn Quốc thể hiện sự tôn trọng đặc biệt và cho rằng việc được thi đấu tại sân nhà dù đã là lợi thế đối với ĐT Việt Nam nhưng áp lực tới các cầu thủ là cũng không hề nhỏ.

"UAE và Thái Lan đều là những đội bóng mạnh. Họ có tham vọng cạnh tranh ngôi đầu bảng. Chúng ta có lợi thế chơi ở sân nhà nhưng điều này đồng thời cũng mang đến gánh nặng tâm lý đối với các cầu thủ. Đội tuyển phải cố gắng chuẩn bị thật tốt và sẽ thi đấu hết mình". HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Để chuẩn bị cho trận đấu với UAE và Thái Lan, bên cạnh những cầu thủ được gọi ở đợt hội quân trước, HLV Park Hang Seo cũng trao thêm cơ hội cho hai cầu thủ mới là Lê Văn Đại (Thanh Hoá) và tiền đạo Ngân Văn Đại (Hà Nội). Ngoài ra, Hà Minh Tuấn và Ngô Hoàng Thịnh - những người chấn thương hồi tháng 10 và lỡ hẹn khi chốt đội hình - cũng có mặt trong danh sách được triệu tập.

Khi được hỏi về các cầu thủ gốc Việt đang chơi bóng ở nước ngoài như thủ môn Filip Nguyễn và tiền đạo Alex Đặng, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Theo tôi được biết, thủ môn Filip Nguyễn đang làm thủ tục, nhưng không rõ cụ thể như nào. Về tiền đạo Alex Đặng, tôi nghĩ nếu cậu ấy trở về khoác áo Việt Nam lúc này cũng không giúp được nhiều cho đội bóng. Thứ nhất là thời điểm không phù hợp. Thứ hai là bất đồng ngôn ngữ. Tôi nghĩ chúng ta không nên quá kỳ vọng".

HLV Park Hang Seo cho biết sân nhà vừa là lợi thế nhưng cũng là thử thách với ĐT Việt Nam

Trong buổi tập chiều 29/10, ĐT Việt Nam chỉ có 13 cầu thủ

Trong chiều ngày 29/10, khi quân số chỉ có 13 cầu thủ nhưng ĐT vẫn ra sân tập luyện và HLV Park Hang Seo chỉ để các học trò tập các bài về sức khỏe và tinh thần thoải mái. Bên cạnh đó, bộ ba cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài gồm Nguyễn Công Phượng (CLB Sint Truidense), Đoàn Văn Hậu (CLB Heerenveen) và Đặng Văn Lâm (Muangthong United) cũng chưa được đội bóng chủ quản giải phóng.

Nếu như Văn Lâm có thể trở về hội quân sớm hơn do Thai League đã kết thúc thì Công Phượng và Văn Hậu dự kiến phải tới ngày 11/11 mới có mặt. Theo dự kiến, Văn Hậu cũng phải đến ngày 12/11 mới có thể có mặt tại Việt Nam để hội quân cùng các cầu thủ.

HLV Park Hang Seo cho biết sân nhà vừa là lợi thế nhưng cũng là thử thách với ĐT Việt Nam

Theo dự kiến, ĐT UAE sẽ sớm hội quân tại Thái Lan vào ngày 9/11

Trong khi đó, thông từ truyền thông UAE, đội tuyển quốc gia nước này sẽ sớm hội quân tại Thái Lan vào ngày 9/11 nhằm làm quen với mọi điều kiện tại khu vực Đông Nam Á, trước khi sang Việt Nam. 

Sau hàng loạt các trận đấu, truyền thông UAE nhận định, hàng thủ của ĐT Việt Nam đang được tổ chức rất tốt, chơi kỷ luật và khôn ngoan. HLV Park Hang-seo đang bố trí sơ đồ đội hình với 3 trung vệ và hai cầu thủ chạy cánh có thiên hướng hỗ trợ phòng thủ ấn tượng.

HLV Park Hang Seo cho biết sân nhà vừa là lợi thế nhưng cũng là thử thách với ĐT Việt Nam

HLV Van Marwijk sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo hàng đầu của bóng đá UAE là Ali Mabkhout do bị treo giò. 

Đặc biệt, điều làm họ lo lắng là ở trận đấu tới, trước hàng thủ chắc chắn của ĐT Việt Nam, ĐT UAE phải hành quân tới Mỹ Đình và không có chân sút chủ lực Ali Mabkhout. Đây là cầu thủ ghi bàn hay nhất trong lịch sử ĐT UAE, với tổng cộng 55 pha lập công. Ali Mabkhout đã có tới 6 trên tổng số 8 bàn của ĐT UAE từ đầu Vòng loại World Cup 2022, trong đó có pha lập công vào lưới ĐT Thái Lan trong trận cầu mà đội bóng Tây Á đã thua 1-2 vừa qua.

Tuy vậy nhưng đội quân của HLV Van Marwijk vẫn cho thấy mình là một đối thủ đáng gờm vì thể hình tốt, kỹ thuật cũng ổn định. Hơn nữa lợi thế chơi bóng bỏng là điều họ tận dụng được rất tốt trong những trận đấu vừa qua. Đây cũng là điểm yếu của ĐT Việt Nam khi chiều cao của các cầu thủ đều không khả quan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang Seo cho biết sân nhà vừa là lợi thế nhưng cũng là thử thách với ĐT Việt Nam