Hạ Nhật Bản, Việt Nam đi tiếp với ngôi nhất bảng

Minh Khang| 19/08/2018 19:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quang Hải ghi bàn duy nhất giúp Olympic Việt Nam thắng sít sao Nhật Bản trong trận đấu vào chiều ngày 19/8. Chiến thắng này giúp tuyển Olympic Việt Nam đi tiếp với ngôi nhất bảng D tại Asiad 2018.

Bàn thắng ngay phút thứ 3 của tiền vệ Quang Hải đã giúp tuyển Olympic Việt Nam đánh bại Nhật Bản, kết thúc vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối với 3 trận thắng, ghi 6 bàn và không để thủng lưới.

Ở trận đấu còn lại của bảng D, Olympic Pakistan đánh bại Olympic Nepal 2-1. Như vậy, kết thúc bảng D, Việt Nam được 9 điểm và Nhật Bản 6 điểm cùng dắt nhau vào vòng 1/8 Asiad 18. Pakistan có 3 điểm phải chờ kết quả các bảng đấu khác mới biết mình có đi tiếp hay không, còn Nepal bị loại sau ba trận toàn thua.

Đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ đối đầu với đội đứng thứ ba ở bảng B, E hoặc F ở vòng 1/8. Đội bóng này sẽ được xác định dựa vào thành tích của các đội thứ ba sau lượt trận cuối. Với vị trí nhì bảng D, Nhật Bản sẽ gặp đội nhất bảng E là Malaysia.

Hạ Nhật Bản, Việt Nam đi tiếp với ngôi nhất bảng

Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam đi tiếp với ngôi nhất bảng

Phấn khích khi có bàn thắng sớm, đội quân của HLV Park Hang-seo liên tiếp uy hiếp khung thành đối thủ. Sau pha đánh đầu của Quang Hải và tình huống băng cắt không thành của Đức Chinh, Văn Quyết có cú vô-lê chệch cột dọc trong gang tấc. Việt Nam duy trì được những bài tấn công trung lộ khá ăn ý, điều đã được họ thể hiện ở hai trận trước, với sự góp mặt của ba cầu thủ Hà Nội là Văn Quyết, Quang Hải và Hùng Dũng. HLV Park Hang-seo lại gây bất ngờ khi cho Văn Toàn và Đức Chinh đá chính. Anh Đức, tiền đạo chủ lực trong hai trận trước, không góp mặt.  Việt Nam có khởi đầu thuận lợi ngoài mong đợi. Kamiza Yuta đỡ trượt bóng khi lui về nhận đường chuyền của thủ môn Obi Powell Obinna. Văn Toàn lập tức chuyền ngang cho Quang Hải dứt điểm vào lưới trống. Bàn thắng này đến từ sai lầm của các cầu thủ Nhật Bản nhưng là thành quả của lối chơi áp sát vào đầu trận của Việt Nam. 

Hạ Nhật Bản, Việt Nam đi tiếp với ngôi nhất bảng

Các cầu thủ ăn mừng bàn thắng với Quang Hải

Việc ép được Nhật Bản phải lùi sâu về sân nhà giúp Văn Thanh và Văn Hậu có nhiều cơ hội dâng cao. Từ một quả căng ngang tầm thấp của Văn Thanh bên cánh phải, Văn Toàn có cơ hội dứt điểm thuận lợi nhưng cú sút của anh không trúng tâm bóng. Giữa hiệp một, đến lượt Văn Hậu đưa bóng đến đầu của Đức Chinh nhưng tiền đạo này phung phí cơ hội.

Suốt hiệp 1, Việt Nam dứt điểm tới 10 lần về cầu môn đối thủ. Con số ấy gấp đến 10 lần so với những gì mà Nhật Bản có thể tạo ra trước khung thành của thủ môn Tiến Dũng. Một thế trận bất ngờ mà Việt Nam làm được trước đối thủ mà chúng ta chưa từng giành chiến thắng ở mọi cấp độ ĐTQG trong lịch sử.

Nhận bàn thua sớm và thi đấu lép vế trước Olympic Việt Nam ở 45 phút đầu tiên, Nhật Bản quyết định thay đổi nhân sự ở hiệp 2 nhằm thay đổi tình hình. Sức mạnh của đội bạn tăng lên đáng kể với sự xuất hiện của Iwasaki Yuto cùng Matsumoto Taishi. 

Với những điều chỉnh hợp lý, Nhật Bản đã thi đấu khởi sắc trong hiệp 2 nhưng khi 90 phút chính thức rồi 4 phút bù giờ của hiệp 2 kết thúc, tỷ số 1-0 vẫn được giữ nguyên. Olympic Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Olympic Nhật Bản với tỷ số sít sao 1-0. Thầy trò Park Hang Seo đã kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng cùng vị trí số 1. Đáng nói hơn, đây là lần đầu tiên trong lịch sử một giải chính thức, một đội tuyển của Việt Nam có thể quật ngã được gã khổng lồ Nhật Bản.

Bàn thắng: Quang Hải 3'.

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Văn Quyết, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Đức Chinh.

U23 Nhật Bản: Obinna, Daiki, Teruki, Yugo, Ryo, Kaoru, Koji, Keita, Kouta, Yuta, Daizen

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ Nhật Bản, Việt Nam đi tiếp với ngôi nhất bảng