Hàng tiền vệ của Man United đang yếu đi vì… Van de Beek?

Duy Thái - Thụy Anh| 22/09/2020 16:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu danh thủ Jamie Carragher cho rằng chính sự xuất hiện của tân binh Van de Beek đã làm cho tuyến tiền vệ của Man United ít nhiều bị suy yếu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Man United mới chỉ mang về duy nhất một tân binh ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020 là Donny van de Beek từ Ajax với giá 40 triệu bảng. Với việc chiêu mộ cầu thủ đầy triển vọng người Hà Lan, Man United kỳ vọng ngôi sao 23 tuổi sẽ là sự bổ sung cực kỳ chất lượng cho hàng tiền vệ của Quỷ đỏ. Sự đa năng cũng như cơ động của Van de Beek có thể là giải pháp cũng như quân bài chiến lược của Ole Gunnar Solskjaer khi anh có thể chơi tốt ở nhiều vị trí như số 6, số 8 hoặc số 10.

Cập bến Old Trafford, Van de Beek được trao rất nhiều kỳ vọng trong việc kết hợp cùng với Paul Pogba và Bruno Fernandes để trở thành bộ 3 tiền vệ giàu sức sáng tạo của Quỷ đỏ. Với khả năng giữ bóng và chuyền bóng ấn tượng, cựu sao Ajax hứa hẹn có thể cung cấp cho Man United khả năng kiểm soát bóng và đa dạng hơn trong các tình huống tấn công.

Tuy nhiên, điều này có thể bị phản tác dụng nếu như Ole Gunnar Solskjaer không biết cách sắp xếp và bố trí nhân sự sao cho phù hợp. 3 tiền vệ sáng tạo xuất hiện cùng một lúc trên sân có thể đem tới khả năng tấn công và kiểm soát bóng vượt trội. Thế nhưng vô hình trung điều này lại trở thành con dao hai lưỡi đối với Man United. Với sơ đồ 4-3-3 mà Quỷ đỏ thường xuyên áp dụng ở mùa giải trước và có thể tới đây sẽ là sơ đồ chủ đạo, việc thiếu vắng một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa sẽ là liều thuốc độc đối với Quỷ đỏ.

Hàng tiền vệ của Man United đang yếu đi vì… Van de Beek?

Van de Beek đã có màn ra mắt MU khá ấn tượng.

Nhận định về điều này, Cựu danh thủ Jamie Carragher cho biết: "Cuối mùa giải trước, M.U đã chơi rất tốt và họ sẽ tiếp tục thăng tiến với cách chơi như vậy". "Đội bóng này đã cầm bóng nhiều hơn sau khi có sự xuất hiện của Bruno Fernandes kết hợp cùng Paul Pogba ở giữa sân".

"Tuy nhiên, khi bạn càng cầm bóng nhiều cũng có nghĩa là bạn càng có nhiều nguy cơ bị phản công. Nếu thêm cả Van de Beek nữa thì M.U sẽ không có một cầu thủ đánh chặn đúng nghĩa. Khi đó, họ sẽ dễ dàng bị phản công".

Man United đã để thua Crystal Palace 1-3 trong trận đấu đầu tiên của họ tại Premier League 2020/21. Những ngôi sao tấn công tốc độ bên phía Palace như Wilfried Zaha và Jordan Ayew liên tục làm khổ hàng thủ Quỷ đỏ trong các pha phản công đúng như nhận định của Carragher.

"Dù Palace không phải một đội bóng hàng đầu nhưng vẫn có thể khiến M.U hoảng loạn trong các pha phản công. Với tốc độ chậm chạp của các trung vệ và cách chơi thiên về kiểm soát bóng của hàng tiền vệ, Man United sẽ gặp vấn đề thực sự trong việc ngăn chặn các đối thủ phản công", Carragher nói thêm.

Man United sẽ đối đầu với Luton Town tại League Cup vào rạng sáng ngày 23/9 sau trận thua Palace. Van de Beek nhiều khả năng sẽ được ra sân ngay từ đầu. Nhưng League Cup không phải mặt trận mà anh muốn thi đấu. Đó phải là Premier League và Champions League. Tuy nhiên, có vẻ như việc kết hợp Van de Beek với Pogba và Fernandes vẫn là một canh bạc thực sự. Nếu không thể phát huy khả năng của bộ 3 này và cải thiện khả năng phòng thủ của bộ đôi trung vệ, Man United sẽ phải trả một cái giá cực đắt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng tiền vệ của Man United đang yếu đi vì… Van de Beek?