Harry Maguire: Khi trước mặt là vũng sình lầy

Duy Thái - Thụy Anh| 15/10/2020 15:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ĐT Anh vừa đón nhận thất bại 0-1 trước Đan Mạch tại Nations League. Harry Maguire thì đem nguyên mùi “xúi quẩy” từ Man United lên ĐT Anh sau khi nhận thẻ đỏ rời sân và buộc Tam Sư phải chơi trong thế thiếu người.

Những tưởng đợt tập trung ĐTQG lần này sẽ là "cơn mưa" có thể giúp trung vệ người Anh “gột rửa” phần nào sự u ám bủa vây sau chuỗi ngày tệ hại ở Man United. Và đúng là một "cơn mưa", nhưng là một "cơn mưa đá" và cựu sao Leicester chỉ biết cúi đầu đón nhận trong nỗi thất vọng vô cùng.

Được HLV Gareth Southgate điền tên vào đội hình chính thức tiếp đón Đan Mạch tại Nations League. Thế nhưng 31 phút hiện diện trên sân quả thực là một thảm họa đối với đội trưởng của Man United. 29 lần chạm bóng cả thảy, 2 trong số đó là các pha phạm lỗi và khoảng 6 lần khác là các tình huống xử lý đầy lóng ngóng.

Đêm thảm họa của Maguire cứ thế bắt đầu. Trung vệ trị giá 80 triệu bảng gần như lạc lõng và vô hình trên sân. Phút thứ 5, Maguire từ sân nhà lao lên với nỗ lực đoạt lại trái bóng trong chân của Yussuf Poulsen bên phía Đan Mạch. Thế nhưng thay vì một tình huống xoạc trúng tâm bóng thì cầu thủ này lại nhắm thẳng giày của mình vào chân của Poulsen khiến tiền đạo này nằm sân đầy đau đớn. Đan Mạch được hưởng phép lợi thế, tuy nhiên ngay sau khi pha bóng kết thúc, trọng tài chính đã không ngần ngại gọi Maguire lại và tặng anh một chiếc thẻ vàng.

Harry Maguire: Khi trước mặt là vũng sình lầy

Harry Maguire nhận thẻ đỏ rời sân chỉ sau 31 phút thi đấu.

Pha bóng đó còn cách khung thành của ĐT Anh rất xa. Chẳng có lý do gì để một trung vệ như Maguire lao lên rầm rập để rồi lãnh một chiếc thẻ vàng ngớ ngẩn đến như thế. Cầu thủ của Man United rõ ràng đang gặp phải vấn đề về mặt tâm lý, anh không phán đoán được chính xác tình huống này cần phải làm gì và chỉ biết lao lên phá bóng thật nhanh. Sự nhanh nhảu của Maguire vô tình thành đoảng và là một phần nguyên nhân khiến anh phải “đi tắm sớm” chỉ ít phút sau đó.

Trong một tình huống nhận đường chuyền từ phía đồng đội, Maguire đã có pha đỡ bước một cực tệ khiến bóng văng ra khỏi tầm kiểm soát. Kasper Dolberg chỉ cần có thế để lao vào đoạt bóng và Maguire chỉ còn biết lao đến tắc bóng để sửa sai. Dolberg nằm sân đau đớn và trọng tài chính không ngần ngại rút thêm một tấm thẻ vàng. Maguire bị truất quyền thi đấu.

Khép lại 31 phút thi đấu như mơ ngủ, đội trưởng của Man United cúi gằm mặt rời sân với một thái độ cam chịu. Mọi ống kính máy quay chĩa về hướng của trung vệ tuyển Anh, hệt như cái lúc cầu thủ này bị truyền thông bủa kín sau scandal rúng động ở Hy Lạp hè rồi.

Không quá khi nói rằng, chính kỳ nghỉ tai hại ở Mykonos (Hy Lạp) hồi tháng 8 chính là một phần nguyên nhân khiến cho mọi thứ của Maguire bị đảo lộn. Cựu cầu thủ của Leicester đã đánh người, hối lộ cảnh sát và phải hầu tòa. Truyền thông thế giới dồn dập chỉ trích hành vi của Maguire và ngôi sao của Man United như bị đánh đến thoi thóp và hoàn toàn đánh mất mình trên sân cỏ.

Tại Wembley, mọi thứ như được tái hiện lại và Maguire như thể tội đồ trong mắt NHM Tam sư.

Harry Maguire: Khi trước mặt là vũng sình lầy

Ở Man United, Maguire cũng chẳng khá khẩm hơn là bao.

Khi Premier League sắp sửa khởi tranh, giới chuyên môn và NHM liên tục kháo nhau rằng Man United nên mang về ai để có thể đá cặp cùng với Maguire ở trung tâm hàng phòng ngự. Koulibaly, Upamecano hay Samuel Umtiti… Thế nhưng có vẻ như các manucians đã đi hơi xa khi mà chính đội trưởng của họ mới là vấn đề lớn nhất.

3 vòng đấu vừa qua của Man United, trận đấu nào trung vệ người Anh cũng bị lôi ra làm đề tài chế ảnh bởi khả năng “tấu hài” của mình. Sự phập phù, thiếu chắc chắn và lóng ngóng như một cầu thủ nghiệp dư trong trận đấu trước Crystal Palace và Tottenham khiến Man United nhận thất bại cay đắng. Ở chiến thắng đầy may mắn trước Brighton, Maguire cũng chơi chẳng khá khẩm là bao.

Không những thế, tư chất thủ lĩnh của đội trưởng của Man United còn bị đặt một dấu hỏi to đùng sau tấm thẻ đỏ của Anthony Martial trong trận thua Tottenham. Thay vì lao đến phân trần, giải thích với trọng tài, Maguire đã dễ dàng chấp nhận quyết định của trọng tài mặc cho Marcus Rashford hết lời cự cãi với vị vua áo đen.

Rõ ràng, Harry Maguire đang trải qua chuỗi ngày tồi tệ và khủng hoảng cả về niềm tin, chuyên môn lẫn tinh thần thi đấu. Đôi chân của cựu sao Leicester lúc này chẳng khác nào đang đeo cả tảng chì, lò dò từng bước chậm rãi trước sự dò xét thường trực của các cổ động viên. Và nhiều người đã không khỏi lo lắng không biết cầu thủ sinh năm 1993 có đủ bản lĩnh để nhấc chân ra khỏi vũng lầy trước khi bị sình lầy của áp lực và dò xét nhấn chìm hay không?

Harry Maguire: Khi trước mặt là vũng sình lầy

Ole Gunnar Solsa đang rất chờ đợi Maguire có thể lấy lại phong độ.

Man United đã phải chi ra tới 80 triệu bảng để mang Maguire về như một cách để vá víu hàng phòng ngự thủng như tổ ong bầu của mình. Đội chủ sân Old Trafford không gì khác ngoài kỳ vọng cầu thủ người Anh có thể nâng tầm hàng phòng ngự Man United, như cái cách mà Virgil Van Dijk đã làm với Liverpool. Thế nhưng sau một năm nhìn lại, thứ mà cầu thủ này mang tới chỉ là những tình huống để mất bóng ngớ ngẩn và rồi gián tiếp trở thành gánh nặng của MU.

Maguire đã chơi 31 phút thảm họa trước Đan Mạch. Và người lo lắng nhất lúc này không ai khác ngoài Ole Gunnar Solskjaer.

Vào cuối tuần này, Quỷ đỏ sẽ làm khách trước Newcastle ở Premier League trước khi hành quân sang Paris đụng độ PSG ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2020/21. Kế đến, Man United sẽ lần lượt chạm trán Chelsea, Arsenal cùng Everton ở Ngoại hạng Anh. Đây đều là những trận cầu quan trọng mang tính sống còn với số phận M.U và cả chiếc ghế của Solskjaer.

Man United đang rất cần một người thủ lĩnh thực thụ. Nhưng tiếc là đội trưởng của họ vẫn đang phải loay hoay với đống sình lầy dưới chân của mình, gỡ ra không được, dứt bỏ không xong. Đã tới lúc Maguire cần phải chứng minh bản thân xứng đáng với số tiền kỷ lục 80 triệu bảng, xứng đáng với tấm băng đội trưởng cao quý ở Nhà hát của những giấc mơ.

Không thể nỗ lực vượt qua được cơn khủng hoảng này, Maguire rất có thể sẽ lụi tàn và chìm nghỉm. Và sau đó NHM Man United sẽ chỉ nhắc về cái tên này như một nỗi thất bại ê chề của trung vệ đắt giá nhất lịch sử đội bóng mà thôi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Harry Maguire: Khi trước mặt là vũng sình lầy