HLV hay hàng phòng ngự thảm họa là vấn đề của Man United?

Minh Anh| 17/10/2020 07:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cầu thủ MU thất vọng vì giáo án tập luyện của HLV Ole Gunnar Solskjaer được cho là quá cơ bản và thiếu tính sáng tạo. Trong khi đó, nhiều nguồn tin lại cho rằng không ai khổ sở hơn ông khi phải đón nhận những trung vệ đang chìm trong giai đoạn tồi tệ.

Sau khi thay Mourinho, Solsa có thời điểm gặp khó khăn. Tuy nhiên, giai đoạn đầu mùa giải 2020/21 đang tạo ra thử thách cực lớn cho cựu tiền đạo Manchester United. Nhưng, từ khi Ole Gunnar Solskjaer lên nắm quyền tại Old Trafford, chưa bao giờ huấn luyện viên này rơi vào tình cảnh khó khăn đến thế.

HLV hay hàng phòng ngự thảm họa là vấn đề của Man United?

Manchester United đang có thành tích tồi tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty.

Bắt đầu có lẽ từ sau trận thua 1-6 trước Tottenham Hotspur ngay tại Old Trafford. Bất kỳ đội bóng nào phải chịu trận thua với tỷ số của một set tennistrên sân nhà như cũng rơi vào trạng thái hỗn loạn.

Chiếc ghế thuyền trưởng của HLV Solskjaer được cho là đang lung lay bởi phong độ thiếu ổn định của Man Utd gần đây. Trong thời gian tới, đội chủ sân Old Trafford sẽ phải chạm trán lần lượt nhiều đối thủ mạnh như PSG, Chelsea, Leipzig, Arsenal và Everton. Những kết quả không khả quan sẽ khiến tương lai của chiến lược gia người Na Uy đối mặt rủi ro.

HLV hay hàng phòng ngự thảm họa là vấn đề của Man United?

Một số cầu thủ Man Utd không đánh giá cao giáo án tập luyện của HLV Solskjaer. Ảnh: Man Utd.

Có lẽ vấn đề của Man Utd hiện tại đúng là nằm ở vị trí thuyền trưởng khi chưa có được tiếng nói chung với các cầu thủ. Hầu như ai cũng nhận ra, giáo án tập luyện của HLV Ole Gunnar Solskjaer ở Man Utd được cho là quá cơ bản và thiếu tính sáng tạo.

Independent tiết lộ một cầu thủ Man Utd đã nói với bạn của mình rằng những buổi tập tại CLB "quá cơ bản" và "thiếu sáng tạo". Tờ báo này cũng đưa tin tình trạng bất ổn đang diễn ra ở nội bộ đội bóng, khi niềm tin của các cầu thủ vào HLV Solskjaer giảm dần theo từng tuần, nhất là sau thất bại 1-6 trước Tottenham Hotspu.

HLV hay hàng phòng ngự thảm họa là vấn đề của Man United?

Ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford đang tính đến khả năng mời huấn luyện viên mới về dẫn dắt "Quỷ đỏ".

"Đa số đều thích Solskjaer và đánh giá ông ấy là người quản lý tốt. Tuy nhiên, tôi không chắc việc mọi người có tôn trọng ông ấy. Cuối cùng thì họ cũng ghét cả Jose Mourinho. Song, họ biết Solskjaer là người tài giỏi. Ông ấy có lẽ cần một vài chiến thắng để khôi phục uy tín của mình với các cầu thủ", nguồn tin nội bộ nói với Independent.

Nhưng liệu đây có phải lý do duy nhất khi nhiều người lại cho rằng: Không ai khổ sở hơn HLV Ole Gunnar Solskjaer của Man United khi các cầu thủ trở lại CLB sau đợt tập trung cùng đội tuyển quốc gia. Ông thầy người Na Uy phải đón nhận một trung vệ đang chìm trong giai đoạn tồi tệ sự nghiệp.

HLV hay hàng phòng ngự thảm họa là vấn đề của Man United?

Nhưng thảm họa phòng ngự mới đang gieo rắc nỗi kinh hoàng lên "Quỷ đỏ".

Đó là Harry Maguire, người chơi kém ở CLB và dở tệ trong màu áo tuyển Anh. Anh dường như bị sang chấn tâm lý sau cáo buộc chống người thi hành công vụ ở Hy Lạp hồi tháng 8.

Trở lại sân cỏ, thủ quân Man United trình diễn bộ mặt kém cỏi. Anh liên tục phạm sai lầm và trở thành trò hề cho người hâm mộ từ đầu mùa 2020/21.

Hồi giữa tuần, Maguire tiếp nối chuỗi ngày tồi tệ. Anh nhận thẻ đỏ trong trận thua 0-1 của tuyển Anh trước Đan Mạch tại Nations League. Pha xử lý của trung vệ này quá cẩu thả và liều lĩnh. Đó cũng là bằng chứng sự tự tin của bom tấn 80 triệu bảng đã tụt xuống mức rất thấp.

Về lại Man United, Maguire còn tỏ ra ương ngạnh. Daily Mail cho rằng trung vệ 27 tuổi không có ý định xin HLV Solskjaer cho anh nghỉ ngơi. Giới chuyên môn dự đoán Man United còn trượt dài nếu tiếp tục sử dụng Maguire "đang trải qua giai đoạn tồi tệ của sự nghiệp". Đây không phải nhận định suông.

HLV hay hàng phòng ngự thảm họa là vấn đề của Man United?

Maguire đang mang tâm lý bất ổn và không xứng đáng với giá chuyển nhượng 80 triệu bảng. Ảnh: Getty.

Bình luận trên Sky Sports, huyền thoại Rio Ferdinand của Man United tin rằng tới lúc Maguire cần được cho nghỉ. Sports Mail cũng có chung quan điểm. Tờ này tin rằng cựu cầu thủ Leicester cần "kỳ nghỉ tĩnh lặng".

Thảm họa phòng ngự đang gieo rắc nỗi kinh hoàng lên "Quỷ đỏ", vì vậy, chuyển sang đội hình thiên về phòng ngự có thể là quyết định khôn ngoan. HLV Solskjaer nên cân nhắc điều này.

Cây viết Marcus Banks của MEN cho rằng đại diện thành Manchester cần quay lại với sơ đồ 3 trung vệ trong trận gặp Newcastle. Tiền vệ Scott McTominay có thể được bố trí đá ở vị trí trung vệ phải hoặc thay luôn Maguire.

HLV hay hàng phòng ngự thảm họa là vấn đề của Man United?

Hơn nữa, hàng thủ Man United lại thiếu chiều sâu đội hình. 

Man United đang dư thừa tiền vệ trung tâm. Họ có Paul Pogba, Bruno Fernandes, Nemanja Matic, Fred, Donny van de Beek và McTominay. Về lý thuyết, cầu thủ người Scotland chỉ được xem là lựa chọn thứ 6 ở hàng tiền vệ. Ở mùa 2020/21, McTominay mới thi đấu 135 phút.

Tuy vậy, khi tập trung cùng ĐTQG Scotland, tiền vệ 23 tuổi lại chơi rất tròn vai ở vị trí trung vệ. HLV Steve Clarke của tuyển Scotland sử dụng sơ đồ 3-5-2, với McTominay hoạt động bên cánh phải ở hàng hậu vệ.

HLV hay hàng phòng ngự thảm họa là vấn đề của Man United?

Rạng sáng 18/10, thầy trò HLV Solskjaer sẽ có chuyến làm khách đến Newcastle trước khi đối đầu PSG tại vòng bảng Champions League.

McTominay có tốc độ, sức mạnh và thể lực sung mãn. Cầu thủ này cũng sở hữu thân hình lực lưỡng, yếu tố giúp anh có 9 tình huống chiến thắng khi tranh chấp trên không trước Slovakia tại Nations League hôm 12/10.

Tới trận gặp CH Czech sau đó 3 ngày, McTominay tiếp tục để lại ấn tượng trong vai trò trung vệ phải. Anh có nhiều pha đánh chặn và phá bóng hơn bất kỳ cầu thủ nào (theo thống kê của MEN).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV hay hàng phòng ngự thảm họa là vấn đề của Man United?